Thanh toán

Nhật ký du lịch trăng mật trong mơ mùa Giáng sinh và năm mới

Đăng bởi Marry Doe - 27/12/2019   |   Lượt xem: 1862

Đối với người dân Công giáo trên toàn thế giới, Vatican và Fatima là hai thánh địa thiêng liêng không chỉ mang ý nghĩa tôn giáo mà còn gói trong lòng lịch sử hàng nghìn năm văn minh. Cũng bởi thế mấy ai lại không muốn một lần ghé thăm miền đất thánh này.

Quỳnh Đoàn - một cô gái Việt Nam hiện sống và làm việc tại Abu Dhabi, khó kìm được nỗi phấn khích khi nhận món quà từ anh chồng Micheal Muir: Một chuyến du lịch trăng mật đến Vatican và Fatima.

Đây là món quà cưới bất ngờ, lại đúng dịp Thánh địa mừng 100 năm Đức mẹ Maria hiện ra tại làng Fatima. “Chúng tôi vừa tổ chức đám cưới tại Việt Nam, anh lại gây bất ngờ cho tôi bằng chuyến du lịch trong mơ này”, Quỳnh xúc động kể lại.

Ngược dòng lịch sử về Thánh địa Vatican

Vatican đón Quỳnh bằng cái nó ng, sự ẩm ướt đặc trưng của tháng 6. Thế nhưng, nhiệt độ khắc nghiệt ấy chẳng ngăn được dòng du khách nườm nượp đổ về miền đất thánh. Thành phố Vatican nằm gọn trong lòng thành Rome của Ý, với diện tích chỉ khoảng 45ha, dân số trên 1.000 người.

Nhật ký du lịch trăng mật 2

Giáo hoàng là nguyên thủ quốc gia, đồng thời là Giám mục Giáo phận Roma, và là nhà lãnh đạo Tòa Thánh và Giáo hội Công giáo Roma. Vatican có quân đội riêng.

Cảnh vệ của tòa Thánh mặc trang phục màu sắc độc đáo, tay cầm thanh kiếm dài hơn 2m. Điều này làm vợ chồng Quỳnh có cảm giác đang... xuyên không, sống trong bầu không khí thời Phục hưng gần chục thế kỷ trước.

Nhật ký du lịch trăng mật 4

Thánh đường dễ làm du khách choáng ngợp về độ hoành tráng. Mái vòm rất cao, dấu ấn nghệ thuật đỉnh cao thời Phục hưng có mặt khắp nơi. Không gian toát lên vẻ tĩnh lặng, trang nghiêm.

Nếu ai là tín đồ của tiểu thuyết “Mật mã Da Vinci” (Dan Brown) sẽ thấy không gian này được tác phẩm miêu tả vô cùng chi tiết và sống động. Muốn ngắm nhìn toàn bộ Quảng trường Thánh Pie tro (Thánh Phêrô), bạn có thể mua vé tham quan đỉnh tòa tháp. Từ đỉnh tháp, toàn cảnh thành phố Vatican và quảng trường Thánh Pietro thu gọn vào tầm mắt, với thiết kế hoàn hảo đẹp mắt.

Nhật ký du lịch trăng mật 3

Vatican không lớn, vì thế bạn thoải mái khám phá nhiều điểm đến thú vị nếu chọn đi bộ hoặc đi xe đạp. Những cặp tình nhân, những đôi vợ chồng như Quỳnh & Micheal không thể bỏ qua đài phun nước Trevi Fountain. Ai cũng muốn ném đồng xu xuống hồ, cầu mong ước nguyện của mình thành hiện thực.

Đấu trường La Mã Colosseum cũng là điểm đến thu hút hàng triệu lượt tham quan mỗi năm. Đấu trường hình eclip này là một trong bảy kỳ quan của thế giới cổ đại, được xây bằng gạch nung, cao gần 50m. Tuy bị hư hại nặng nề, Colosseum vẫn được tôn vinh là biểu tượng về công sức, trí tuệ của những kiến trúc sư và thợ xây cổ đại.

Gần đó, cổng vòm Constantine xây theo dạng Khải hoàn môn, khải hoàn môn cuối cùng còn tồn tại ở Rome. “Cảm giác như trở về lịch sử cổ đại và thời Phục hưng. Các công trình được bảo quản gần như nguyên vẹn”, đó là cảm nhận của Quỳnh cũng như bất kỳ ai từng một lần ghé đến Vatican huyền thoại.

Nhật ký du lịch trăng mật tại làng Fatima xa xôi

Rời Rome, hành trình mật ngọt của Quỳnh và ông xã là thị trấn Fatima, một trong những điểm hành hương không thể bỏ qua. Năm 2017, vùng đất này là cái tên “hot” của du khách khắp nơi trên thế giới, đánh dấu 100 năm Đức Mẹ hiện ra cùng ba trẻ chăn chiên là Lucia dos Santos, Francisco, Jacinta.

Nhật ký du lịch trăng mật

Chính vì vậy, dòng người đổ về nườm nượp. Họ dâng nến, cầu nguyện để mong mọi điều tốt đẹp cho gia đình và cuộc sống.

Làng Fatima nằm cách thành phố Lisbon, thủ đô Bồ Đào Nha gần 150km. Theo ghi chép, ngày 28-4-1919 người ta đã xây một nhà nguyện nhỏ tại nơi Đức Mẹ hiện ra. Nhà thờ này có diện tích rất nhỏ, được xây bằng đá và vôi, lợp ngói.

Nhật ký du lịch trăng mật 1

Đến năm 1928, Vương cung thánh đường tại Fatima được xây dựng và được xếp là điểm hành hương lớn thứ 4 trên thế giới.

Cùng với quảng trường rộng, khuôn viên Thánh đường rộng 86.400m², chứa được cùng lúc khoảng 300.000 người. Dọc quảng trường là hành lang lớn, bên trên là các bức bích họa các nhân vật trong Kinh Thánh.

Đến với Lisbon, điều thú vị nhất với vợ chồng Quỳnh chính là thưởng thức cảnh đẹp châu Âu cổ kính, với những con đường lát đá có bề dày lịch sử hàng nghìn năm. Đắm chìm trong không gian lãng mạn, thức ăn ngon và khí trời dịu mát của Bồ Đào Nha, chuyến du lịch trăng mật vì thế vô cùng thi vị.

Một số lưu ý khi du lịch hành hương

Các Thánh địa tôn giáo là nơi tôn nghiêm, vì thế rất cần sự nghiêm túc và im lặng. Cửa ra vào đều có lính canh giữ nghiêm ngặt. Khi chọn tour du lịch hành hương, bạn nên ăn mặc chỉnh tề, chọn trang phục phù hợp, tránh quần shorts, váy quá ngắn hoặc ăn mặc tuềnh toàng.

Lực lượng bảo vệ tại đây sẵn sàng “cấm cửa” những du khách ăn mặc thiếu đứng đắn và có thái độ không tốt. Ngoài ra, hạn chế selfie, tránh gây khó chịu cho những người khác đang làm nghi lễ tôn giáo.

Bài: Jade Nguyễn, Ảnh: nvcc, TL

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào