Thanh toán

Những địa điểm chụp ảnh siêu nổi tiếng một cách khó hiểu ở Đà Lạt

Đăng bởi Marry Doe - 08/05/2018   |   Lượt xem: 1052

Khung cảnh bình dị, cảnh sắc không quá đặc biệt, thiết kế đơn giản hay thậm chí là khá đơn điệu. Thế nhưng, 4 địa điểm dưới đây lại trở thành những background “quốc dân” được giới trẻ đặc biệt yêu thích. Đến mức, chính người dân bản địa cũng cảm thấy khó hiểu.

Đà Lạt vốn là một thành phố được giới du lịch yêu thích bởi không khí trong lành, thanh bình cùng vô vàn những địa điểm ăn uống, vui chơi đặc trưng. Trong đó, không ít những địa điểm tuyệt vời tại Đà Lạt đã trở thành nơi các bạn trẻ “chọn mặt gửi vàng” để thực hiện như pô ảnh check-in “sống ảo”. Vô hình chung, những background này còn nổi tiếng đến mức cứ nhắc đến Đà Lạt là ai cũng phải biết, ai cũng phải chụp ảnh mỗi khi đến đây du lịch.

Thần thái chưa đủ, background độc đáo mới chính là điểm nhấn cho một bức hình đẹp

Có thể bạn thừa biết, một background sạch, đều màu và độc đáo sẽ giúp bức ảnh của bạn trở nên đẹp mắt hơn rất nhiều. Chẳng hạn, bạn có một thần thái tốt, một vóc dáng hoàn hảo, trang phục bắt mắt và cách đứng chuyện nghiệp. Thế nhưng, bạn lại đứng ở một khu ổ chuột, cạnh nơi chứa rác hay quá đông người qua lại thì chắc chắn đó sẽ là một bức ảnh thảm họa. Vậy bí quyết để chọn được một background đẹp khi đi du lịch là gì?

Zalo

Lữ Tấn Inn sở hữu không gian tinh tế với tông màu trắng, view cực đẹp cùng ban công và những khung cửa sổ ấn tượng.

Khi đến với Đà Lạt, bạn hãy quên ngay những kiểu check-in vé máy bay, hộ chiếu, khung cảnh sân bay hay thậm chí là ở WC mà hãy tận dụng tuyệt đối mọi cảnh vật ở nơi bạn ở và nơi bạn đi qua. Bởi biết đâu đấy, chỉ một cái cây và những con ngựa, chỉ một căn nhà gỗ hay đơn giản là một bức tường cũng đủ giúp bạn tỏa sáng.

Zalo

Ga Đà Lạt với tông màu trầm khiến người nhìn liên tưởng đến không gian xưa cũ của những thập niên 60-70 (Ảnh: Huỳnh Anh).

Hơn nữa, Đà Lạt lại là nơi luôn toát lên vẻ mộc mạc, lãng mạn và có đôi chút trầm lắng nên một bức ảnh với thần thái “so deep” sẽ phù hợp hơn với cách tạo dáng cười đùa, nhí nhảnh. Trước khi chụp hình, bạn hãy chọn một background có chung 1 gam màu như nóng (vàng, đỏ, cam..) hoặc lạnh (trắng, xanh,…) và phối trang phục cho phù hợp. Đây cũng chính là lý do khiến một số điạ điểm “vô danh” ở Đà Lạt trở nên nổi tiếng trong phút chốc chỉ bởi sở hữu background quá độc, quá chất.

Zalo

Thần thái là chưa đủ nếu như không được đặt tại bức tường màu hồng của Nhà thờ Domain De Marie (Ảnh: lehdamia)

Zalo

Ngoài ra, bạn có thể chọn những địa điểm “cứ nhắc tới là nghĩ ngay đến Đà Lạt” để có thể khoe với cả thế giới rằng mình đang hít thở bầu không khí của thành phố ngàn hoa. Nhưng cũng đừng quên nguyên tắc chụp hình, background là số một, thần thái là thứ hai và địa danh mới là thứ ba.

Zalo

Đã tới Quảng trường Lâm Viên thì chỉ đừng selfie mà hãy lấy toàn bộ nụ hoa a-ti-sô để có được background chất phát ngất

Zalo

Hoặc chỉ việc đứng đơn giản nhất và để bông hoa dã quỳ nổi tiếng nhất ở Đà Lạt làm nền cho bạn



 

Dưới đây là một số địa điểm chụp hình luôn có sẵn background đẹp mắt mà bạn không cần mất công lựa chọn cũng có thể thỏa sức check-in sống ảo.

Bức tường vàng “Tiệm bánh Cối xay gió”

Nếu như ai có ý định hoặc đã từng lên Đà Lạt, chắc chắn sẽ không thể không biết đến bức tường “Tiệm bánh Cối Xay Gió” – nơi mà bất kỳ ai cũng phải dừng lại “nháy” vài “pô ảnh” vì chỉ cần nhìn nơi này là mọi người đều biết bạn đang ở thành phố ngàn hoa.

Zalo

Ảnh: kimhoang2308

Theo đó, bức tường thần thánh này được thiết kế tại một tiệm bánh ở Đà Lạt và thường được các bạn trẻ chọn làm background chụp ảnh mỗi lần ghé thăm. Tuy bức tường được thiết kế đơn giản với duy nhất dòng chữ tên cửa hiệu “Tiệm bánh Cối xay gió” nhưng lại được phối màu một cách ăn ý với hai gam màu nóng vàng- đỏ cùng gam màu lạnh xanh dương nên khi lên hình vô cùng nổi bật.

Zalo

Zalo

Đôi trẻ không thể chờ đợi mà chụp ảnh luôn ngay khi bức tường đang được sơn

Đặc biệt, bức tường vàng còn trở nên nổi tiếng hơn gấp bội phần khi vào cuối tháng 2 vừa qua đã từng phải hứng chịu đợt tấn công từ một con cá mập do những họa sĩ đường phố tạo nên. Rất may mắn, đến ngày 2/3, trên trang fanpage chính thức của tiệm bánh đã đăng tải thông tin cùng đoạn video ngắn ghi lại hình ảnh bức tường đang được khôi phục lại nguyên trạng ban đầu. Đây được xem là tin vui cho những ai đã và đang mong muốn được check-in tại điạ điểm sống ảo hot nhất nhì Đà Lạt.

Khu ghế trắng ở Nhà thiếu nhi Đà Lạt

Được giới trẻ “khai quật” vào khoảng năm 2015, bức ảnh đẹp ngất ngây cùng những dãy ghế dài tít tắp, khán đài sân khấu ngoài trời của Nhà thiếu nhi Đà Lạt đã chính thức ghi tên mình vào danh sách “những tấm background đẹp nhất Đà Lạt”.

Zalo

Zalo

Dãy ghế trắng đẹp mắt tại Nhà thiếu nhi Đà Lạt khiến dân tình thích thú.
 

Với một không gian rộng lớn, những dãy ghế trắng nối đuôi nhau như trải dài đến vô tận tạo nên cảm giác vừa ảo diệu vừa mơ màng, huyền bí khiến cho những người yêu nghệ thuật không thể rời mắt. Mà có lẽ, chính những người thiết kế nên khán đài này cũng chẳng thể ngờ đến có một ngày, tác phẩm của mình lại trở nên nổi tiếng, trở nên đẹp đến mê hoặc lòng người khi bước vào khung ảnh.

Zalo

Zalo

Zalo

Để tạo nên một bức hình “so deep” ấn tượng như thế này chỉ có thể là khán đài của Nhà thiếu nhi Đà Lạt

Thế nhưng, theo thông tin mới nhất, toàn bộ khu vực khán đài sân khấu ngoài trời bao gồm cả những dãy ghế trắng đẹp mắt tại Nhà thiếu nhi Đà Lạt đã chính thức bị đóng cửa vào chiều ngày 21/1. Và điều đó đồng nghĩa với việc, các bạn trẻ sẽ không được phép tới đây để chụp hình như trước nữa.

Theo dân mạng phản ánh thì có nhiều bạn trẻ do không biết nên đã kéo đến rồi tiếc nuối quay về. Một số bạn khác thì dù cố gắng xin phép bảo vệ cho vào nhưng cuối cùng cũng chẳng được như ý muốn.

Zalo

Ngày 21/1, địa điểm thăm quan nổi tiếng này đã chính thức bị đóng cửa

Song, thông tin trên cũng chẳng đủ để dân tình thất vọng nếu như bạn được nghe qua nguyên nhân khiến các nhà chức trách phải ra quyết định dừng hoạt động khu vực tham quan nổi tiếng này. Theo đó, trong thời gian qua đã có nhiều bạn đến đây và có hành động leo trèo, chạy nhảy làm hư hỏng nhiều ghế. Thậm chí có nhiều khách du lịch còn thản nhiên tụ tập ăn uống rồi xả rác bừa bãi, ảnh hưởng đến vệ sinh không gian sinh hoạt chung.

Tuy rằng không rõ dãy ghế trắng sẽ bị niêm phong trong thời gian bao lâu nhưng đây thực sự là một niềm tiếc nuối đối với rất nhiều khách du lịch, đặc biệt là những bạn trẻ “trót yêu” nơi này.

“Đóa hoa dã quỳ” tại Quảng trường Lâm Viên

Hơn 1 năm trở lại đây, “bông hoa dã quỳ” tọa lạc tại quảng trường Lâm Viên đã chẳng còn xa lạ gì với những bạn trẻ du lịch Đà Lạt. Đến nỗi, bất kì ai đã ghé ngang thành phố Đà Lạt cũng đều muốn dừng chân tại Quảng trường Lâm Viên để check-in cùng đóa “hoa dã quỳ” khổng lồ này.

Zalo

Không ít người lầm tưởng rằng chàng trai này đang chụp hình tại một trung tâm thương mại sầm uất ở nước ngoài hay một công trình nổi tiếng trên thế giới

Đóa hoa dã quỳ cao gần 20m, có diện tích trên 1.000m2. Bên trong được thiết kế như một công trình biểu diễn nghệ thuật với trên 1.000 chỗ ngồi hiện đại. Thiết kế của cánh hoa dã quỳ đặc biệt ở chỗ, cánh hoa màu vàng ôm sát theo mái cong bên trong nên bạn sẽ chiêm ngưỡng vẻ đẹp lộng lẫy của nhụy hoa theo độ nghiêng, mà dù đứng ở góc độ nào thì mọi người nhìn vào cũng dễ dàng liên tưởng đến hoa dã quỳ. Đặc biệt, bạn sẽ phải ngỡ ngàng khi biết rằng bên trong nụ hoa là những góc quán cà phê, quán bar tuyệt đẹp để sẵn sàng phục vụ khách du lịch bất cứ lúc nào.

 

Zalo

Bên cạnh bông hoa dã quỳ giữa lòng Đà Lạt còn là một công trình kiến trúc không kém phần đặc sắc khác – mô hình mô phỏng nụ hoa a-ti-sô, loài hoa đặc trưng cho vùng đất xứ sở sương mù. Thiết kế hiện đại lại được đặt ở giữa quảng trường nên dễ khiến cho người nhìn cảm tưởng rằng mình đang lạc bước ở một trung tâm thương mại nổi tiếng hay một công viên nào đó trên thế giới.

Zalo

Tuy nhìn bề ngoài có vẻ đơn giản lại khá thô cứng nên đã khiến không ít người vẫn còn hoài nghi rằng, chỉ một khối hình như thế kia thì làm sao mà có thể chụp hình đẹp và có lẽ do mọi người tự đồn thổi nên mới nổi tiếng đến vậy.

Nhưng bằng chứng là, chính những lớp kính trong suốt nhiều màu sắc được kết dính theo hình xoắn ốc đã làm nên một background đặc biệt, đủ khiến người chụp nổi bần bật giữa đám đông ngay cả khi bạn chỉ tạo một dáng đứng đơn giản nhất. Hoặc nếu sáng tạo thêm một chút thì hãy thử ôm trọn bông hoa a-ti-sô này vào lòng xem nào. Như thế, chẳng phải bạn đang được giữ lấy Đà Lạt cho riêng mình hay sao.

Ngôi nhà gỗ mái hoa đỏ rạng đông Bảo Lộc

Nếu bạn từng yêu Đà Lạt bởi sự mộc mạc, yên bình hay từng bị mê hoặc bởi cảnh tượng hùng vĩ của thác nước Bảo Lộc thì hãy thử ghé qua ngôi nhà gỗ mái đỏ nổi bật giữa núi rừng ở Lâm Đông. Chắc chắn, dù chỉ là một cảnh sắc đơn sơ cũng đủ khiến tim bạn lạc nhịp.

Zalo

Ngôi nhà gỗ phủ kín hoa rạng đông (ảnh: phunuonline)

Ngôi nhà gỗ mái hoa đỏ rạng đông là nơi duy nhất trong danh sách không phải điểm du lịch tại Đà Lạt. Đây thực chất chỉ là một ngôi nhà gỗ của người dân, được một bạn trẻ đi qua thấy đẹp nên dừng chân lại chụp. Từ đó, địa điểm này bỗng nhiên nổi tiếng đến lạ thường và về sau càng được nhiều người tìm đến để chụp hình hơn.

Zalo

Rất nhiều bạn trẻ tìm đến nơi đây để thực hiện những bức ảnh độc đáo cùng hoa rạng đông (ảnh: phunuonline)

Bước vào con đường đất có bảng hiệu thôn B’Đơr, xã Lộc An, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng, ngôi nhà của ông K’Tep sẽ thu hút bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Bên cạnh rất nhiều những ngôi nhà được sơn màu đỏ, hồng thì nhà của ông K’Tep lại giữ nguyên màu gỗ. Nhưng, cái hay của ngôi nhà này nằm ở chỗ, toàn bộ phần mái nhà đều được phủ kín bằng loài hoa rạng đông, khiến cho du khách đi qua ngỡ như mình đang bước vào ngôi nhà trong chuyện cổ tích.

Zalo

Nguồn: Ngô Anh Tuấn

Loài hoa trên mái nhà được mọi người gọi là hoa rạng đông, hừng đông hay chùm ớt. Sở dĩ hoa có cái tên lạ thường này đó chính là sắc màu cam rực rỡ của nó tựa như ánh mặt trời hừng đông, làm bừng sáng cả một vùng trời trong xanh của núi rừng. Loại hoa này cũng rất dễ trồng, thường mọc theo một chùm lớn, thích nghi tốt với khí hậu vùng cao nguyên. Song, để hoa rạng đông phủ kín mái nhà một cách gọn gàng và tuyệt đẹp như thế này thì có lẽ chủ nhân của ngôi nhà gỗ phải có một tâm hồn lãng mạn và tốn không ít công sức.

Zalo

Nguồn Ngô Anh Tuấn

Ngoài ngôi nhà gỗ rạng đông của ông K’Tep thì ở Lộc Phát, Bảo Lộc, Lâm Đồng cũng có một ngôi nhà đẹp tương tự. Song, các bạn trẻ cũng nên lưu ý, loài hoa này chỉ nở hoa vào mùa đông và mùa xuân nên đừng đi sai dịp để không phải tiếc hùi hụt nhé.

St

Bình luận

Viết Đánh Giá
D
mình thấy thích nhất chụp ảnh ở Ga Đà Lạt
D
ngôi nhà mái đầy hoa nhìn rất đẹp mà mới lạ
N
Trong những địa điểm này mình thích nhất ngôi nhà mái gỗ đầy hoa, nhìn mộc mạc đẹp quá cơ