Thanh toán

Nhẫn cưới Bạch Kim và Vàng Trắng - khác biệt nằm ở đâu?

Đăng bởi Marry Doe - 20/03/2023   |   Lượt xem: 4075

Nhẫn cưới là một tín vật, đó là lời tuyên bố cho sự cam kết của hai bạn. Vì vậy khi chọn món trang sức ý nghĩa này, chúng ta cần phải suy nghĩ thật kĩ và đưa ra quyết định nghiêm túc. Nhưng nhẫn cưới có rất nhiều mẫu mã và chất liệu, một trong những chất liệu được ưa chuộng nhất hiện nay là Bạch Kim và Vàng Trắng, chúng có sự khác biệt ở đâu?

Bạch kim so với Vàng trắng

nhẫn cưới bạch kim Nhẫn cưới là biểu tượng rực rỡ cho tình yêu đôi lứa

Màu sắc

Vàng trắng đã được mọi người yêu thích và ưa chuộng trong nhiều thập kỷ, nhưng không phải ai cũng biết nó được tạo ra như thế nào. Trái với suy nghĩ của nhiều người, vàng trắng không phải là kim loại trắng tinh mà là sự kết hợp của nhiều kim loại.

Mặt khác, bạch kim có màu trắng tự nhiên và hiếm hơn nhiều so với vàng trắng. Nó không bị trộn lẫn với bất kỳ hợp kim nào và duy trì màu sắc của nó.

nhẫn cưới vàng trắng

Giá bán

Vào thời điểm hiện tại, Bạch kim đắt hơn vàng trắng khoảng 40-50% vì phải cần nhiều bạch kim hơn để chế tạo một chiếc nhẫn so với Vàng trắng và Bạch kim cũng hiếm hơn vàng, điều này cũng góp phần làm cho nó có giá cao hơn.

nhẫn cưới bạch kim và vàng trắng

Tuy nhiên, đó không phải là tất cả về chi phí khi ta mua một chiếc nhẫn. Mặc dù ban đầu, vàng trắng có thể dễ mua và rẻ hơn, nhưng nó cần được mạ lại sau mỗi 5 đến 10 năm để giữ được màu sắc như ban đầu. Vì vậy có thể ban đầu bạch kim đắt hơn, nhưng nó lại ít tốn kém hơn cho việc bảo trì sau này.

Độ bền

Vì nhẫn cưới là vật mà cô dâu - chú rể sẽ đeo hàng ngày, nên phải việc đảm bảo được độ bền bỉ theo thời gian. Tuy Bạch kim là một kim loại tinh khiết hơn và mặc dù nặng hơn vàng, nhưng nó mền hơn nên dễ bị cong và trầy xước hơn Vàng. Khi đeo nhẫn Bạch kim thì cặp đôi sau này phải đi  đánh bóng và làm sạch thường xuyên để duy trì vẻ ngoài đẹp mịn màng.

Về Vàng trắng, nhẫn cưới được làm bằng Vàng trắng sẽ có độ bền để sử dụng hàng ngày. Hỗn hợp các kim loại bền khác được bổ sung vào sẽ  giúp củng cố và tăng độ bền của vàng trắng.

nhẫn cưới

Các tips để chọn được nhẫn cưới hoàn hảo

Nếu đã có đầy đủ các kiến thức bên trên thì bạn đã sẳn sàng chọn một chiếc nhẫn cưới hoàn hảo cho bản thân và người đặc biệt rồi đó.

Bây giờ, hãy cùng xem thêm ba mẹo của Marry để sẽ giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn nhé.

nhẫn cưới

Chọn màu bạch kim nếu bạn có làn da nhạy cảm.

Nếu cô dâu của bạn có da nhạy cảm, hãy chọn Bạch kim. Vì có thể một số người bị dị ứng niken, [và niken] là một phần cấu tạo nên vàng trắng. Hoặc nếu bạn thích Vàng trắng thì hãy chắc chắn rằng cả hai bạn không ai bị dị ứng với niken nhé.

Chọn nhà cung cấp uy tín

Nhẫn cưới là vật sẽ theo bạn cả đời vì thế hay chắc chắn rằng bạn mua nó ở một nơi uy tín và có nguồn gốc rỏ ràng, điều này cũng sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều sau này khi bạn muốn bảo trì hay đánh bóng nhẫn cưới của mình.

Qua những thông tin trên, Marry hy vọng các dâu - rể tương lai sẽ chọn được cho mình cặp nhẫn cưới ưng ý và có một đám cưới trọn vẹn.

>>> Xem tiếp: Cách chọn nhẫn cưới hoàn hảo 

>>> Tham khảo nhà cung cấp nhẫn cưới