Thanh toán

Nguyên tắc "đêm 7 ngày 3, vào ra không kể" mà cô gái thông minh nào cũng cần phải biết

Đăng bởi - 02/07/2018   |   Lượt xem: 1814

Chắc chúng ta ai cũng biết, nguồn gốc của câu nói “Đêm 7 ngày 3, vào ra không kể" thu hút được rất nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng xã hội trong thời gian vừa qua nói về phương châm sống của một vị tỷ phú.

Và câu nói này ngay lập tức khiến nhiều người liên tưởng tới "bí kíp phòng the" nào đó không hay. Tuy nhiên, đây lại là nguyên tắc cơ bản để giúp chúng ta sống lâu, sống khỏe vốn đã được truyền tụng trong dân gian lâu nay mà chúng ta không hề hay biết.

Zalo

“Đêm 7” là đêm ngủ ít nhất 7 tiếng đồng hồ

Tùy vào thể trạng, thói quen công việc và lối sống của mỗi người nên không phải ai cũng cần được ngủ cùng lượng thời gian nhất định. Tuy nhiên, khoa học đã chứng minh, những người từ 20 tuổi trở lên phải ngủ ít nhất 7 tiếng một đêm thì mới đảm bảo sức khỏe. Có một số người vẫn không ngủ đủ 7 tiếng cho một đêm nhưng vẫn không cảm thấy mệt mỏi vào ngày hôm sau, nhưng về lâu dài, những người này sẽ bị ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần, huyết áp, tim mạch… và thậm chí, giảm cả tuổi thọ. Đặc biệt đối với phụ nữ, đây là một trong những nguyên nhân làm xấu da, thâm quầng mắt… Do đó, đối với cơ thể, điều độ luôn tốt hơn cường độ.

Zalo

“Ngày 3” là ăn đủ 3 bữa mỗi ngày
 

Ai cũng biết, trong một ngày, chúng ta cần phải ăn ít nhất 3 bữa là sáng, trưa và chiều. Tuy nhiên, sự phân phối lượng thức ăn cho 3 bữa có sự khác nhau. Bữa sáng là bữa ăn cung cấp năng lượng sau một đêm dài không ăn và cho một ngày làm việc nên sẽ là bữa chính. Bữa trưa cũng tương tự nhưng có thể ít hơn. Riêng buổi tối, chúng ta có thể cho đây là bữa phụ vì đa phần đều ăn xong không hoặc ít hoạt động mà chỉ dành thời gian để ngủ. Lúc này, năng lượng nạp vào bữa tối quá nhiều sẽ biến thành năng lượng dự trữ khiến chúng ta rất dễ bị thừa cân, từ đó gây ra các bệnh nguy hiểm khác. Đây không những là bí quyết để khỏe, mà còn là bí quyết để đẹp. Tuy nhiên, nếu có thời gian và điều kiện thì chúng ta nên chia nhỏ các khẩu phần ăn ra thành nhiều bữa khác nhau trong ngày để giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Zalo

“Vào ra không kể” là nói đến chuyện uống nước hàng ngày

Để đáp ứng nhu cầu trao đổi chất cho cơ thể thì chúng ta cần phải uống ít nhất 2 lít nước/ ngày. Với những người làm công việc văn phòng, ngồi nhiều một chỗ và thường quen hay lười uống nước, ngoài việc mỗi lần đứng lên hay đi ra đi vô uống nước thì chúng ta cũng nhớ chớp mắt hoặc tìm một vật gì đó ở xa để nhìn trong khoảng vài phút để giúp mắt thư giãn.

Zalo

Ngoài ra, cũng liên quan tới quy tắc sống lâu, sống vui, sống khỏe, những người làm việc văn phòng có thể áp dụng 7 nguyên tắc và 3 điều cần nhớ sau đây:

7 nguyên tắc ít - nhiều:

- Ít thịt, nhiều rau.

- Ít mặn, nhiều chua.

- Ít đường, nhiều trái cây.

- Ít ngồi, đi đứng nhiều.

- Ít âu lo, ngủ nhiều.

- Ít đi xe, đi bộ nhiều.

- Ít nóng giận, cười nhiều hơn.

Zalo

3 điều cần nhớ:

- Chăm sóc cơ thể thường xuyên và đúng cách.

- Hãy lắng nghe cơ thể vì chúng không bao giờ lừa dối chúng ta. Những biểu hiện bên ngoài, như nổi mụn, sốt, tóc rụng nhiều… là những cách mà cơ thể giao tiếp với chúng ta, báo hiệu với chúng ta đang có điều gì đó không ổn từ bên trong.

- Trong một tuần, hãy cố gắng ăn chay vào cuối tuần, hoặc ít nhất là một ngày. Còn trong khẩu phần ăn thường ngày cũng nên bổ sung thật nhiều rau củ thay cho thịt cá.

st

Bình luận

Viết Đánh Giá
N
Hay quá hihi, với người đầu óc đen tối như mình thì khi ông Hoàng Kiều nói câu đó làm mình liên tưởng đến chuyện đen tối thôi, mà không biết có quy tắc hay thế này đấy