Thanh toán

Những điều các cặp đôi cần thống nhất trước khi tiến tới hôn nhân

Đăng bởi Marry Doe - 10/06/2015   |   Lượt xem: 3206

Hôn nhân không phải là một trò đùa, không thích chơi nữa thì chỉ việc nghỉ chơi. Hôn nhân là một quyết định quan trọng của đời người. Hãy cố gắng để có một cuộc hôn nhân hạnh phúc nhé, bởi đó là một điều kỳ diệu.

  Hôn nhân không phải là một trò đùa, không thích chơi nữa thì chỉ việc nghỉ chơi. Hôn nhân là một quyết định quan trọng của đời người. Nhiều người quan niệm về hôn nhân rất đơn giản, nhưng tôi thì nghĩ theo phần đông, hôn nhân là cuộc sống hiện tại và tương lai. Một cuộc hôn nhân hạnh phúc sẽ giúp cặp đôi luôn vui vẻ, luôn ấm áp và đặc biệt, sẽ không bao giờ cô đơn khi về già. Tôi sợ cô đơn lắm, nghe tôi nói vậy nhiều người trẻ tuổi sẽ cười và nói “ chị nghĩ nhiều quá rồi”, tôi biết cuộc sống không phải lúc nào cũng chỉ có gia đình, chúng ta vẫn còn những người bạn kia mà. Thế nhưng có ai nghĩ, bạn của chúng ta cũng có gia đình, tết đến họ cũng phải sum vầy, họ không thể ở bên ta mãi được, ta cũng không thể suốt ngày sống bên cạnh họ. Chính vì vậy tôi luôn ao ước có một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để đạt được điều đó, không dễ phải không các bạn, vấn đề nan giải lắm. Tôi đi làm nghe rất nhiều từ các chị em đồng nghiệp mỗi khi chúng tôi ngồi tâm sự về cuộc sống. Các bạn biết không, mới kết hôn có mấy năm nhưng ngồi với nhau cả ngày chúng tôi cũng không thể nói hết chuyện được, từ việc cơm nước cho đến nhà cửa, hay cuộc sống vợ chồng, rồi quần áo, việc nhà, bla bla…nhiều vô kể. Tại sao chúng tôi nói nhiều như thế, thưa rằng vì chúng tôi đều quý trọng cuộc sống hôn nhân và luôn cố gắng vun đắp cho cuộc sống của mình.   Theo như chúng tôi thấy thì sau khi cưới các cặp đôi có xu hướng tranh cãi nhiều hơn khi yêu nhau, những xích mích ấy nhiều khi chỉ vì lý do rất vụn vặt. Chưa hết, thậm chí có người còn cảm giác rằng mình đã kết hôn với một người thật xấu xa. Rất thú vị phải không các bạn. Có một số cặp còn viết ra những điều mình muốn đối phương làm nữa kìa, nhưng lúc này đã kết hôn rồi, chẳng bên nào nhượng bộ cả. Mấu chốt là ở đây nè, nếu chúng ta thỏa thuận trước khi cưới tức là lúc đang yêu nhau, mọi thứ sẽ dễ dàng được “đồng bộ hóa’’ hơn nhiều. Các cặp đôi chú ý nhé, có những điều rất quan trọng nên trao đổi với nhau trước khi cưới và hai bạn thống nhất với nhau sẽ tránh được những cuộc cãi vả bất hợp lý vào giai đoạn hậu hôn nhân đấy.

1. Khi một bên nổi giận vì chuyện gì đó, hãy để họ nổi giận và xả xì trét nhé, bên còn lại cố gắng chịu đựng, có gì đúng hay sai đợi hết nóng hãy nói nhé!

2. Nếu cả hai cùng cãi nhau và tức giận, anh hãy nhường em nhé, vì đàn ông có khả năng chịu đựng cao hơn phụ nữ mà

3. Em lau nhà, anh sẽ rửa bát nhé; nếu quần áo nhiều quá anh phụ em một tay nha,… cùng chia sẻ công việc nhà là cách để hôn nhân ngày càng bền vững.

4. Tiền là điều tất yếu trong cuộc sống, hãy tin tưởng vào cách quản lý của em nhé, chúng ta cùng ăn cơm nên lương của anh tặng cho em nha.

5. Bạn bè rất cần thiết, họp mặt rất là vui, nhưng có gia đình rồi, hãy chú ý giờ giấc một chút nhé, đừng để bên này phải chờ bên kia.

6. Khi khó khăn, chúng ta cùng an ủi nhau và tìm ra giải pháp nhé, khó chịu với nhau cũng không giải quyết được vấn đề.

7. Chúng ta là gia đình, cả anh và em còn bố mẹ, anh chị em, cùng yêu thương và chăm sóc tất cả, hãy thể hiện nhiều hơn cho lời nói.

8. Con cái - món quà không thể thiếu trong cuộc sống, hãy bàn bạc về nó thật kỹ lưỡng nhé.

9. Hãy thống nhất về cách hành xử văn minh, không bạo lực trong hôn nhân, trong cách giao tiếp giữa hai bạn nữa nha.

Còn rất nhiều điều nữa, là những người yêu nhau và dự định kết hôn các bạn chắc chắn hiểu nhau hơn ai hết, đừng ngại thể hiện bản chất của mình trước khi cưới, bởi hậu hôn nhân nó cũng sẽ bị phơi bày. Chúc các bạn ''đồng bộ hóa'' thật tốt để có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc nhé.

Bình luận

Viết Đánh Giá
T
Bài viết rất hay, nói chuyện với chồng tương lai theo cách này chắc anh ấy đồng ý liền nhỉ
H
cảm ơn bạn
M
Trước khi cưới đôi bạn cần phải thống nhất với nhau rất nhiều điều. Những điều của bạn rất đúng thực tế
T
Rất hay đấy. Mấy cái này thấy đúng ak
T
Rat y nghia