Thanh toán

Những điều cần lưu ý khi chụp ảnh cưới

Đăng bởi Marry Doe - 15/11/2016   |   Lượt xem: 1629

Chắc hẳn các đôi uyên ương đều quan tâm đến những điều này. Bởi lẽ bộ ảnh cưới sẽ là nơi lưu giữ những khoảnh khắc hạnh phúc nhất cho tình yêu của cuộc đời họ và sẽ ghi dấu cột mốc quan trọng trong cuộc đời của họ.

Chọn địa điểm chụp ảnh cưới:

Tùy vào ngân sách hai bạn đặt ra cho việc chụp ảnh cưới mà chọn địa điểm phù hợp. Hai bạn có thể tham khảo các địa điểm đẹp và nổi tiếng qua internet hoặc nhờ bạn bè giới thiệu studio làm việc có tâm và chuyên nghiệp. 

Trước khi tìm đến các studio, nên tìm hiểu phong cách chụp, trang phục cưới, màu sắc, bộ ảnh hoàn chỉnh để xem có phù hợp với sở thích và phong cách của hai bạn không. Hạn chế việc đi nhiều studio mà vấn chưa chọn được nơi phù hợp để gởi gấm, sẽ dễ phát sinh việc chọn đại dẫn tới bộ ảnh cưới không đúng sở thích của hai bạn. 

Hai bạn nên lên kịch bản cho bộ ảnh cưới của mình để bộ ảnh cưới của hai bạn không đơn thuần là bộ ảnh đẹp mà là nơi giữ gìn những kỷ niệm hai bạn.

Nếu không có nhiều thời gian chụp xa, hai bạn có thể lên ý tưởng chụp quanh thành phố, các phim trường nổi tiếng hiện nay, hoặc nơi hai bạn từng đến và có nhiều kỷ niệm với nhau.              

          

Trang phục cưới

Một bộ ảnh cưới đẹp không thể thiếu việc chọn lựa trang phục phù hợp với vóc dáng và bối cảnh, để tránh tình trang trang phục quá rườm rà bỏ lỡ những khoảnh khắc đẹp nhất của hai bạn.

Chọn phụ kiện phù hợp với trang phục để tránh mang theo mà không sử dụng được. Nên có sự chuẩn bị về việc trang phục nào, mặc lúc nào để tránh lúng túng mất thời gian.

            

Về make up

- Makeup rất quan trọng, yêu cầu nhân viên makeup nhẹ nhàng phù hợp với style của bạn, để tránh tình trạng trang điểm đậm quá làm bạn già hơn hoặc không tự nhiên. Trang điểm nhẹ quá cũng làm mất sự quyến rũ của bạn. 

- Nếu trang điểm và làm tóc không vừa ý, hãy yêu cầu người makeup sửa lại, bạn phải hài lòng thì mới tự tin tạo dáng và bộ ảnh mới lung linh theo ý bạn được nhé.

          

Giày cưới

Nếu bạn mang giày cao từ bảy phân đến một tấc, bạn nên chuẩn bị thêm một đôi giày đế xuồng và đôi dép lê để di chuyển dễ dàng hơn .

Có thể chuẩn bị thêm giày bata đế độn, cũng cao tầm 7 phân - 9 phân, dễ dàng di chuyển, phù hợp cho chụp trang phục tự do. Có thể mang trong ngày cưới để đi bàn thoải mái, không bị đau chân.

Những cô dâu có ý định chụp biển, thì phải chú ý điều này, ở biển nhiều cát rất khó đi chuyển bằng giày cao gót, thay vào đó giày đế xuồng là một lựa chọn không tồi.         

     

Chuẩn bị tâm lý

Đừng lo lắng quá về việc chụp ảnh cưới, hãy cứ để mọi thứ diễn ra thật nhẹ nhàng thoải mái thì bộ ảnh cưới của hai bạn sẽ càng tự nhiên và lung linh.

Hãy xem như là buổi dạo chơi của hai bạn, cảm xúc của hai bạn là quan trọng nhất quyết định bộ ảnh cưới có hoàn hảo hay không. 

Cứ tự nhiên thể hiện sự quan tâm chăm sóc của bạn dành cho đối phương để photographer nắm bắt và ghi dấu lại khoảnh khắc ngọt ngào ấy của hai bạn. 

            

*** Lưu ý: Nếu hai bạn có bạn bè làm nhiếp ảnh, có nhã ý chụp bộ ảnh cưới cho hai bạn, dù là ý tốt nhưng có nhiều vấn đề cân nhắc kỹ trước khi quyết định. 

- Các bạn phải tự lo mọi thứ về ngày chụp hình cưới từ việc chuẩn bị về đồ cưới, makeup, chi phí phát sinh trong quá trình chụp ảnh (xe di chuyển, ăn uống, phí vào các điểm chụp ảnh, phim trường...). Phải tự tham khảo các tư thế tạo dáng, để tránh bộ hình thiếu cảm xúc.

- Chi phí chắc chắn sẽ không ít hoặc có thể nhiều hơn  so với việc hợp tác với một studio chuyên nghiệp (chi phí trọn gói từ áo cưới, vest, phụ kiện, makeup làm tóc, chi phí vào điểm chụp hình....)

Bộ ảnh cưới rất quan trọng, đó là nơi lưu giữ những kỷ niệm đẹp và đánh dấu khoảnh khắc hạnh phúc, thời khắc khi hai bạn bắt đầu cuộc sống mới. Hãy thư giãn và tận hưởng những giây phút hạnh phúc bên nhau, bạn sẽ có một khung cảnh lãng mạn để thực hiện những bức ảnh cưới hoàn hảo.

Bình luận

Viết Đánh Giá
T
rất hữu ích, mình sẽ ngâm cứu để chụp hình cưới
H
mọi người hãy lưu ý những điều trên khi chụp ảnh cưới nhé