Thanh toán

Nguyên tắc cần lưu ý nếu muốn mời hoặc không mời sếp đến đám cưới

Đăng bởi Marry Doe - 03/09/2018   |   Lượt xem: 2861

Đám cưới là sự kiện cá nhân và khi họ không được mời, họ sẽ tự hiểu và không nên suy diễn quá xa xôi.

Hãy mời (hoặc không mời) những vị khách mà bạn muốn 

Nếu bạn không muốn mời sếp đến đám cưới thì đừng gửi thiệp. Đám cưới là sự kiện cá nhân và khi họ không được mời, họ sẽ tự hiểu và không nên suy diễn quá xa xôi. Trừ phi họ là người thân trong gia đình hoặc là bạn bè, còn không, bạn không nợ ai lời giải thích hay một lời nói dối vô hại. Vào ngày cưới, khi bạn nhận ra sảnh tiệc được lấp đầy bởi những người bạn yêu mến, bạn sẽ rất vui với quyết định của mình. 

Không nên mời toàn bộ người trong công ty hoặc cả văn phòng chỉ vì bạn cảm thấy nên làm thế 

Danh sách khách mời đám cưới chỉ nên gói gọn gồm: gia đình, bạn bè và đồng nghiệp thân thiết. Không phải đồng nghiệp nào cũng biết tới bạn và chắc hẳn không phải ông chủ nào cũng là bạn bè. Hãy suy nghĩ về việc gửi thiệp tới những người có mối quan hệ thân thiết cùng chỗ làm và đừng cảm thấy tồi tệ nếu không mời sếp. Sếp có quyền uy và được chỉ đạo bạn ở một nơi duy nhất là văn phòng mà thôi. 

Trò chuyện với sếp nếu điều này khiến bạn thoải mái hơn

Nếu bạn đang nghĩ về việc mời sếp đến đám cưới, nhưng chưa biết làm thế nào, hãy có một cuộc trò chuyện ngắn với anh hoặc cô ấy và chỉ cần hỏi thẳng xem họ có thoải mái với lời mời hay không. Đây là phép lịch sự cơ bản giúp bạn bớt băn khoăn về việc có nên mời họ đến đám cưới không. 

Đừng lo lắng về việc đồng nghiệp của bạn có thoải mái hay không

Nếu đã quyết định mời sếp tới đám cưới, nhưng bạn lo lắng rằng sự hiện diện của họ có thể ngăn các đồng nghiệp khác có được sự thoải mái thì bạn đang suy nghĩ quá nhiều. Trước hết, đây là đám cưới của bạn và bạn được phép mời bất cứ ai mà bạn muốn, họ sẽ tìm ra cách để thích ứng với nó dù có chút lúng túng ban đầu. Đây không phải là vấn đề của bạn vì bạn đang bận rộn với việc cưới xin cả ngày dài. Mọi người sẽ có xu hướng thả lỏng trong đám cưới, kể cả ông chủ cực kỳ khó tính của bạn. 

Theo Ngôi sao

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào