Thanh toán

Người vợ hơn 5 năm luôn đi ngủ sau và thức dậy trước chồng để che giấu bí mật lớn nhất cuộc đời mình

Đăng bởi Marry Doe - 03/08/2018   |   Lượt xem: 668

Vợ chồng "đầu gối tay ấp" với nhau mỗi ngày thế nhưng cũng có những bí mật được các bà vợ giấu nhẹm đi, bởi nếu phát hiện ra, có khi còn dẫn đến tan vỡ hạnh phúc gia đình.

Khi kết hôn, phụ nữ có thể hứa yêu thương chồng mình tới khi "đầu bạc, răng long". Tuy nhiên, để duy trì quan hệ hôn nhân bền vững, họ đôi khi cũng phải nói dối người bạn đời của mình. 

Dưới đây là bài chia sẻ của một người phụ nữ được lan truyền trong cộng đồng mạng trong thời gian gần đây. Có thể thấy được, chị vô cùng khổ tâm khi ngày ngày phải mang trong mình một bí mật mà không có can đảm chia sẻ với chồng. 

"Lại một đêm nữa 2 giờ sáng, nhưng tôi vẫn chưa đi ngủ, mà đang ngồi trước máy tính "giả vờ" làm việc, thôi thì gõ vài dòng chia sẻ với chị em chuyện nhà tôi. Chồng tôi chưa ngủ, anh mới đi làm về và đang ở trong phòng tắm, không phải tôi chờ chồng, thiếu hơi chồng nên không ngủ được, tôi về nhà từ 6 giờ tối rồi đó chứ. Nhưng khi anh chưa nhắm mắt lại, thì tôi chưa đặt lưng được, vì tôi phải nhất quyết không để anh thấy bí mật này. 

Tôi đã như vậy, 5 năm nay, từ khi ở chung với nhau rồi kết hôn, tôi luôn lên giường sau chồng và thức dậy chuẩn bị trước anh. Chồng tôi hay người ngoài luôn nghĩ tôi là người đảm đang, chịu khó lắm, nhưng thực ra tôi làm vậy chỉ để bảo vệ mình, bảo vệ tôi, trước mắt anh.

Chồng tôi đẹp trai, phong độ, lại thành đạt, từ ngày xưa hồi hai đứa mới quen, khi đó anh đã là "hot boy" ở trường đại học. May mắn tôi khi đứng cạnh anh cũng "xứng đôi vừa lứa", vì vóc dáng và nhan sắc tôi khi "tút tát" lên cũng có thể coi là vừa mắt. 

Ai cũng nghĩ chúng tôi có thể hạnh phúc và hết mình với người bạn đời, nhưng tôi thì khác. Tôi quá bận để che giấu bí mật của bản thân mình, nhưng tôi cũng không thể buông bỏ được. Chúng tôi phải hạnh phúc, chồng tôi phải tự hào về tôi, ít nhất là bên ngoài nhìn vào là như vậy. 

Người vợ hơn 5 năm luôn đi ngủ sau và thức dậy trước chồng để che giấu

Từ những cuộc nói chuyện thâu đêm suốt sáng thời mới thích nhau, rồi hẹn hò, và yêu nhau cho đến khi cưới, tôi chưa có một ngày nào được thảnh thơi, vì bận… trang điểm. Đó cũng là bí mật lớn nhất tôi che giấu chồng và mọi người, những người biết duy nhất chỉ có bố mẹ và anh em tôi. 

Hồi tôi lên lớp 10, trong một lần nấu cơm cho gia đình, tôi đã bị bỏng hơi nước, không may, vết bỏng lại nằm ở vị trí ngay trên gương mặt, khu vực mắt trái. Vết bỏng nổi lên kéo dài từ đuôi mắt đến cuối má, do đó là cơ địa nên dù gia đình tôi đã hết sức đi khám và phẫu thuật, một thời gian nó vẫn nổi lên một vết sẹo mờ khá dài. 

Là con gái mà, có vết đó trên mặt làm sao tự tin được, thế là từ sau khi lên đại học, tôi đã bắt đầu cuộc sống mới bằng cách ngày trang điểm kín mỗi ngày. Trang điểm vừa che đi vết sẹo xấu xí của tôi, vừa giúp tôi tự tin về ngoại hình của mình hơn. Thành ra tôi đã lạm dụng trang điểm từ ngày nào không hay. Từ sáng đến tối về nhà mới tẩy trang để đối diện với gương mặt mộc của mình. Và tôi quen chồng, yêu anh cũng như vậy, anh chưa bao giờ được thấy khuôn mặt mộc của tôi. 

Người vợ hơn 5 năm luôn đi ngủ sau và thức dậy trước chồng để che giấu

Đã nhiều lần tôi định buông bỏ hết nỗi áp lực và mệt mỏi vì phải che giấu gương mặt này, muốn cho anh đối diện và lắng nghe tôi, nhưng rồi lại không thể, vì tôi sợ ngày đó đến, anh sẽ chán ghét và sợ hãi vết sẹo xấu xí mà bỏ tôi. Chúng tôi đang hạnh phúc, vợ chồng tôi "trai tài gái sắc", cả hai đều có ngoại hình, cả hai đều có lòng tự tôn, tôi không thể liều được, không thể bỏ lớp trang điểm ra được. 

Suốt hơn 5 năm qua, chưa lần nào tôi đi ngủ sau anh, để có thể tẩy trang và bước lên giường trong bóng tối. Còn sáng sớm, luôn dậy trước anh để có thể kịp trang điểm lại khuôn mặt. Lọ kem nền và kem che khuyết điểm luôn được để ngay đầu giường, dù anh có thi thoảng thắc mắc, nhưng cũng đã quen. Có lẽ tôi sẽ sống cùng bí mật này đến cuối đời, vì tình yêu, vì hạnh phúc của gia đình tôi…

Trước câu chuyện này cộng đồng mạng cũng đã đưa ra rất nhiều ý kiến:

"Chị nên để cho anh ấy hiểu thật về con người mình, chắc chắn, anh sẽ thông cảm và chấp nhận chị mà thôi" 

"Khi yêu một người, việc người ấy xấu đẹp ra sao không còn quan trọng nữa. Điều tốt đẹp nhất con trai nên làm là tôn trọng bạn gái mình, kể cả khi cô ấy để mặt mộc"

"Hãy yêu một cô gái giản dị, bạn sẽ choáng ngợp khi cô ấy trang điểm, còn hơn yêu một cô gái lộng lẫy, rồi bạn sẽ hết hồn khi cô ấy tẩy trang"

"Giờ ra đường ai cũng xinh đẹp hết, không phẫu thuật thì cũng trang điểm. Các bạn nên tìm hiểu kỹ về nhau trước khi quyết định hẹn hò, vì tình cảm là thứ duy nhất còn ở lại khi nhan sắc tàn phai, chứ yêu nhau bởi ngoại hình thì sớm muộn cũng chia tay thôi", 

"Mình sẽ không tôn trọng bất kỳ chàng trai nào lôi mặt mộc của con gái ra làm trò cười. Ai cũng có quyền làm cho mình đẹp hơn, chúng ta nên tôn trọng điều đó hơn là cứ chăm chăm vào khuyết điểm".

"Một chàng trai chia tay bạn gái chỉ vì mặt mộc không xứng đáng có được tình cảm chân thành của bất kỳ ai hết".

...

Người vợ hơn 5 năm luôn đi ngủ sau và thức dậy trước chồng để che giấu

Hiện tại trong giới trẻ cũng có những màn chia tay vì lý do "mặt mộc" quá xấu, nhiều người đặt ra câu hỏi "có khó khăn không để tìm thấy tình yêu chân thành khi giờ đây ngoài đường nhìn "ai cũng đẹp"?

Đừng vội trách móc những cô gái không dám sống thật với chính mình, có thể ngay cả việc luôn cố gắng thật xinh đẹp khi xuất hiện trước người đối diện, đó cũng là cả một sự kỳ công và nỗ lực lớn. Nếu bạn là cô gái trên, bạn sẽ nói thật cho chồng mình biết hay tiếp tục chôn giấu bí mật?

(st)

 

Bình luận

Viết Đánh Giá
N
Thật ra mình cũng không đồng tình với cô vợ, làm như thế thấy mệt mỏi quá bạn nhỉ
Y
sống như vậy mệt mỏi quá, bạn gì đó ơi, bạn hãy để cho anh ấy biết rõ về bạn đi, nếu anh ấy yêu bạn thì một vết sẹo có là gì, nếu chỉ vì vẻ ngoài thì ai rồi cũng sẽ già đi mà, nếu anh ấy không thể chấp nhận bạn vậy thì bạn cứ dũng cảm buông tay, đời người sống có bao lâu đâu mà sao phải mệt mỏi như vậy