Thanh toán

Nhà Cấp 4 Có Gác Lửng Đẹp Như Khách Sạn Nhờ Cải Tạo Theo Phong Cách Scandinavian

Đăng bởi Marry Doe - 11/10/2018   |   Lượt xem: 12020

Diện tích chỉ 60m2, ngôi nhà cấp 4 có gác lửng của cặp vợ chồng trẻ “thoát xác” nhờ khoác lên phong cách Scandinavian mộc mà chất.

Nhà cấp 4 có gác lửng có không gian giới hạn, thiếu mảng xanh và khí trời, rất khó cải tạo thành nơi ở lý tưởng. Thế nhưng, ngôi nhà cấp 4 dưới đây tại Nha Trang đã hoàn toàn “thay da đổi thịt” nhờ thiết kế mới và tinh tế. Không chỉ đẹp, ngôi nhà được chăm sóc thêm tiện nghi dù diện tích ở hạn chế.

Nhà cấp 4 4

Không gian cũ kỹ được thổi hồn mới mẻ, trở thành nơi sinh sống lý tưởng

Phá bỏ vách ngăn, tối ưu hóa không gian

Ngôi nhà cấp 4 này xây dựng đã khá lâu, xuống cấp và cũ kỹ. Kiến trúc sư sử dụng phong cách thiết kế Scandinavian để cải tạo không gian vốn chật hẹp trở nên nhẹ nhàng, thoải mái hơn.Chi phí cải tạo không cao, phần kết cấu nhà không thay đổi, chỉ thổi hồn vào thiết kế nội thất.

Nhà cấp 4 2

Trần nhà lợp tôn thấp, tạo cảm giác bí bách

Nhà cấp 4

Kết cấu xưa cũ không ấn tượng

Kết cấu nhà cấp 4 có gác lửng được chia thành các không gian chức năng như phòng phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp và nhà vệ sinh. Nhà thiết kế đập bỏ hẳn bức tường phân cách không gian phòng khách, tạo nên sảnh chính rộng và xuyên suốt, kết nối các không gian.

Bức tường bê tông mài, không sơn trắng tạo nên điểm nhấn lạ, cố tình để lộ vết dây diện âm tường. Cách thiết kế cố ý này làm nổi bật vật dụng trang trí phòng khách.

Nhà cấp 4 5

Kiến trúc sư bỏ hẳn khung cửa sắt nặng nề cũ, không xây tường che chắn tầm nhìn, cửa kính là sự lựa chọn hoàn hảo. Khung kính chiếm hết không gian tường, đưa thiên nhiên vào trong nhà trọn vẹn mà vẫn đảm bảo sự kín đáo, riêng tư

Sau khi bỏ tường chắn, phòng khách được mở rộng tối đa. Không gian liên kế phòng khách, bếp ăn, nhà vệ sinh kết nối nhau, tăng tiện nghi cho gia chủ.

Gia tăng thêm mảng xanh

Phong cách Scandinavian của Bắc Âu chuộng màu trắng và sự tiết chế tối đa các chi tiết trang trí. Tuy nhiên, với ngôi nhà này, kiến trúc sư vẫn mang cây xanh, các mảng nghệ thuật vào trong không gian sống. Chính vì vậy, ngôi nhà đầy màu sắc tươi vui.

Nhà cấp 4 3

Cách xử lý phần trần nhà là điểm quan trọng giúp cải tạo không gian chật hẹp cũ trở nên thông thoáng và tràn ngập ánh sáng. Các mảng kính cường lực thay cho mảng tường gạch giúp tối ưu hóa không gian sống.

Nhà cấp 4 7

Sắp đặt những chậu cây xanh ngay phần cửa kính có tác dụng tạo vách ngăn tự nhiên, giữ sự kín đáo cần thiết cho ngôi nhà mà không xâm phạm không gian xanh. Phòng khách sử dụng thảm và đôn mây, kết hợp sofa đơn giản, tăng sự tiện nghi cho nhà nhỏ.

Nhà cấp 4 8

Bàn ăn đơn giản và đẹp mắt liền kề phòng khách. Chiếc đèn thả thiết kế lạ mắt thả từ trần nhà xuống giúp mềm mại không gian và tạo điểm nhấn ngay khi bước chân vào nhà

Với mục đích tăng thêm khoảng không và mảng xanh, kiến trúc sư tạo nên khoảng nghỉ thay cho mảnh sân đơn giản trước đây. Nơi đây bài trí cây xanh, bàn ghế gỗ đơn giản để tiếp khách. Sử dụng tấm lợp lấy sáng, vợ chồng ngày ngày có thể thảnh thơi ngồi uống trà, thưởng thức không gian khí trời.

Nhà cấp 4 6

Dành không gian nhỏ bên ngoài để tạo sân vườn, ngôi nhà cấp 4 đẹp chẳng khác gì quán cà phê sang trọng

Nhà cấp 4 có gác lửng là thiết kế phổ biến tại các đô thị Việt Nam hiện nay. Ý tưởng thiết kế này giúp cải tạo không gian sống với chi phí tiết kiệm, rất phù hợp với đa số gia đình có thu nhập trung bình hiện nay.

Thông tin dự án: 
Địa điểm: Nha Trang
Thiết kế và xây dựng: Red5studio
Diện tích: 60m2
Photo: Nguyễn Thanh Nhân

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào