Thanh toán

Nhà trai bỏ tráp 450 nghìn đồng khiến cô dâu "thấy cuộc đời mình rẻ mạt không bằng cục thịt lợn"

Đăng bởi Marry Doe - 22/09/2018   |   Lượt xem: 2698

Việc nhà trai bỏ tráp chỉ vỏn vẹn 450 nghìn đồng để đi hỏi vợ, khiến chính cô dâu phải “dở khóc dở cười” mang chuyện nhà đi hỏi “thiên hạ”.

Đám cưới ngày nay đã được lược bỏ bớt phần nào những nghi lễ rườm ra so với trước, tuy nhiên, những điều quan trọng thì vẫn phải thực hiện đầy đủ. Một trong số đó là những mâm lễ hay còn gọi là tráp cưới được nhà trai chuẩn bị mang đến nhà gái, xem như là “của” đi hỏi vợ cho chú rể. Đặc biệt, số tiền thách cưới bỏ trong khay trầu cau là một phong tục không thể thiếu. Nhà gái sẽ dùng số tiền này để chuẩn bị những thứ cần thiết trong lễ cưới. Và dù là “tùy tâm” theo từng vùng miền và gia cảnh, nhưng số tiền này lại điều rất được chú ý trong mỗi đám ăn hỏi, rước dâu.


Những mâm lễ không thể thiếu trong đám cưới Việt.
Những mâm lễ không thể thiếu trong đám cưới Việt.

Cũng chính vì thế, mà mới đây, cô dâu L.H đã chia sẻ chính câu chuyện của mình trên một trang mạng xã hội, để xin lời góp ý từ cộng đồng mạng về tráp cưới “450.000 đồng”. Theo đó, cô dâu sinh năm 1992 tâm sự rằng khá bất ngờ khi biết cơi trầu nhà trai chỉ bỏ 450 nghìn đồng. Số tiền không chỉ ít mà còn lẻ, khiến cô dâu trẻ “dở khóc dở cười” mang chuyện của mình đi hỏi “thiên hạ”. 

“Em chỉ muốn tham khảo ý kiến là ở đây có chị nào có kinh nghiệm chỉ cho em xem con số 450 là số mang may mắn hay gì không mà phong bao lại bỏ số lẻ khó hiểu vậy? Chứ từ lúc em biết em chỉ thấy hoang mang và cuộc đời mình rẻ mạt tới bất ngờ”, H hoang mang.

Nhà trai bỏ tráp 450 nghìn đồng khiến cô dâu thấy cuộc đời mình rẻ mạt không bằng cục thịt lợn

Cô dâu "tâm sự mỏng" về câu chuyện của mình.

Ngay lập tức, bài viết nhận được sự quan tâm mạnh mẽ từ cộng đồng mạng. Đặc biệt là màn bình luận sôi nổi với những ý kiến trái chiều của hội chị em. Đa phần, mọi người đều cho rằng nhà trai khá “kì cục” khi đi tráp cưới chỉ 450 nghìn, một số tiền quá nhỏ bé so với những gì phải chuẩn bị cho một lễ cưới. Đó là chưa kể đến việc công lao sinh thành, dưỡng dục của bố mẹ cô dâu chỉ được đổi bằng một tráp cưới chưa tới 500 nghìn đồng.


Cô dâu trẻ hoang mang với tráp cưới 450 nghìn đồng.
Cô dâu trẻ hoang mang với tráp cưới 450 nghìn đồng.

Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến cho rằng không nên vội phán xét như thế. Cô dâu cần nói chuyện với chú rể để hiểu rõ vấn đề hơn. Có thể, đó chưa phải là tất cả những gì mà nhà trai mang đến cho nhà gái, bởi đây chỉ mới là lễ ăn hỏi. Đồng thời, nhiều người khuyên cô dâu L.H không nên đặt nặng vấn đề và đem chuyện tế nhị này lên mạng xã hội. Hơn ai hết, cô dâu mới là người hiểu chồng sắp cưới và gia đình chồng nhất.

Nhà trai bỏ tráp 450 nghìn đồng khiến cô dâu thấy cuộc đời mình rẻ mạt không bằng cục thịt lợn


Bình luận trái chiều của CĐM.
Bình luận trái chiều của CĐM.

Hiện tại, câu chuyện này vẫn đang rất được cộng đồng mạng quan tâm. Còn bạn, bạn nghĩ sao với tráp ăn hỏi 450 nghìn đồng này?

Yan

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào