Thanh toán

NHỮNG ĐIỀU CÓ THỂ LÀM UYÊN ƯƠNG ‘CẠN TÚI’

Đăng bởi Marry Doe - 13/11/2015   |   Lượt xem: 394

Chỉ vài lần mua sắm quá tay hay lên kế hoạch không cẩn thận có thể làm cô dâu chú rể tiêu tốn nhiều hơn tưởng tượng.

 

Chỉ vài lần mua sắm quá tay hay lên kế hoạch không cẩn thận có thể làm cô dâu chú rể tiêu tốn nhiều hơn tưởng tượng.

1-3883-1401704326.jpg

Ngân sách cho đám cưới là điều tất cả các cô dâu chú rể đều quan tâm vì nó quyết định hầu hết mọi công việc ngày cưới. Để giữ được tài chính cân bằng, không chi tiêu quá tay, uyên ương nên lưu ý tới một số điều quan trọng.

1. Mời nhiều khách hơn khả năng chi trả

Nhiều cô dâu chú rể không thể cắt giảm khách mời vì không biết nên mời ai, bỏ ai, vì vậy cặp đôi quyết định mời hết những người thân quen. Tới đám cưới thực tế, cỗ thiếu, phải thêm bàn, chi phí phát sinh cũng vì đó mà tăng lên. Và đây là cách nhanh nhất khiến “túi tiền” của bạn trống rỗng khi tổ chức cưới.

Biện pháp giải quyết:

– Viết ra danh sách mà bạn và gia đình muốn mời

– Viết ra ngân sách mà uyên ương có thể chi trả tối đa

– Sau đó dự toán số tiền dành cho mỗi khách, từ đó tìm ra số lượng khách thật sự mà cô dâu chú rể có thể chi trả.

– Cuối cùng, uyên ương nên mời ít hơn số khách mình có thể chi trả khoảng 5-10 người.

2. Mua sắm nhiều hơn mức cần thiết

Dù tự chuẩn bị đám cưới hay thuê wedding planner, đa số các đôi uyên ương đều có xu hướng mua tất cả những thứ mình thích để trang hoàng cho hôn lễ. Nhưng chưa chắc những thứ đó đã cần thiết. Nhiều khi sau khi mua xong, cô dâu chú rể đều không biết làm gì với món đồ đó và lại “xếp xó”, gây tốn tiền không cần thiết.

Biện pháp giải quyết:

– Viết ra những thứ thật sự cần thiết và chỉ mua những thứ đã định.

– Trước khi mua đồ, nên hỏi ý kiến người bạn đời, hoặc người thân vì họ sẽ “tỉnh táo” hơn, giúp bạn hạn chế việc mua sắm quá nhiều.

2-3871-1401704326.jpg

3. Mua váy đắt tiền và nhiều hơn một chiếc váy cưới

Nhiều cô dâu nghĩ cần có 2-3 chiếc váy cưới khác nhau để thay đổi trong hôn lễ, vì thế không ngại ngần chi nhiều tiền để mua sắm váy. Ngoài ra, thường cô dâu thích chọn váy cưới cầu kỳ, đắt tiền với tâm lý đám cưới chỉ có một lần trong đời. Nhưng thực tế, lúc cưới, nhiều cô dâu không muốn thay váy vì ảnh hưởng đến kiểu tóc, hoặc mất thời gian, mệt mỏi… Như vậy, những chiếc váy cưới đã chuẩn bị trở nên thừa thãi.

Biện pháp giải quyết:

– Cô dâu không nên đi thử váy ở những nhãn hiệu đắt tiền mà nên bắt đầu đi xem những hiệu váy tầm trung, giá cả vừa phải.

– Nếu muốn mua 2 chiếc váy cưới để thay đổi, bạn nên chọn một chiếc váy theo kiểu dạ hội hoặc váy ngắn để sau này tái sử dụng.

4. Chi hàng trăm triệu cho hoa cưới

Một số uyên ương nghĩ nếu phủ hoa ngập tràn đám cưới, không gian sẽ sang trọng, ấn tượng hơn. Nhưng thực tế, quá nhiều hoa tươi chỉ tiêu tốn tiền hoặc thậm chí có thể gây nên sự rối mắt, rườm rà.

Biện pháp giải quyết:

– Cô dâu chú rể có thể gây ấn tượng cho khách mời bằng cách trang trí đám cưới theo câu chuyện tình yêu của hai người hay theo chủ đề nhất định mà không cần thiết phải phủ ngập hoa.

– Khi chọn hoa trang trí các vị trí chủ đạo, uyên ương nên chọn cách sắp xếp hợp lý, giữ không gian thoáng để cảm giác sảnh tiệc rộng hơn, tạo không gian nhiều hơn cho khách dự tiệc.

Khi mua sắm, chuẩn bị cho đám cưới, cô dâu chú rể nên chi tiêu một cách thông minh, cẩn thận để không phải lo lắng tới các khoản nợ sau đám cưới. Việc thường xuyên bàn bạc, cùng nhau cân nhắc việc mua sắm cho đám cưới sẽ giữ uyên ương gần nhau hơn và tiết kiệm được nhiều khoản khi suy nghĩ kỹ lưỡng.

Bình luận

Viết Đánh Giá
B
Mình cũng bị lạm phát nè. Tính toán lên kế hoạch rồi nhưng đến lúc vào thực tế mỗi thứ đội lên một chút
L
Nhất là mua sắm đó em chị cũng bị quyến rủ khi gặp đồ mình thích hihi
L
Ôi nếu không chu đáo và tính toán kỹ chắc cạn túi mất