Thanh toán

Những bước tối quan trọng để lễ cưới của bạn suôn sẻ và tuyệt vời

Đăng bởi Marry Doe - 26/11/2015   |   Lượt xem: 652

Những bước tối quan trọng để lễ cưới của bạn suôn sẻ và tuyệt vời

Việc lập kế hoạch cho lễ cưới thực sự không hề đơn giản, bởi nó bao gồm một loạt các công việc lớn bé khác nhau. Không chỉ là việc chọn váy cưới, nhẫn cưới, thiệp mời hay trang trí nhà cửa mà còn rất, rất nhiều những việc cỏn con không tên mà đảm bảo khi bắt tay vào công cuộc chuẩn bị, nó có thể làm đầu bạn rối tung rối mù và thậm chí bạn sẽ dễ dàng bỏ cuộc.

 

Nói vậy thôi, nhưng việc tự tay chuẩn bị các khâu cho đám cưới của mình là điều thực sự ý nghĩa, tuy vất vả nhưng thành quả thấy ngay đấy là tâm huyết, tình yêu bạn dành cho người chồng/vợ tương lai của mình. Tuy nhiên, không có gì là không thể, kế hoạch của bạn vẫn có thể thành công mỹ mãn, chỉ trong 30 ngày với lượng ngân sách vừa đủ, bạn tin không? Một số bí quyết dưới đây sẽ giúp các cô dâu tương lai gỡ rối mối lo lắng của mình.

 

1. Vạch ra ba điều đầu tiên: ngân sách, danh sách khách mời và phong cách cưới

 

Bạn mong muốn khâu đón tiếp lễ cưới của mình sẽ diễn ra như thế nào? Một bữa tối thân mật tại nhà hàng yêu thích hay một bữa tiệc cocktail? Đồng thời hãy tính toán xem bạn dự tính số tiền bao nhiêu cho đám cưới của mình?

 

Danh sách khách mời cũng là yếu tố ảnh hưởng lớn đến ngân sách dự tính của bạn. Nếu bạn mời càng nhiều, bạn sẽ phải bỏ ra số tiền càng lớn, hãy luôn nhớ điều đó! Số khách trung bình thường là 150 người, hãy cân nhắc những mối quan hệ của bạn và đưa ra danh sách khách mời thật hợp lý.

 

2. Tìm kiếm địa điểm tổ chức đám cưới và đặt lịch ngay với họ

 

Những địa điểm tổ chức đám cưới như nhà hàng, khách sạn, trung tâm tiệc cưới thường kín lịch vào ngày thứ bảy, chủ nhật. Vì thế hãy đặt lịch vào thứ 6 hoặc một ngày nào đó trong tuần mà bạn cho là hợp lý với lịch trình của mình. Ngoài ra, hãy lưu ý đến những địa điểm tổ chức sự kiện khác ở gần khu vực nhà hai bạn, như thế sẽ thuận tiện cho việc đi lại của tất cả mọi người đi dự tiệc và hai bạn cũng ít phải di chuyển hơn.

 

3. Tìm hiểu từ những trang web tư vấn tổ chức đám cưới hay tìm đến những nhà wedding planners

 

Họ sẽ tư vấn nhiệt tình và miễn phí cho bạn. Từ đó, bạn sẽ có một lễ cưới đẹp nhất trong khuôn khổ túi tiền bạn phải bỏ ra.

 

4. Gửi thiệp mời

 

Nếu không có thời gian, hãy chọn những mẫu thiệp cưới có sẵn và đặt in ở địa chỉ gần nhà. Nếu họ cho phép đăng ký và đặt in online thì sẽ càng thuận tiện. Bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian và tiền bạc của mình cho việc đặt thiệp cưới.

 

Tốt nhất là bạn gửi thiệp tận tay bạn bè, người thân, nhưng đối với những người ở xa, hãy gọi điện hoặc gửi email thân thiết, trang trọng đến họ.

 

Những bước tối quan trọng để lễ cưới của bạn suôn sẻ và tuyệt vời 1

Để ngày vui của mình trọn vẹn, các cô dâu cần lên kế hoạch chi tiết cho đám cưới từ trước (Ảnh minh họa).

 

5. Lựa chọn váy cưới

 

Sẽ không có nhiều thời gian để bạn đặt may một cái váy theo ý tưởng riêng và sửa sang nhiều lần. Thế nên hãy chọn trong những bộ váy cưới có sẵn, nếu thích, hãy nói nhà thiết kế làm mới một vài chi tiết cho bạn. Hiện tại, ở các thành phố lớn cũng đã có rất nhiều cửa hàng váy áo cưới cho bạn lựa chọn với vô vàn phong cách, kiểu dáng khác nhau.

 

6. Chọn trang phục cho chú rể

 

Việc này dễ dàng hơn nhiều vì cánh đàn ông thường rất đơn giản, không cầu kì. Không có thời gian may đo nên cũng hãy cẩn thận lựa chọn một bộ suit phù hợp với vóc dáng, ngoại hình của anh ấy.

 

7. Cho mọi người biết phong cách, màu sắc đám cưới của bạn

 

Điều này rất là quan trọng, bởi vì không phải chỉ mỗi bạn, mà cả những vị khách cũng muốn ăn vận đẹp, phù hợp với các tone màu trong đám cưới của bạn. Vì thế, sau khi đã quyết định phong cách cho đám cưới của mình, hãy cho họ biết để họ có thể lựa chọn hay mua sắm những bộ cánh “ăn rơ” 

nhất.

 

8. Tạo ra bản phác thảo những thứ bạn cần phải thuê: quay phim, chụp ảnh, make up, cắm hoa, trang trí, MC, DJ… 

 

Đây là phần khó nhất dành cho bạn, và để giảm thiểu công sức tìm từng hạng mục thì hãy hỏi trong số những người thân quen, bạn bè của bạn. Hoặc khi bạn đã tìm được nhà nhiếp ảnh yêu thích, hãy đề xuất họ giới thiệu cho bạn những hạng mục còn lại, họ có kinh nghiệm hơn và sẽ cho bạn gợi ý cụ thể, vẫn hơn là bạn tìm đến từng nơi một để hỏi báo giá cũng như tìm hiểu chất lượng dịch vụ.

 

Tóm lại, nếu bạn muốn kế hoạch của mình được tiến hành nhanh chóng gọn nhẹ, thì hãy giảm thiếu tối đa các công việc quá chi li. Và nếu có thể hãy nhờ đến sự giúp đỡ từ bạn bè của mình, họ sẽ luôn sẵn lòng góp sức cho sự kiện trọng đại trong đời bạn. Và hãy luôn để tâm đến những khoản chi phí mà mình phải bỏ ra, hãy đảm bảo giữ đúng ngân sách dự kiến cho lễ cưới, để mọi việc đi đúng hướng của nó.

Bình luận

Viết Đánh Giá
L
Mình nghĩ những bạn gái nào chưa có kinh nghiệm nên tham khảo thêm bài viết này
L
Bài viết rất chi tiết và lên kế hoạch rất hoàn hảo