Thanh toán

Nhà trai xắn quần, gạt bèo đi đón dâu trong ngày mưa bão

Đăng bởi Marry Doe - 20/09/2017   |   Lượt xem: 859

Đám cưới diễn ra tại Quảng Trị đúng ngày mưa gió bão bùng. Quan viên hai họ vô cùng vất vả nhưng họ đều vui vẻ góp phần tạo nên một đám cưới có một không hai.

nha-trai-xan-quan-gat-beo-di-don-dau-trong-ngay-mua-bao

Ngày 15/9, đám cưới của đôi bạn trẻ Công Sang - Minh Ngọc, ở Quảng Trị, diễn ra đúng ngày bão số 10 đổ bộ. Chú rể Công Sang (trong ảnh) sinh năm 1981, hiện công tác tại Đài phát thanh – truyền hình huyện Hướng Hóa, cô dâu Minh Ngọc, sinh năm 1989, giáo viên trường THPT Đakrông. Hai người yêu nhau một năm trước khi về chung một nhà.

Trước đó một hôm, chú rể Công Sang đã vào nhà gái trước để giúp chuẩn bị phông bạt, dựng rạp. Nhưng chiều hôm đó mưa to quá, anh không thể về lại nhà mình, cách đó gần 100 km. Rạp đổ hết, bát đĩa, ghế bị gió thổi bay, anh cùng bố mẹ, họ hàng nhà vợ phải dọn dẹp, sắp xếp lại cho gọn gàng.

Trước đó một hôm, chú rể Công Sang đã vào nhà gái để giúp chuẩn bị phông bạt, dựng rạp. Nhưng chiều hôm đó mưa to quá, anh không thể về lại nhà mình, cách đó gần 100 km. Rạp đổ hết, bát đĩa, ghế bị gió thổi bay, anh cùng bố mẹ, họ hàng nhà vợ phải dọn dẹp, sắp xếp lại cho gọn gàng.

nha-trai-xan-quan-gat-beo-di-don-dau-trong-ngay-mua-bao-2

"12 giờ đêm gió giật đùng đùng, rạp lại nghiêng ngả hết, điện bị mất, ai cũng lo lắng không ngủ được. 6 giờ sáng, tôi dậy mò đường để nhà trai vào, vì lối đi ngập hết, bèo tràn ra khắp nơi. Tôi mò mẫm từng bước, có lúc còn dẫm cả vào rắn", chú rể Sang kể lại.

nha-trai-xan-quan-gat-beo-di-don-dau-trong-ngay-mua-bao-3

Vì mưa to, nước ngập hết cả đường nên ôtô của nhà trai phải dừng từ xa, cách nhà gái hơn 500m.

nha-trai-xan-quan-gat-beo-di-don-dau-trong-ngay-mua-bao-4

Dù thời tiết không như ý muốn nhưng các thành viên nhà trai đều rất vui vẻ, chúc phúc cho ngày vui của đôi bạn trẻ.

Cả đoàn nhà trai mặc áo mưa, lội nước hơn 500m để vào nhà cô dâu, vì xe ô tô không thể vào trong được nữa.

Cả đoàn nhà chú rể mặc áo mưa, xách dép, lội nước vào nhà cô dâu.

nha-trai-xan-quan-gat-beo-di-don-dau-trong-ngay-mua-bao-6

Trời mưa to, mất điện từ đêm, cô dâu dậy trang điểm từ 4 giờ sáng nhờ đèn pin, đèn điện thoại.

nha-trai-xan-quan-gat-beo-di-don-dau-trong-ngay-mua-bao-7

Sau khi làm lễ ở nhà gái, đôi vợ chồng trẻ và các khách mời lại lội nước ra hội trường để ăn cỗ. Chú rể không quên cầm theo một bộ vest mới để thay.

nha-trai-xan-quan-gat-beo-di-don-dau-trong-ngay-mua-bao-8

"Ngày cưới trời mưa to quá nên bố mẹ vợ tôi lo lắng đến phát sốt. Chỉ đến khi mọi thứ xong xuôi, các cụ mới thở phào nhẹ nhõm. Mọi người trêu mưa to gió lớn cưới vợ được lộc lắm, tôi chỉ thấy vui vì mọi việc đều ổn, cưới được một người vợ xinh đẹp, đảm đang", anh Sang chia sẻ.

nha-trai-xan-quan-gat-beo-di-don-dau-trong-ngay-mua-bao-9

Hôm sau 16/9 là ngày rước dâu về nhà trai. Trời không còn mưa nhưng đường vẫn còn lụt, chú rể cõng cô dâu từ nhà gái lên xe ôtô. "Đến giờ nghĩ lại tôi thấy ngày cưới của mình thật đặc biệt. Trải qua nhiều khó khăn nhưng may mắn là không có sự cố nào, ngày vui diễn ra trọn vẹn", cô dâu Minh Ngọc cho hay.

Nguồn: VnEpress

Bình luận

Viết Đánh Giá
N
Lo lắm, hồi cưới mình trời cũng mưa to, đường thì đất mưa ướt nên đường bùn sình trơn trợt, lo sốt vó lên nhưng cứ lên hình thì phải cười tươi thôi
N
Thấy lội nước cũng mệt thiệt nhưng thấy ai cũng cười vui là vui rồi
N
Cũng là những khoảnh khắc ký niệm độc đáo, đáng nhớ
M
lo lắm ấy chứ, mình chứng kiến mấy cái đám gặp mưa lũ thật khóc không ra nước mắt luôn....
M
đúng là không thể quên nỗi ^_^
M
đám cưới mà gặp trời mưa bão khổ hết chỗ nói, được cái an ủi, ông bà bảo" đám cưới gặp trời mưa sau này đôi trẻ làm ăn có dư"
M
đám cưới đáng nhớ của vợ chồng trẻ, chúc các bạn hạnh phúc
M
lên hình thì tươi chứ khi nghe mưa bão về trúng ngày cưới thì chắc chắn ai cũng méo xệch mặt vì lo ấy chứ
M
lên hình thì thấy tươi cười vậy đó, chứ thực tế vất vả lắm, trong ngày cưới cô dâu chú rể là người ít vất vả nhất, những người lo phần hậu cần mà trúng ngày mưa bão vất vả nhiều lắm luôn. Cực mà vui, cũng may mọi thứ đều suôn sẻ.