Thanh toán

Những điểm đến mùa thu làm say lòng dân phượt

Đăng bởi Marry Doe - 01/03/2016   |   Lượt xem: 605

Tiết trời thu mát mẻ và dễ chịu khiến cho con người ta cảm giác khoan khoái và muốn xách ba lô lên và đi đến những miền đất mới. Nếu bạn đang có ý định đi phượt trong mùa thu này thì đừng bỏ qua những địa điểm tuyệt đẹp dưới đây nhé!

Hà Giang
 

Hà Giang là cái tên lý tưởng để bạn ngắm màu vàng thơm muộn vì Hà Giang thường gieo lúa muộn nhất khu vực miền Bắc. Cung đường lên đây cũng khá hiểm trở sẽ là thách thức thú vị cho những dân phượt ưa trải nghiệm.


Bên cạnh đó Hà Giang còn nổi tiếng với địa danh Lũng Cú, nơi duy nhất cả nước có những cánh đồng hoa Tam Giác mạch đẹp mê mẩn. Sau vụ thu hoạch lúa, ngô, người dân sẽ trồng hoa tam giác mạch, nhưng phải đến tháng 10, tháng 11 bạn mới có dịp ngắm nhìn hoa nở.
 


Mai Châu – Hòa Bình

Mai Châu là một thung lũng ngút ngàn màu xanh đồng ruộng, ẩn hiện cùng những nếp nhà nằm nép mình trong núi quanh năm phủ mây mờ. 

 

 


Nơi đây còn nổi tiếng với những ruộng bậc thang vàng rực, mùa thu nơi đây cho ta không khí trong lành để thưởng ngoạn cuộc sống của các bản làng dân tộc rất độc đáo. Chỉ cách Hà Nội khoảng 170km, phượt thủ không quá vất vả nếu di chuyển bằng xe máy.

Háng Tề Chơ – Đệ nhất thác

Cung đường Háng Tề Chơ, xã Làng Nhì, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái được coi là “tử địa” với dân phượt mạo hiểm. Nơi đây quanh năm phủ mù mây trắng và có lẽ cũng ít dấu chân người “ngoài”. Bạn sẽ được ngắm con thác Háng Tề Chơ tuyệt đẹp giữa khung cảnh núi rừng hùng vĩ xen lẫn những ruộng bậc thang nhuộm vàng.

 

 


Tam Đảo – Vĩnh Phúc
Thiên nhiên ưu ái cho Tam Đảo một khung cảnh vừa thơ mộng, vừa kì vĩ, huyền ảo trong cảnh mây gió sương khói vờn trên đỉnh núi rồi sà xuống những thảm cỏ. Chỉ cách Hà Nội 80km, ở độ cao khoảng 1000m, nhiệt độ nơi đây thật chiều lòng du khách.


 


Mộc Châu - Sơn La
Đến với Mộc Châu vào mùa thu, bạn sẽ không nỡ rời bước bởi khung cảnh tuyệt đẹp với những bậc ruộng vàng rực và mùi thơm của lúa chín. Lác đác trong đó là đôi ba ngôi nhà đơn sơ của các bản làng để thấy được con người nơi đây sống gần gũi với thiên nhiên như thế nào. Tháng 9, tháng 10 là thời điểm thích hợp nhất để phượt thủ ngắm cảnh lúa chín đẹp nhất, đậm chất sang thu.
 

 


 Ruộng bậc ruộng vàng rực và mùi thơm của lúa chín


Tầm cuối tháng 9 đầu tháng 10 khắp núi đồi ở Mộc Châu lại phủ đầy hoa cải trắng tinh khôi và lãng mạn 


Sapa
Mùa thu mang đến cho Sapa nét đẹp thật khác lạ. Cả một vùng núi nhuộm vàng bởi sắc lúa chín mà bất kỳ ai tới đây đều nhớ mãi. Khung cảnh nên thơ, tiết trời thu trong mát với làn sương mù ẩn hiện và những nét đẹp trong lối sống của người dân tộc sẽ là “đặc sản” mà một lần đã “nếm thử”, chắc hẳn du khách sẽ phải trở lại để hòa mình cùng với đất trời và con người Sapa một lần nữa.

 


Sapa mùa lúa chín

 


Du khách khó lòng cưỡng lại được vẻ đẹp của tiết trời thu trong mát với làn sương mù ẩn hiện của Sapa

 


Mù Cang Chải – Yên Bái

 

Vùng Tây Bắc mỗi năm chỉ trồng một vụ lúa nhưng không gieo cùng thời điểm. Lúa tại Mù Cang Chải thường chín muộn hơn lúa ở Sapa (Lào Cai). Thời điểm thu hoạch lúa khoảng vào đầu tháng 10 dương lịch, nên bạn đừng quên để kịp ngắm những ruộng bậc thang vàng óng.


Vẻ đẹp của Mù Cang Chải còn hoang sơ, tự nhiên với những thang ruộng rộng nhưng dốc. Ở đây, bạn còn được ngắm cảnh mây vờn núi trắng xóa tương phản với màu lúa chín tạo nên vẻ đẹp không thể diễn tả bằng bất cứ ngôn từ nào.

ST

Bình luận

Viết Đánh Giá
T
Nhìn đẹp quá