Thanh toán

Những bí quyết để trở thành nàng dâu hoàn hảo

Đăng bởi - 12/06/2018   |   Lượt xem: 713

Làm dâu sẽ là cột mốc quan trọng đánh dấu giai đoạn mới trong cuộc đời của một người phụ nữ. Những bí quyết làm dâu sau đây sẽ giúp bạn trở thành nàng dâu hoàn hảo trong mắt gia đình chồng.

1. Thấu tình đạt lý

Điều đầu tiên của những người mẹ chồng thời nay mong muốn là có được người con dâu thấu tình đạt lý. Cho dù ở nền văn hóa nào, người phụ nữ vẫn được xem là người giữ lửa, mang lại sự đầm ấm cho gia đình. Những hành động tận tâm chăm sóc người bạn đời hay cha mẹ chàng sẽ giúp bạn dễ dàng chiếm được thiện cảm từ những người mẹ khó tính nhất.

2. Hiếu thuận với cha mẹ chồng

Bí quyết làm dâu tiếp theo cho các nàng là hãy yêu thương cha mẹ chồng như chính những người thân trong gia đình. Thời gian đầu, nàng dâu sẽ thấy ông bà có chút nghiêm khắc với bạn trong những quy tắc và sinh hoạt chung. Do đó, việc nhanh chóng nắm bắt những quy định này sẽ giúp bạn dễ dàng ghi điểm trong mắt các bậc tiền bối. Đây cũng là cơ hội để bạn bắt kịp nhịp sống trong ngôi nhà mới.

Các nàng dâu nên có hành động cụ thể nhằm thể hiện sự quan tâm và lo lắng với gia đình chồng.  Chẳng hạn khi có dịp đi xa, bạn có thể thường xuyên gọi điện thoại vể hỏi thăm tình hình cũng như sức khỏe của cha mẹ chồng. Món quà lưu niệm từ những chuyến đi cũng là một cách tuyệt vời để bày tỏ sự quan tâm của bạn tới các bậc tiền bối.

Yêu thương cha mẹ chồng

Hãy quan tâm và chăm sóc cha mẹ chồng như những người thân trong gia đình.

3. Khéo léo giải quyết mâu thuẫn

Khi sống chung dưới một mái nhà, việc xảy ra mâu thuẫn là điều khó tránh khỏi đối với các nàng dâu. Tuy nhiên, trong một số tình huống, bạn nên giữ bình tĩnh và giải quyết ôn hòa. Bí quyết làm dâu trong tình huống này là bạn nên tham khảo từ các thành viên khác để học hỏi được cách giải quyết của những người đi trước. Các nàng không nên “đổ dầu thêm lửa” vào những mâu thuẫn vốn đã căng thẳng. Vì vấn đề dù lớn đên đâu  rồi cũng sẽ có giải pháp nếu các thành viên thật sự muốn tìm ra cách giải quyết êm thấm.

4. Tự chủ về tài chính

Tự chủ về tài chính là bí quyết làm dâu giúp bạn dành được sự tôn trọng từ gia đình chồng. Bên cạnh đó, tùy  vào điều kiện kinh tế mà mỗi nàng sẽ có cách đóng góp riêng. Bạn có thể cùng chồng góp vào những khoảng sinh hoạt chung của gia đình như ăn uống, nấu nướng, giặt giũ, phí điện nước. Điều này không chỉ giúp các nàng dâu ghi điểm mà còn giúp bạn có tiếng nói hơn trong ngôi nhà mới.

 

Tự chủ về tài chính

Tự chủ về tài chính sẽ giúp bạn dành được sự tôn trọng của nhà chồng.

 

ST

Bình luận

Viết Đánh Giá
D
Điều nào cũng quan trọng đối với 1 nàng dâu
D
đúng là giờ nàng dâu nào cũng phải thế bạn nhỉ
N
Tự chủ về tài chính và luôn hiếu thuận với cha mẹ chồng, nếu có những điều này thì trong mắt mẹ chồng mình sẽ hoàn hảo nè