Thanh toán

Người tôi yêu không đẹp đâu nhưng còn lâu mới xấu

Đăng bởi Marry Doe - 27/04/2016   |   Lượt xem: 3125

   Đã hơn 4  năm từ ngày đầu tiên chính thức chúng mình yêu nhau, nhanh thật anh nhỉ;

   Đã hơn 4  năm từ ngày đầu tiên chính thức chúng mình yêu nhau, nhanh thật anh nhỉ; hôm nay  tình cờ lang thang trên mạng biết được cuộc thi này, kí ức trong em lại ùa về. Còn nhớ ngày đầu tiên quen nhau em là cô gái mới chập chững bước vào mái trường cấp 3 thì gặp ngay anh 1 chàng trai phải nói là "vừa gầy vừa đen vừa bẩn...." đang hùng hục đua xe đạp với bạn đâm trúng. Rõ ràng là anh sai mà còn lơn tiếng quát em "không biết nhìn à " vô lí hết sức đi được.smiley
   Hồi đó em ghét anh lắm, ghét cái đứa đâm mình  mắng mình lắm nhưng nhút nhát có dám nói ra đâu, chỉ biết để trong lòng ( sẽ có ngày ta bắt ngươi phải đền bù cả đời cho ta haha ). Chẳng biết ma xui quỷ khiến thế nào mà đường đi học về của em ngày nào cũng gặp anh nhìn mặt đã thấy ghét ghét cả chủ cả xe ghét từ cái điệu cười nhăn răng ghét đi. Rồi cứ thế thời gian trôi qua không biết từ bao giờ mỗi khi không trông thấy anh trên con đường nắng đổ vàng ươm đó, em lại nhớ! Nhớ những ngày được ghét  những ngày trông thấy khuôn mặt đáng ghét của anh. Sao hồi đó anh không xin lỗi em không bắt chuyện làm quen với em mà lại đột ngột bỏ đi học đại học không để lại dấu vết thế hả? Vẫn con đường đó vẫn khung cảnh đó mà sao giờ đây chỉ còn em và chiếc xa đạp cũ kĩ in đầy dấu vết của thời gian lăn bánh .
    Rồi 1 ngày nắng đẹp khi em đã là cô học trò 18, anh quay lại, lần này không  đua xe nữa mà là nhờ xe; em vui phát điên đi được nhưng vẫn tỏ ra kiêu ngạo không quan tâm,1 ngày 2 ngày 3 ngày rồi nhiều ngày về sau em chợt nhận ra tình cảm của anh dành cho em. Nhờ có anh; đần đần em không là 1 con bé trầm tính ít nói như trước nữa. vui vẻ hòa đồng hơn và đặc biệt với anh người đã thay đổi cuộc đời của em. 10-10-2011 chúng ta chính thức yêu nhau.

    Ngoảnh mặt lại thấm thoát đã hơn 4  năm chúng ta ở bên nhau trải qua bao nhiêu buồn vui sóng gió cuộc đời. Khi em đỗ đại học là cô gái nông thôn ngây thơ bước lên thành phố chính anh là người răn đe kẻ xấu không để em bị lợi dụng, bị chúng nó đánh cho 1 trận nhớ đời mà vẫn nói " anh không sao",sao anh ngốc thế đâu nhất thiết vì em mà phải chịu đựng như vậy. Có năm ở quê bị thiên tai nước dâng ngập ruộng làm hoa màu mất trắng, Bố mẹ em cũng chả có điều kiện để trợ cấp đầy đủ như trước, không lỡ nhìn em phải chịu đói đi học anh lén đi bán máu lấy tiền mua gạo về, mặt mũi nhợt nhạt biến sắc nhưng vẫn gượng nói "anh đi phát tờ rơi nhặt được tiền, anh mệt! em nấu cơm ăn trước đi".
     Anh đâu biết rằng lần đó do em nghi ngờ anh có người khác nên đã theo dõi anh đến tận bệnh viện và đã bật khóc không cầm được nước mắt khi biết anh bán máu lấy tiền chi trả cuộc sống cho 2 đứa. Anh  sẽ không biết em đau nhường nào khi nhìn thấy khuôn mặt mệt mỏi của anh đâu Ngốc à.
    Dần dần cuộc sống cũng khấm khá hơn anh ra trường có 1 công việc ổn định còn tôi đi làm thêm cũng có 1 ít vốn để dành. Chúng tôi dự định sẽ lấy nhau vào ngày 10-10-2018 khi cả 2 đã đủ chín chắn để nghĩ tới cuộc sống hôn nhân. Tôi mong ngày đó anh cùng tôi đạp chiếc xe cũ trên con đường thân quen mà năm tháng cấp 3 2 đứa rảo bánh tới trường, quỳ xuống cầu hôn tôi trước sự thán phục của bao nhiêu con mắt. Hạnh phúc chỉ cần đơn giản thế thôi đâu cần phải cầu hôn ở những nhà hàng sang trọng hay những nơi khung cảnh hùng vĩ thơ mộng. Đôi khi có người hỏi tôi " thằng đó chả đẹp trai tài cán gì mà mày yêu say đắm thế" tôi tự hào trả lời:
"Người tôi yêu không đẹp đâu nhưng còn lâu mới xấu"smiley

Bình luận

Viết Đánh Giá
M
chúc 2 bạn mãi như vậy nhé. dừng vì chuyện nhỏ mà sảy ra mâu thuân về sau.
N
bài viết này làm tôi nhớ tuổi thơ quá . còn đâu cái thời cắp sách đi học đua xe trêu gái, bắt sâu bắt cóc dọa bạn, chép bài quay cóp. buồn
N
chúc 2 em gái sớm lấy chồng và được như ý muốn nhé
J
hạnh phúc giản đơn. cần gì sang trọng .chúc 2 bạn mãi hạnh phúc nhé!
C
nếu bạn muốn trở thành nhà văn thì cần phải cải thiện cách viết. chân thật quá sẽ kén bạn đoc hơn những câu chuyện hoa mĩ.
T
một câu chuyện ý nghĩa về tình yêu. yêu được lâu như thế 2 em có duyên đó .
R
ngày xưa mình cũng từng thích 1 cô gái và làm điều tương tự. kết quả là ăn mấy cái dép vào mặt :)
N
mk mong là như thế ạ . cây đàn thì phát ra tiếng cao tiếng trầm nhưng cuối cùng hợp lại thì ra 1 bản nhạc tuyệt vời !
N
chúc anh chị mãi mãi bên nhau ạ . Dù thế nào cũng tin tưởng nhau nhé !
N
thank em nha