Thanh toán

Nguồn gốc vòng hoa cưới cô dâu

Đăng bởi Marry Doe - 13/07/2017   |   Lượt xem: 991

Vòng hoa đội đầu có thể sử dụng để làm phụ kiện khi chụp ảnh cưới hoặc làm điệu cho mái tóc trong ngày cưới. Hiện nay, ở Việt Nam, vòng hoa cô dâu cũng trở nên phổ biến. Bạn có thể chọn hoa tươi, hoa lụa hay những bông hoa trang sức để làm đẹp cho mái tóc. Vòng hoa cũng có thể kết hợp cùng khăn voan nhẹ nhàng, cài lên mái tóc thêm lãng mạn. tuy nhiên bạn có biết vòng hoa đội đầu cũng là phụ kiện ưa thích của các cô dâu ngày xưa? Hãy cùng tham khảo nhé

Người Hy Lạp cổ

Những chiếc vòng hoa rất thịnh hành thời Hy lạp cổ đại, đặc biệt là trong những dịp trọng đại thể hiện lòng biết ơn với chúa trời. Trong thời đại này, vòng nguyệt quế cũng song hành trở thành một thứ phụ kiện độc đáo và xinh xắn cho các tín đồ thời trang, ít nhất là Julius Caesar. Vòng nguyệt quế thường được trao cho những chiến binh thắng trận như là một phần thưởng và sự trân trọng những đóng góp của họ.

1-5-1473-1416074703.jpg

 

Người Trung cổ châu Âu

Ở thời này, vòng hoa không còn đi đôi và tượng trưng cho thời trang. Lý do là vì nhiều tín đồ của các tôn giáo khác nhau đã dùng vòng hoa trong những sự kiện thờ tế. Chiếc vòng hoa còn là thứ tô điểm cho hình tượng chúa trời bị kết tội để báng bổ tôn giáo này. Nói cách khác, chiếc vòng hoa ở thời điểm này không mang ý nghĩa tích cực.

1-3-9302-1416074703.jpg

Vòng hoa cưới là đã vật trang sức cho các cô gái từ nhiều thời đại trước.

 

Người Ukraine

Vòng hoa là một phần không thể thiếu trong những bộ váy truyền thống của phụ nữ Ukraine. Những cô gái trong độ tuổi lấy chồng sẽ hay đeo chúng hơn. Trong tiệc cưới của người Ukraine, vòng được làm từ lá dừa và mía được đặt lên đầu các cặp đôi sau khi cả hai tuyên thệ. Giờ đây, những chiếc vòng hoa truyền thống của người Ukraine thường được bắt gặp trong các lễ hội và sự kiện đặc biệt, tất nhiên là có cả ngày cưới.

1-10-8951-1416074704.jpg

Người Trung Quốc cổ

Ở quốc gia này, vòng hoa cam (orange blossom) thường được các cô dâu mang trên đầu trong đám cưới. Sở dĩ chiếc vòng được đính từ hoa cam vì loại hoa này tượng trưng cho ước mơ “con đàn cháu đống”.

1-8-8725-1416074704.jpg

Thời Victoria cổ đại

Nữ hoàng Victoria không chỉ là người khởi xướng cho những chiếc váy cưới màu trắng tinh khôi, bà còn mang vòng hoa cưới bước vào thế giới thời trang ở châu Âu. Mượn ý tưởng từ người Trung Quốc, bà đã đội một chiếc vòng hoa cam trên đầu trong lễ cưới với hoàng tử Albert năm 1840. Chiếc vòng hoa này sau đó đã trở nên gần gũi và được ưa chuộng hơn bao giờ hết trong các hôn lễ. Ý nghĩa của việc “hội tụ những cánh hoa cam” chính là “tìm kiếm một người bạn đời”.

Nữ hoàng Victoria chính là người khởi xướng vòng hoa cưới cho thần dân Anh

1-4-9844-1416074704.jpg

Người Mỹ thập niên 60

Những năm 1960 chính là đỉnh điểm của văn hoá hippie, thời của những người trẻ có chủ trương đề cao tình yêu, cái đẹp, hoà bình, khoan dung và bác ái. Chiếc vòng hoa lúc bấy giờ trở thành phụ kiện thời trang thể hiện cái tôi hippie với lòng tin nhiệt thành vào hoà bình và tình yêu. Dù phong cách hippie chỉ là trào lưu của một nhóm người trong một thời điểm, nó vẫn lan toả mạnh mẽ để trở thành một dòng chảy thời trang. Chính văn hoá hippie sau đó đã mang vòng hoa xuất hiện trở lại trong những đám cưới để tô điểm cho vẻ ngoài rạng ngời của các cô dâu.

Vòng hoa của hiện tại

Vòng hoa cưới của thế kỷ 21 trở thành một thứ phụ kiện bắt mắt không chỉ dành riêng cho những cô dâu nữa. Nó có mặt xuyên suốt trong phong cách ăn mặc và sở thích của bất cứ cô gái nào. Dù là biểu tượng của tình yêu và sự hân hoan trong suốt chiều dài lịch sử khắp thế giới, vẫn luôn có cách để các cô gái thể hiện cá tinh của mình với một chiếc vòng hoa. Dù là cầu kỳ hay đơn giản, những cánh hoa to bản hay những cánh hồng nhỏ kết hợp những nhánh cỏ giản đơn, bất cứ sự lựa chọn nào đều hoàn hảo nhất với phong cách của mỗi cô gái.

1-9-3451-1416074704.jpg

st

Bình luận

Viết Đánh Giá
N
Vòng hoa của hiện tại có nhiều kiểu dáng rồi
N
Những chiếc vòng hoa là phong cách không bao giờ lỗi mốt
L
Đọc nhiều thấy hay và bổ ích quá em hén
L
Những chiếc vòng hoa rất thịnh hành thời Hy lạp cổ đại nhưng thời nay nhìn vẫn còn mốt
H
không ngờ vòng hoa còn có nguồn gốc như vậy