Thanh toán

Ngỡ ngàng ngắm 5 ngôi làng cổ đẹp như từ cổ tích bước ra

Đăng bởi Marry Doe - 12/08/2018   |   Lượt xem: 774

Tựa như từ cổ tích bước ra, những ngôi làng xinh đẹp, bình yên với lối kiến trúc cổ kính và lãng mạn khiến du khách đắm chìm trong nhịp sống an nhiên mà chẳng nỡ rời đi…

1. Làng Yvoire – Pháp

Ngôi làng 700 tuổi cổ kính soi bóng dưới mặt nước hồ Geneva xanh biếc và xinh đẹp, tựa như nàng công chúa say giấc bình yên. Lạc bước đến Yvoire, du khách ngỡ ngàng mà thả hồn chầm chậm trong nhịp sống chầm chậm trôi, thời gian tĩnh mịch trôi như trăm năm nay vẫn thế.

lang-co-chau-au

Những căn nhà cổ kính

Những ngôi nhà bằng đá với ban công rực rỡ sắc hoa và bức tường phủ đầy rêu phong trầm mặc chính là quang cảnh thường thấy nơi này. Buổi tối, du khách có thể tìm thấy một vài góc đường tấp nập, nơi có quán café, cửa hàng ăn nhanh sáng bừng dưới những cột đèn cổ trầm ngâm. Ngồi dưới ánh đèn vàng ấm áp, thưởng thức một cốc café Pháp thơm phức giữa lòng làng cổ thơ mộng hẳn là một trải nghiệm tuyệt vời.

lang-co-chau-au-1

Buổi tối ở Yvoire

 

2. Làng Alacati – Thổ Nhĩ Kỳ

Làng cổ Alacati sở hữu lối kiến trúc rực rỡ đặc trưng của vùng ven biển Địa Trung Hải: những ô cửa màu xanh biển ẩn hiện dưới vòm hoa đủ màu sắc, chiếc cố xay gió trầm ngâm hướng tầm mắt ra đại dương mênh mông.

lang-co-chau-au-2

Alacati rực rỡ sắc hoa

Dạo bước trong giữa những con đường cổ, du khách cảm nhận được cái không khí có phần cổ kính trong những bức tường rêu phong, lối đường mòn cỏ dại, lại có chút tươi mới trong những cơn gió đại dương bất chợt thổi về. Thời gian như lắng lại trong khoảnh khắc, rồi tan ra dưới tán hoa giấy và màu nắng nhảy nhót lung linh…

lang-co-chau-au-4

Những khung cửa xanh biếc như đại dương

 

3. Làng Tjornuvik – Đan Mạch

Làng Tjornuvik nằm trên nhóm đảo Faroe, là ngôi làng yên bình dưới chân những ngọn núi trầm mặc, hướng ra đại dương mênh mông. Với khí hậu mưa thường trực (300 ngày mưa/năm), người dân đảo Faroe giữ thói quen trồng cỏ trên mái nhà để tránh những cơn mưa ẩm ướt.

lang-co-chau-au-5

Những ngôi nhà mái cỏ xanh biếc

Hòa mình vào những triền cỏ xanh biếc bừng sức sống, những mái nhà xanh biếc cỏ tựa như bước ra từ thế giới cổ tích bí ẩn và trong lành. Đàn cừu lông dài trầm ngâm thả bộ trên những cánh đồng yên bình, những người bản địa hiền lành với nụ cười rạng rỡ thường trực trên môi.

lang-co-chau-au-6

Làng Tjornuvik

 

4. Làng Hobbiton – New Zealand

Ngôi làng Hobbiton đã quá nổi tiếng khi được lựa chọn làm bối cảnh cho bộ phim Người Hobbit. Con đường đá quanh co rêu phong dẫn qua những ngọn đồi xanh biếc, vào ngôi làng thơ mộng như thế giới cổ tích tuyệt vời. Phần mái nhà nhô cao, cả ngôi nhà chìm trong lòng đất và những cánh cửa hình tròn rực rỡ là kiến trúc chung của 37 ngôi nhà còn sót lại trong làng. Tựa như phải vén từng lớp cỏ bụi hoa, du khách mới khám phá ra những căn nhà bí mật.

lang-co-chau-au-7

Căn nhà Hobbit như trong cổ tích

Bức tường đá vững chãi bên trong là điểm tựa cho ngôi nhà dưới khối đất khổng lồ, những cột gỗ cổ kính, bàn ghế gỗ mộc mạc nâu trầm như thời gian đọng lại trong từng đường vân gỗ.

lang-co-chau-au-8

Nắng rạng rỡ trên ngôi làng tí hon

 

5. Làng Hallstatt – Áo

Dưới chân dãy núi Dachstein sừng sững, làng Hallstatt xinh đẹp nằm soi bóng trên mặt nước trong vắt hồ Hallstatter See. Làng chỉ có 943 cư dân sinh sống trong các mái nhà gỗ ven hồ. Du khách thường ghé thăm Hallstatt vào những ngày thu yên bình, hoặc ngày đông tuyết phủ trắng xóa.

lang-co-chau-au-9

Làng Hallstatt yên bình bên hồ Hallstatter See

Dạo bước trên con đường Encherntal cỏ phủ đầy lối, men theo những hàng rào gỗ tĩnh mịch, thăm hầm mỏ cũ bí ẩn dưới chân núi đá trầm ngâm là những trải nghiệm tuyệt vời và lắng đọng.

lang-co-chau-au-10

Mùa đông phủ kín Hallstatt

st

Bình luận

Viết Đánh Giá
N
Thích ngôi làng T3-T4 nhìn thiên nhiên tươi mát đẹp ghê á