Thanh toán

Tổng hợp 10 bài nhạc Giáng sinh tiếng Anh "huyền thoại"

Đăng bởi Marry Doe - 22/12/2018   |   Lượt xem: 3016

Chắc chắn những bài nhạc Giáng sinh tiếng Anh quen thuộc này luôn làm người nghe rộn ràng mong ngóng một mùa lễ hội mới đang về.

Ông già Noel, chú tuần lộc, nến đỏ, thông xanh và những bản nhạc rộn ràng. Nếu thiếu đi những giai điệu nhạc Giáng sinh tiếng Anh này, mùa Noel chắc sẽ khó mà trọn vẹn.

Last Christmas

Lần đầu ra mắt vào 1984 bởi George Michael, ca khúc Last Christmas nhanh chóng trở thành bài "hit" Giáng sinh phổ biến nhất. Tính đến nay, Last Christmas là ca khúc được nhiều nghệ sĩ trẻ cover nhất. Từ Backstreet Boys, Savage Garden, Human Nature cho đến Hillary Duff, Ashley Tisdale, Taylor Swift… đều muốn thử sức. Nhưng có lẽ bản thu của nhóm Wham vẫn được lòng fan hâm mộ nhiều nhất. Lời bài hát là lời tâm sự của chàng trai về chuyện tình không thành trong mùa Giáng sinh. Giai điệu buồn man mác của ca khúc dễ dàng khơi gợi những kỷ niệm cũ trong mỗi người. Buồn nhưng không kém phần ấm áp, kéo người nghe trở về thực tại là một mùa Giáng sinh nữa đang đến.

Jingle bells

Jingle Bells là bài hát "kinh điển" gắn liền với lễ Giáng sinh. Ca khúc được sáng tác bởi James Lord Pierpont năm 1857 với tên gọi One Horse Open Sleigh. Jingle bells nhanh chóng lan tỏa trên toàn thế giới, là dấu hiệu mỗi khi Giáng sinh đến gần.

Bài hát đã được dịch ra nhiều thứ tiếng. Giai điệu sôi nổi với lời ca tươi vui đã trở thành bất tử và được tất cả mọi người yêu mến.

Silent Night

Silent Night có tên gốc là Stille Nacht do một vị cha xứ người Áo sáng tác năm 1817. Mãi đến năm 1839, nhạc sĩ John Freeman mới dịch bài hát sang tiếng Anh và trình diễn lần đầu tại một nhà thờ ở St. Nicholas, Áo. Silent Night lập tức trở thành bản thánh ca Giáng sinh phổ biến tại các nhà thờ trên khắp thế giới. Năm 1905, ban nhạc Haydn Quartet ghi âm ca khúc này lần đầu tiên. Lời ca của Silent Night là lời chúc mừng ngày lễ Giáng sinh, ngợi ca Chúa ban phước lành cho loài người.

We Wish You A Merry Xmas

Ra đời vào thế kỷ 16, We Wish You A Merry Xmas là một trong các bài nhạc Giáng sinh tiếng Anh truyền thống và sau này là giai điệu Noel thân quen trên toàn thế giới. We Wish You A Merry Christmas chính là lời chúc an lành cho tất cả mọi người. Bất cứ ai trong chúng ta chắc hẳn cũng rất quen thuộc với câu chúc: “We wish you a Merry Christmas and a Happy New Year”.

All I want for Christmas is you

Năm 1994, All I want for Christmas is you được viết và trình bày bởi Mariah Carey. Ca khúc nhanh chóng đứng đầu tất cả bảng xếp hạng âm nhạc từ Anh, Úc đến Nhật Bản mùa Giáng sinh đó. All I Want For Christmas cũng chính là ca khúc nổi tiếng nhất trong album giáng sinh “Merry Christmas” do diva Mariah Carey phát hành năm 1995. Tính đến thời điểm hiện tại, đây vẫn là một trong những bài hát được nghe và phát nhiều nhất mỗi mùa lễ hội. Lời bài hát là lời nhắn của cô gái trẻ với người yêu “Em không muốn gì nhiều cho lễ Giáng sinh, em cũng không cần những món quà. Chỉ có điều duy nhất em muốn trong lễ Giáng sinh đó là anh”.

Santa Claus is Coming to Town

Bài hát được viết bởi John Frederick Coots và Haven Gillespie. Lần đầu tiên lên sóng trên đài Eddie Cantor vào tháng 11 năm 1934 đã biến bài hát thành một hiện tượng mới. Santa Clause is coming to town nhanh chóng trở thành ca khúc "hit" với hơn 30.000 bản ghi âm bán hết chỉ trong 24 giờ. Ngày hôm sau 100.000 bản nhạc được đặt hàng và hơn 400.000 bản bán ra trong suốt mùa Giáng sinh.

Jingle Bell Rock

Jingle Bell Rock là một bài nhạc Giáng sinh cực kỳ phổ biến được sáng tác bởi Joseph Carleton Beal và James Ross Booth năm 1957. Giai điệu rộn ràng như tiếng chuông ngân vang của Jingle Bell Rock tạo cảm giác một mùa Giáng sinh vui vẻ đã đến rất gần.

White Christmas

Tác giả của ca khúc nổi tiếng này là Irving Berlin. Khi sáng tác bản nhạc này ông đã nói rằng: “Hãy cầm bút và chép lại bài hát này. Tôi vừa hoàn thành một bài hát hay nhất đời mình, à không, là bài hát hay hơn bất cứ ai từng viết…”.

It’s Christmas time again

It’s Christmas time again do chính 2 thành viên của Backstreet Boys là Nick Carter và Howie Dorough sáng tác. Bài hát Noel này được các nhà phê bình đánh giá rất cao và được người hâm mộ trên khắp thế giới yêu mến. Có thể nói, It’s Christmas time again là một trong những khúc ca Giáng sinh bất hủ. Những nốt guitar êm ả, tiếng chuông sôi động cùng phần bè hoàn hảo đã mang đến một giai điệu rộn rã lại không kém phần sâu lắng.

Let it snow

Được sáng tác năm 1945, Let it snow ra đời tại Hollywood, California trong một dịp thời tiết đột nhiên nóng bất thường. Mặc dù bài hát không hề nhắc đến Giáng sinh, nhưng lại được phát sóng rộng rãi vào mùa lễ hội. Mùa lễ hội đang đến rất gần, chắc chắn giai điệu nhạc Giáng sinh tiếng Anh quen thuộc này đang vang lên khắp nơi. Bạn đã chuẩn bị gì cho Noel năm nay chưa?

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào