Thanh toán

Lễ dạm ngõ nhà gái chuẩn bị gì? Xu thế chuẩn bị lễ dạm ngõ 2020

Đăng bởi Marry Doe - 13/08/2017   |   Lượt xem: 78793

Lễ dạm ngõ tuy đơn giản nhưng vẫn cần có sự chuẩn bị chu đáo, đặc biệt là phía nhà gái. Bài viết giúp bạn nắm được lễ dạm ngõ cần chuẩn bị gì, mặc như thế nào, trình tự, thành phần tham gia ra sao...

Chuẩn bị lễ dạm ngõ là một trong những mối quan tâm hàng đầu của các cô dâu sắp cưới. Đây không chỉ là lần gặp nhau chính thức đầu tiên của hai bên gia đình mà còn là thời điểm cùng nhau bàn bạc, thống nhất về lễ vật đám hỏi cũng như cách thức cử hành hôn lễ cho đôi trẻ. Do vậy, ấn tượng đầu tiên hai bên thông gia tạo cho nhau rất quan trọng.

Nếu như bạn đang thắc mắc lễ dạm ngõ nhà gái chuẩn bị gì cũng như cách chuẩn bị lễ dạm ngõ tinh tươm nhất  thì câu trả lời nằm ngay trong bài viết sau đây:

Nhà gái cần chuẩn bị nhà cửa gọn gàng, tinh tươm

Tuy chỉ là buổi lễ dạm ngõ trong phạm vi gia đình, thành phần chủ yếu là người thân thiết, nhà gái không cần dựng rạp, thuê bàn ghế và trang trí cầu kỳ như phía nhà trai nhưng yếu tố bắt buộc đầu tiên của việc chuẩn bị lễ dạm ngõ là phải giữ nhà cửa tinh tươm, tạo cảm giác mát mẻ dễ chịu khi bước vào nhà. Đây chính là bước quan trọng để tạo ấn tượng tốt đầu tốt đẹp cho hai bên thông gia cũng như là tiện đề để nhà trai có thiện cảm tốt với phía cô dâu. Nhà gái nên dọn dẹp nhà cửa sao cho khang trang, tươm tất, cũng như trang trí bày biện các vật dụng nội thất trong nhà sao cho hợp lí nhất. Một điều cần lưu ý là để chuẩn bị bàn tiếp đón gia đình nhà trai chu đáo nhất, gia đình nhà gái nên sử dụng khăn trải bàn sạch và chuẩn bị sẵn nước uống để tăng tính trang trọng cho lễ dạm ngõ.

Xem thêm: Xu thế trang trí đám hỏi

Chuẩn bị lễ dạm ngõ mọi thứ thật chu đáo

Tiếp đến không thể thiếu đi bước lau dọn bàn thờ gia tiên và sắp xếp trái cây, hoa tươi, bánh trái khéo léo để chú rể sẽ lên thắp hương ban thờ gia tiên. Nhà gái nên chú ý chừa chỗ để dâng lễ vật nhà trai mang đến, đồng thời chuẩn bị bàn tiếp khách chọn khăn trải phẳng phiu màu sáng, bàn ghế ngay ngắn, sạch sẽ.

Chuẩn bị trái cây tươi gọt sẵn, kẹo bánh loại ngon, có thể thêm chút hạt dưa, hạt sen, thêm vào đó là nước trà, nước ngọt, nước suối, v.v để thể hiện sự hiếu khách. Nhờ trước một người lo việc sắp xếp chỗ để xe an toàn và trông giữ cẩn thận với những gia đình không có không gian sân vườn rộng rãi.

Điểm chút sắc màu hoa tươi cho lễ dạm ngõ

Có thể nói hoa tươi chính là điểm nhấn thể hiện sự trang trọng cũng như tươm tất của phía cô dâu trong quá trình chuẩn bị lễ dạm ngõ. Điểm chút sắc màu hoa tươi cho gian phòng thêm sức sống và tạo sự vui vẻ, lưu ý hoa để bàn không nên cắm quá cao, quá lớn, gây cảm giác khó chịu, vướng víu cho người đối diện.

Hoa cũng tránh chọn loại có mùi hương quá nồng, đặc biệt là trong không gian nhà phố chật hẹp dễ khiến nhiều người đau đầu, khó chịu hoặc dị ứng. Ngoài ra, bạn có thể cập nhật các xu hướng trang trí hoa mới nhất tại trang chủ Marry để tham khảo thêm và tìm ra sự lựa chọn tốt nhất cho mình.

Xem ngay: Dịch vụ hoa cưới giá tốt nhất

Lễ dạm ngõ: Hoa tươi

Nhà gái đãi bữa cơm thân mật cho lễ dạm ngõ

Đãi một bữa cơm thân mật để hai bên gia đình gắn kết hơn là điều nên làm. Nếu được có thể nấu đơn giản tại nhà gái, nhờ sự giúp đỡ của người thân, hoặc có thể đặt dịch vụ mang đến. Trường hợp nhà không có người nấu, hãy mời nhà trai đến nhà hàng dùng bữa.

Một số lưu ý nhỏ cho lễ dạm ngõ thêm trọn vẹn

Nhiếp ảnh gia giúp hai bên gia đình lưu giữ kỷ niệm

Nên có nhiếp ảnh gia hoặc nhờ bạn bè, người thân giúp bạn lưu giữ lại khoảnh khắc quan trọng này, trong đó có thể chụp cả ảnh hậu trường hay phút đùa vui của mọi người làm kỷ niệm.

Đôi uyên ương nên đóng vai trò cầu nối

Đôi uyên ương nên đóng vai trò cầu nối giúp cho buổi gặp gỡ diễn ra trong bầu không khí thân tình, vui vẻ, ấm áp và gắn kết các thành viên với nhau.

Lễ thăm nhà gái là tiền trạm cho đám hỏi. Ngày nay, không phải gia đình nào cũng yêu cầu nhà trai dạm ngõ. Tuy nhiên khi đã quyết định tổ chức, nhà gái cần có sự chuẩn bị chu đáo vì điều gì khởi đầu êm đẹp thuận lợi thì những thứ diễn ra sau đó lễ cưới cũng sẽ thuận buồm xuôi gió như thế, hạnh phúc của đôi uyên ương vì thế cũng hữu hảo, bền vững hơn.

Bình luận

Viết Đánh Giá
J
Mình cũng nghĩ là nên chụp ảnh để lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ
T
nhà gái thì luôn chuẩn bị tốt, chu đáo thì sẽ có ấn tượng tốt với nhà trai hơn
T
nhiếp ảnh gia thường nhà trai thuê mà nhỉ
M
Mình nghĩ trong lễ dạm ngõ thì không cần thiết phải thuê thợ chụp hình nếu như điều kiện kinh tế hạn hẹp. Mình có thể mượn máy ảnh và nhờ người chụp.
M
Nhà mình cũng thế, không những ngày này mà ngày nào có khách mẹ cũng giục dọn dẹp và trang hòng nhà cửa.
T
Nên chụp lại ảnh trong ngày ăn hỏi để làm kỉ niệm , ngoài ra cũng có một ít hình ảnh để làm thiệp cưới
T
Hi , đúng rồi , khi gần đến ngày là mẹ bắt mấy chị em dọn dep nha cửa thật sạch sẽ