Thanh toán

Nguyên nhân và các biện pháp giúp nàng "giảm stress" trước ngày cưới cực hiệu quả

Đăng bởi Thuận Huỳnh - 15/09/2021   |   Lượt xem: 624

Cảm giác lo âu và căng thẳng dẫn đến việc stress trước ngày cưới là điều khá bình thường đối với các nàng dâu trẻ. Trong bài viết dưới đây, Marry sẽ chỉ ra một số cách đơn giản giúp các cô dâu giảm lo âu trước ngày cưới nhé!

Một số nguyên nhân gây stress phổ biến của cô dâu

1. Sợ chọn nhầm “người ấy”

Hàng ngàn câu hỏi được đặt ra trong đầu các nàng sau khi nhận lời cầu hôn đầy lãng mạn của người ấy và quyết định về chung một nhà. “Có khi nào anh ta cưới mình xong mới lộ rõ bản chất?”; “Có khi nào cưới xong người ta thay lòng đổi dạ thì sao?”; “Cuộc sống hôn nhân có vui như lúc yêu nhau không?”,… Kéo theo đó là cảm giác hụt hẫng khi sắp tạm biệt cuộc sống độc thân, rồi lại suy nghĩ liệu quyết định chọn chàng có đúng hay không hoặc vẻ ra muôn vàn lo âu khác.

cách giảm stress trước hôn nhân

2. Lo mình sẽ là không được xinh như mong đợi

Ngày cưới là ngày trọng đại nhất của cuộc đời vì thế cô dâu khá nhạy cảm trong việc sợ bản thân không xinh đẹp. Vẫn là khuôn mặt, vóc dáng bạn thường thấy mình trong gương, song giai đoạn này các nàng lại cảm thấy mình có quá nhiều khuyết điểm. Đơn giản là chỉ cần bạn nhìn thấy một cục mụn nhỏ vừa nổi lên là cuống cuồn hoảng hốt: “Sao mình trông kinh thế này!”.

cách giảm stress trước hôn nhân

3. Áp lực từ gia đình và bạn bè

Phận cha mẹ ai cũng nghĩ con mình vẫn là đứa bé, chẳng biết lo biết nghĩ nên luôn góp ý “từng li từng tí”, thậm chí còn buộc bạn phải làm theo ý họ. Điều này cũng khá dễ hiểu, phần vì đám cưới ở Việt Nam có quá nhiều tục lệ và ưa chuộng hình thức, phần vì các bậc phụ huynh cũng mong muốn con cái mình trăm năm hạnh phúc. Tuy nhiên, đôi khi nàng cảm thấy khá ấm ức bởi đám cưới của mình mà mình lại không được quyết định đúng không nào.

cách giảm stress trước hôn nhân

4. Chuẩn bị như thế nào cũng thấy “thiếu thiếu”

Một cô gái sắp lên xe bông thì có hàng trăm việc cần phải lựa chọn từ trang phục cưới, makeup ngày cưới,… đến chụp ảnh cưới, đặt nhà hàng tổ chức tiệc,… luôn khiến bạn suy nghĩ khá nhiều ngày. Dù có liên tục kiểm tra đi kiểm tra lại các khâu chuẩn bị, bạn vẫn luôn cảm thấy không hoàn hảo. Chưa kể sự vô tâm vô nghĩ của đấng mày râu, lúc nào cũng đọc đi đọc lại thần chú “từ từ rồi làm em à”, luôn khiến bạn càng thêm khó chịu, cáu gắt. Và từ đây các cuộc tranh cãi về khâu chuẩn bị giữa nàng và chàng là điều mà cặp đôi nào cũng gặp phải.

cách giảm stress trước hôn nhân

Một số cách giúp bạn "giảm stress" trước ngày cưới

1. Thừa nhận sự lo âu

Chẳng có ích gì khi bạn phủ nhận cảm xúc của mình. Bạn có thể muốn kìm nén những cảm xúc đó trước đám cưới, nhưng thay vì làm vậy, bạn nên thừa nhận và chấp nhận thực tế tình huống.

cách giảm stress trước hôn nhân

Hãy thành thật với chính mình và chấp nhận những nghi ngờ mà bạn đang phải đối mặt một cách trưởng thành.

2. Chăm sóc bản thân

Hãy đầu tư vào một số liệu trình làm đẹp hoặc chăm sóc da để giúp bạn thư giãn trong những lúc căng thẳng. Việc chăm sóc bản thân có thể giúp bạn cải thiện sức khỏe tâm lý. Nếu bạn quá căng thẳng với việc chuẩn bị đám cưới, hãy cho phép mình nghỉ một ngày hoặc thậm chí lâu hơn và quan tâm đến bản thân hơn.

cách giảm stress trước hôn nhân

Hãy xem một vài bộ phim hay, nấu một số món ăn ngon hoặc đơn giản là tập thể dục để cảm thấy sảng khoái và năng động.

3. Áp dụng các phương pháp thư giãn

Thiền, yoga, hít thở sâu, thư giãn cơ bắp,... là những cách tuyệt vời để giảm bớt căng thẳng. Bằng cách này, bạn có thể thư giãn tâm trí và cơ thể, tạm thoát khỏi những lo lắng về đám cưới.

cách giảm stress trước hôn nhân

Điều này sẽ giúp giảm stress chung của bạn, đó có thể là nguyên nhân chính gây ra cảm giác lo âu trước đám cưới mà bạn đang có.

4. Dành thời gian bên người thân, bạn bè

Bạn có thể dành thời gian cùng người thân, bạn bè trong khoảng thời gian này.  Bạn không cần phải đối mặt một mình với những điều này. Người thân, bạn bè có thể cho bạn những gợi ý tốt trong trường hợp tình trạng lo âu trước ngày cưới của bạn gây ra vấn đề nghiêm trọng.

cách giảm stress trước hôn nhân

Hãy lắng nghe những lời khuyên của họ.

5. Thoát khỏi mạng xã hội

Nếu bạn đang lo âu trước ngày cưới thì tốt nhất nên tránh xa mạng xã hội và tập trung vào bản thân thay vì xem những bài đăng, hình ảnh về đám cưới của người trên mạng.

cách giảm stress trước hôn nhân

Rời bỏ mạng xã hội có thể giúp bạn thanh lọc tâm trí khỏi những suy nghĩ tiêu cực.

Hôn nhân là hành trình dài cần nhiều kiên trì, bao dung và thấu hiểu. Vì thế, đừng để những lo âu ảnh hưởng đến tâm trạng của mình, Marry mong bạn có thể tận hưởng trọn vẹn khoảnh khắc hạnh phúc trong ngày trọng đại. Hãy thư giản và mọi chuyện rồi sẽ ổn cả thôi!