Thanh toán

Những điều cần biết về áo dài trong đám hỏi Việt

Đăng bởi Marry Doe - 11/07/2017   |   Lượt xem: 1528

Cô dâu có thể chọn thêm khăn đóng nếu muốn tăng thêm phần trang trọng cho buổi lễ. Tuy nhiên, chỉ những cô dâu có dáng người nhỏ nhắn và chiều cao khiêm tốn hơn chú rể mới nên đội khăn đóng để tránh cầu kỳ, nặng nề và dễ dàng di chuyển chào hỏi mọi người trong buổi lễ.

Từ xa xưa, chiếc áo dài truyền thống dường như đã quá quen thuộc và gần như được mặc định là trang phục không thể thiếu dành cho cô dâu trong mỗi đám hỏi.
Ngày nay, chịu ảnh hưởng lớn của văn hóa cưới hỏi phương Tây, dù chiếc áo dài đám hỏi được nhiều cô dâu lựa chọn, song một số khác lại muốn thay đổi: Đám hỏi liệu có nhất thiết phải mặc áo dài?
Theo quan điểm từ xa xưa, đám hỏi là ngày quan trọng, mang tính truyền thống, gồm sự có mặt của họ hàng hai bên, vì thế cô dâu chọn áo dài là trang phục phù hợp nhất. Chiếc áo dài vừa đơn giản, vừa sang trọng, vừa truyền thống vừa hiện đại, lịch sự lại không rườm rà. Cô dâu có thể chọn thêm khăn đóng nếu muốn tăng thêm phần trang trọng cho buổi lễ. Tuy nhiên, chỉ những cô dâu có dáng người nhỏ nhắn và chiều cao khiêm tốn hơn chú rể mới nên đội khăn đóng để tránh cầu kỳ, nặng nề và dễ dàng di chuyển chào hỏi mọi người trong buổi lễ.


Áo dài cưới màu đỏ sang trọng
Áo dài cưới màu đỏ luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các cô dâu trong ngày trọng đại

Khi chọn áo dài đám hỏi, nếu các màu nổi bật như đỏ, vàng, hồng, trắng… luôn được ưu tiên thì các gam màu tối, lạnh hoặc những tông màu quá bắt sáng, chói mắt sẽ được ngầm hiểu là không thích hợp cho ngày trọng đại của cô dâu
Tất nhiên, áo dài là trang phục truyền thống khuyên dùng cho đám hỏi, nhưng nếu bạn là cô dâu có phong cách hiện đại và cá tính, sau khi bàn bạc và thống nhất với nhà trai, bạn có thể chọn mặc áo dài khi làm lễ và diện một chiếc váy khi dự tiệc cùng khách mời sẽ không thành vấn đề. Tuy nhiên kiểu dáng tốt nhất nên đơn giản và kín đáo, tránh những kiểu váy cúp ngực, xẻ tà, khoét lưng táo bạo. Bạn không muốn trở thành một cô dâu phản cảm trước mặt họ hàng hai bên trong ngày trọng đại đúng không?

Chiếc áo dài truyền thống có thể được thay thế bằng bộ váy dạ hội sang trọng, tinh tế
Thêm vào đó, áo dài ngày nay, ngoài kiểu truyền thống còn được cách tân với nhiều kiểu dáng và màu sắc đa dạng cho bạn chọn lựa, từ kiểu tay ngắn, cổ thuyền, vạt thấp đến đính đá, thêu tay… Còn váy dù ngắn hay dài, lưu ý màu sắc phải hài hòa với gam màu chung bạn trang trí cho buổi tiệc để không bị quá lệch tông khi xuất hiện.

Những sắc màu nhã nhặn và thanh lịch như nude, hồng phấn sẽ là sự lựa chọn thích hợp cho đám hỏi

Bình luận

Viết Đánh Giá
N
Chiếc áo dài giúp cô dâu thêm phần duyên dáng, là truyền thống của dân tộc
N
Đám cưới đám hỏi chọn áo dài để giữ gìn truyền thống Việt Nam
H
nói chung áo dài Việt Nam thì đa phần đều rất duyên dáng, lai lịch dù không rườm rà. Các bạn chú ý đến sự thoải mái và hoa văn để thêm xinh đẹp và nổi bật nhé, tránh những chất liệu vải quá mỏng
H
cô dâu thường chọn chiếc áo dài cho đám hỏi vì vừa đơn giản, vừa sang trọng, vừa truyền thống vừa hiện đại, lịch sự lại không rườm rà