Thanh toán

Ngón tay đeo nhẫn cho bạn biết điều gì?

Đăng bởi Marry Doe - 12/08/2016   |   Lượt xem: 12803

Ngón tay đeo nhẫn không chỉ cho người khác biết được tình trạng hôn nhân mà còn cho biết nhiều về tính cách, tình trạng mối quan hệ của bạn, cùng nhiều yếu tố khác tùy theo cách đeo nhẫn từng ngón tay,

Dựa vào nhiều yếu tố lịch sử, văn hóa của nhiều nền văn minh, ngón tay đeo nhẫn tự nó tạo nên ngôn ngữ riêng, nói lên khá nhiều điều về người đeo. Do đó, trước khi chọn ngón đeo nhẫn, bạn nên đọc bài viết này để tìm cho mình ý nghĩa phù hợp.

Tên gọi các ngón tay

Ngón đeo nhẫn tay trái: Đeo nhẫn cưới tay nào? Ngón áp út tay trái chứ còn đâu nữa. Ngày nay, nhẫn cưới được đeo ngón áp út bên trái được áp dụng tại hầu hết các quốc gia, và được gọi là ngón đeo nhẫn. Đeo nhẫn trên ngón áp út bên trái có rất nhiều ý nghĩa.
  • Tình trạng hôn nhân: đeo 2 chiếc nhẫn cưới vào ngón tay áp út trái. Chiếc nhẫn bên dưới là nhẫn cưới, nhẫn trên là nhẫn đính hôn. Cách đeo nhẫn cưới vào ngón áp út tay trái rất phổ biến vào từ thế kỷ 19 đến đầu thế kỷ 20, sau đó tập tục này mất dần. Tổng thống Mỹ Franklin D. Roosevelt là người đeo nhẫn cưới và nhẫn đính hôn theo cách này.
  • Đính hôn: Tương tự như việc đeo một chiếc nhẫn trên ngón tay áp út là dấu chỉ rõ nét cho biết bạn đã kết hôn, hoặc đã có người hứa hôn. Khi đã được hôn phu đeo nhẫn cưới và chính thức là người có gia đình, cô dâu có thể đeo nhẫn đính hôn bên dưới, nhẫn cưới đeo bên trên. Hoặc nếu không thích, bạn có thể đeo nhẫn cưới ngón áp út trái này và chuyển nhẫn đính hôn qua các ngón khác.
  • Có người trong mộng: Với những bạn trẻ đang yêu nhau nhưng chưa có dự định tiến tới hôn nhân, ngón tay đeo nhẫn áp út phải là dấu chỉ cho người khác biết bạn đã có người yêu và mối quan hệ lãng mạn đầy hứa hẹn.
  • Khiết tịnh: với một số người theo đạo Công giáo hoặc một số tôn giáo khác chọn chiếc nhẫn khiết tịnh của đạo giáo mình và đeo vào ngón tay đeo nhẫn tay trái như lời cam kết giữ sự khiết tinh. Do đó, bạn đừng ngạc nhiên khi thấy một số nữ tu đeo nhẫn vào ngón tay trái.
ngón tay đeo nhẫn: ngón áp út Ngón giữa tay trái và phải: Một chiếc nhẫn đeo vào ngón giữa bên tay trái hoặc tay phải không nhất thiết phải mang ý nghĩa gì. Ngón tay này là ngón dài nhất trong bàn tay và nằm ở vị trí trung tâm, do đó mang một chiếc nhẫn vào ngón này tượng trưng cho sự quyền lực và trách nhiệm. Ngón tay này cũng lý tưởng cho những người muốn đeo nhẫn trang sức mà không muốn người khác thắc mắc về tình trạng hôn nhân của mình.  ngón tay đeo nhẫn: ngón giữa Ngón trỏ trái:

Ngón trỏ trái không có ý nghĩa gì đặc biệt, nhưng nếu bạn thích đeo nhiều nhẫn, ngón này là vị trí lý tưởng để bạn đeo chiếc nhẫn đẹp nhất, quan trọng nhất. Theo đánh giá, nhẫn đeo vào ngón trỏ trái thu hút được nhiều sự chú ý, bạn tha hồ diện những chiếc nhẫn coctail đầy màu sắc, nhẫn hoa, nhẫn có kiểu cầu kỳ.

ngón tay đeo nhẫn: ngón trỏ trái

Ngón cái tay trái, tay phải

Ngón tay cái là ngón to nhất của bàn tay, là "mặt tiền" tuyệt vời để bạn thể hiện mình là một người sành về thời trang. Chọn ngay cho mình chiếc nhẫn thật cá tính để mang vào ngón cái nhé.

Ngón trỏ phải

Tại một số nền văn hóa, chiếc nhẫn đeo vào ngón trỏ phải mang ý nghĩa hôn nhân. Trong lịch sử, nghi lễ cưới hỏi truyền thống của người Do Thái quy định ngón trỏ phải là ngón tay đeo nhẫn cưới. Chiếc nhẫn cưới là loại nhẫn vàng trơn đeo vào ngón trỏ phải trong buổi nghi thức cưới, sau đó cô dâu có thể dời nhẫn cưới xuống ngón đeo nhẫn tay trái, hoặc giữ nguyên vị trí đeo này. Do vậy, nếu bạn là người thích đeo nhẫn nhiều ngón, bạn có thể đeo nhẫn đính đá hoặc nhẫn chế tác cầu kỳ vào ngón trỏ phải, nhưng nếu đeo chiếc nhẫn vàng trơn vào ngón tay này, một số người gốc Do Thái sẽ nghĩ bạn đã cưới.

ngón tay đeo nhẫn: ngón trỏ phải

Ngón áp út tay phải

Đối với một số quốc gia, đeo nhẫn cưới vào ngón áp út tay phải là truyền thống, chẳng hạn như các nước Đức, Nga, Ấn Độ... Thậm chí tại Việt Nam, nguyên tắc "nam tả nữ hữu", cô dâu tại một số tỉnh thành miền Tây Nam bộ cũng đeo nhẫn cưới vào ngón áp út tay phải.

Đeo nhẫn ngón út:

Ngón tay đeo nhẫn tại ngón út là dấu chỉ cho sự thông tuệ và chuyên nghiệp. Trong một vài lĩnh vực, chẳng hạn như ngành kỹ thuật hoặc sinh thái, đeo nhẫn cưới vào ngón út là biểu thị cho người đó đã tốt nghiệp, haowcj đạt được những thành tựu đáng kể trong ngành. Nhẫn dành cho ngành nghề này thông thường là nhẫn làm từ sắt, bạc, inox không gỉ hoặc một số kim loại khác.

Sinh viên ngành kỹ thuật Grand Valley State Sinh viên ngành kỹ thuật Grand Valley State University được đeo nhẫn trong lễ tốt nghiệp (Nguồn www.gvsu.edu)
 

Bình luận

Viết Đánh Giá
C
đeo nhẫn ngón trỏ thấy hay hay ha