Thanh toán

Ngoài tiền, đây là những thứ quan trọng cần phải có trong hành lý khi đi du lịch

Đăng bởi Marry Doe - 16/09/2018   |   Lượt xem: 854

Bạn chuẩn bị có một chuyến đi chơi xa, thế nhưng bạn đã biết những món đồ bạn cần phải chuẩn bị thật kĩ trước khi khởi hành để có một chuyến đi diễn ra tốt đẹp hay chưa?

Du lịch là một hoạt động vô cùng thú vị, nhưng nó cũng có thể khiến bạn gặp căng thẳng. Cho dù bạn đã lên kế hoạch kĩ càng như thế nào, bằng một cách nào đó, bạn sẽ gặp phải những chuyện vượt khỏi tầm kiểm sát của mình. Sẽ rất có khả năng bạn để quên bàn chải hay đôi giày yêu thích của mình. Tất nhiên, bạn thường sẽ bắt gặp những thứ mà bạn đã quên ở nhà tại khách sạn, nhưng có những thứ tốt hơn hết là bạn nên mang theo bên mình.

Dưới đây là những vật mà bạn nên chuẩn bị thật kĩ cho chuyến đi chơi xa của mình.

1. Giấy tờ tùy thân

Giấy tờ tùy thân là một vật dụng rất quan trọng, bạn không thể quên cũng như đánh mất nó nếu như bạn không muốn cuộc đi chơi của mình mất vui. Giấy tờ quan trọng cần được cất cẩn thận, tốt nhất bạn nên để vào túi quần trước và ghim lại bằng kim băng.

Đây chính là những thứ quan trọng cần phải có khi đi du lịch

2. Pin sạc dự phòng

Khi đi du lịch, bạn thường có xu hướng sử dụng điện thoại nhiều hơn: tìm kiếm đường đi, giữ liên lạc với gia đình và bạn bè, chụp hình, và rất có thể bạn sẽ rong ruổi cả ngày ở ngoài đường mà không về khách sạn… Ngoài ra, nơi bạn đến còn có thể ở ngoài vùng phủ sóng, và chúng khiến điện thoại của bạn tiêu hao năng lượng pin nhiều hơn. Đó chính là những lí do khiến bạn nên mang theo bên mình một cục sạc dự phòng.

 

Cục sạc dự phòng bây giờ rất phổ biến, nhưng tốt nhất bạn nên đầu tư vào một loại có nguồn gốc rõ ràng, vừa có thể sạc điện thoại của bạn nhiều lần.

3. Khăn giấy/Khăn tay

Nếu bạn muốn làm sạch tay nhanh chóng hay mặt các thiết bị điện tử, hãy nhớ mang theo khăn giấyhoặc khăn tay. Ngoài ra, khi bạn cần đi vệ sinh trong lúc đang khám phá những vùng đất mới mà không có khăn giấy mang theo thì điều đó thật kinh khủng.

Đây chính là những thứ quan trọng cần phải có khi đi du lịch

 

4. Khăn tắm mau khô

Bạn sẽ không bao giờ biết được khi nào thì mình sẽ cần đến một chiếc khăn. Có thể bạn bị mắc mưa và cần lau khô ngay lập tức, hoặc cũng có thể khách sạn nơi bạn ở không cung cấp khăn cho bạn. Vì vậy, bạn nên mang theo cho mình 1 chiếc khăn, có thể không quá mềm, cũng không cần phải là loại khiến bạn cảm thấy dễ chịu nhất, chỉ cần chúng có thể nhét vừa vali của bạn mà không chiếm thêm diện tích hay cân nặng. Tốt nhất, bạn nên chọn 1 chiếc khăn có thể khô ngay mà không cần phải tốn quá nhiều thời gian phơi.

5. Túi nilong

Mang theo túi ni lông có thể trông kì quặc, vì khách sạn luôn sẽ dọn dẹp thùng rác sạch sẽ trước khi bạn có thể làm đầy nó. Tuy nhiên, túi ni lôn sẽ được sử dụng để tách quần áo bẩn và ra khỏi quần áo sạch. Và bạn cần nhớ rằng hãy để túi ni lôn ở trong hành lý nhằm tránh nguy cơ người dọn dẹp có thể nhầm lẫn đó là túi rác.

Đây chính là những thứ quan trọng cần phải có khi đi du lịch

Nếu bạn cảm thấy không thoải mái với việc sử dụng túi rác để đựng quần áo, bạn có thể đem theo túi giặt bằng lưới hoặc kiểm tra nếu khách sạn của bạn có túi giặt dùng 1 lần hay không.

6. Giấy thấm dầu

Khi đi du lịch, bạn thường sẽ đi bộ nhiều hơn bình thường để đi đến nhà ga xe lửa, trạm tàu điện ngầm, sân bay và vòng quanh thành phố. Chân của bạn sẽ phải chịu nhiều áp lực hơn, và đôi giày và mũi chân của bạn sẽ phải “trả giá” cho việc đi quá nhiều này. Sau khi trở về khách sạn vào ban đêm, bạn nên để một tờ giấy thấm dầu vào mỗi chiếc giày, để có thể che mùi và làm thông thoáng đôi giày của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng giấy thấm dầu để làm sạch nhẹ bề mặt của giày.

Đây chính là những thứ quan trọng cần phải có khi đi du lịch

Chẳng ai muốn thời gian du lịch nghỉ dưỡng quý báu của mình bị quấy rầy bởi những điều phiền phức này đúng không? Vậy nên trước mỗi chuyến đi du lịch, bạn hãy kiểm tra hành lí và chuẩn bị những món đồ này thật kĩ càng, bạn nhé!

 

Bestie

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào