Thanh toán

Những điều nên tránh sau khi quyết định kết hôn

Đăng bởi Marry Doe - 03/11/2017   |   Lượt xem: 499

Vội vàng khoe lên mạng xã hội, hỏi mượn tiền cha mẹ hay bị áp lực vì đám cưới là một số trong những điều bạn nên tránh khi vừa đi đến quyết định kết hôn.

Ngay lập tức công bố hình ảnh nhẫn cưới lên mạng xã hội

 

 

nhung-dieu-khong-nen-lam-khi-vua-moi-quyet-dinh-lam-dam-cuoi.jpg

Việc bạn đăng một tấm hình lên trang mạng xã hội hiện nay dường như là một điều rất tự nhiên và không có gì đặc biệt. Vậy nhưng nếu đó là một cặp nhận đính hôn để ngầm thông báo với mọi người rằng bạn sắp kết hôn thì nó sẽ trở thành vấn đề, đặc biệt là trước khi người thân của bạn biết tin vui này. Vì vậy, đừng để mạng xã hội chi phối bạn đến mức như thế. Điều đầu tiên và tốt nhất mà bạn nên làm khi vừa mới quyết định kết hôn là gọi điện cho cha mẹ và người thân để thông báo về chuyện vui này. Việc này ý nghĩa và quan trọng hơn rất nhiều so với việc bạn khoe một cặp nhẫn cưới trên mạng xã hội. Nếu trong trường hợp mà bạn không thể kìm nén và muốn thể hiện cảm xúc trên mạng xã hội, hãy đăng bức hình bạn chụp chung với nửa kia của mình thay vì ảnh nhẫn cưới.

Lên danh sách quá nhiều khách mời

nhung-dieu-khong-nen-lam-khi-vua-moi-quyet-dinh-lam-dam-cuoi-1.jpg

Bữa tiệc đám cưới là một bữa tiệc đầm ấm với những người thân quen đến chung vui cùng bạn. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn nên mời tất cả những người xung quanh bạn. Trong việc lên danh sách khách mời, bạn nên có sự bàn với những người thân trong gia đình và nửa kia để có thể lên một danh sách phù hợp nhất. Đồng thời, bạn cũng cần phải tự cân nhắc và vạch rõ phạm vi khách mời nhất định.

Cảm thấy bị áp lực khi lên kế hoạch đám cưới

nhung-dieu-khong-nen-lam-khi-vua-moi-quyet-dinh-lam-dam-cuoi-3.jpg

Từ quyết định kết hôn đến đám cưới cần phải có một quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng và tất nhiên quá trình này không hề đơn giản. Tuy nhiên, bạn cũng đừng nên vì vậy mà bị áp lực. Việc tổ chức đám cưới sẽ mất khá nhiều thời gian, vì vậy trước hết là bạn phải vạch ra một thời gian biểu trong dài hạn cho đến ngày bạn định tổ chức đám cưới. Sau đó chọn ra một số ngày để lên kế hoạch hoàn chỉnh và chuẩn bị. Có một kế hoạch và thời gian cụ thể, mọi công việc tổ chức đều sẽ nằm trong sự kiểm soát của bạn mà không gây ra áp lực nào nữa.

Tránh đề cập quá nhiều đến sự giúp đỡ tài chính từ cha mẹ

nhung-dieu-khong-nen-lam-khi-vua-moi-quyet-dinh-lam-dam-cuoi-4.jpg

Để tổ chức một bữa tiệc đám cưới tất nhiên sẽ mất một khoản kha khá và bạn sẽ rất cần đến sự hỗ trợ tài chính từ phía cha mẹ của mình. Tuy nhiên, đừng đề nghị hay đòi hỏi trực tiếp bất kỳ điều gì với cha mẹ. Quyết định đi đến hôn nhân có nghĩa là bạn đã là một người trưởng thành, vì vậy bạn cần phải dựa vào bản thân hơn là tiếp tục “bám đuôi” cha mẹ. Bạn có thể đưa ra lời đề nghị giúp đỡ bằng cách trò chuyện với cha mẹ về kế hoạch đám cưới của mình và xem xét ý kiến của họ.  

Vội vàng thuê một chiếc váy cưới

nhung-dieu-khong-nen-lam-khi-vua-moi-quyet-dinh-lam-dam-cuoi-2.jpg

Tất cả các cô dâu đều muốn mình trở nên lộng lẫy nhất trong ngày trọng đại của cuộc đời, vậy tại sao bạn lại phải vội vã thuê một chiếc váy cưới không ưng ý? Dù thời gian chuẩn bị đám cưới có gấp rút đến đâu thì bạn cũng nên tìm hiểu một chút về kiểu váy cưới mình thích và những địa chỉ tin cậy. Bạn nên dành thời gian đi tham khảo vài nơi để có lựa chọn tốt nhất. Điều đó không chỉ giúp bạn lưu giữ lại những khoảnh khắc đẹp nhất mà nó còn là cách bạn trân trọng buổi lễ đặc biệt này.

Quên nói lời cảm ơn

nhung-dieu-khong-nen-lam-khi-vua-moi-quyet-dinh-lam-dam-cuoi-5.jpg

Trong đám cưới, bạn sẽ nhận được không chỉ những lời chúc mà còn là những món quà từ những người thân yêu. Không nên quên nói lời cảm ơn với những người đó về những món quà hay lời chúc mừng mà họ gửi đến bạn. Đây là phép lịch sự, là sự tôn trọng tối thiểu mà bạn luôn cần phải nhớ.

St

Bình luận

Viết Đánh Giá
M
các bạn dùng để ra một kế hoạch thật hoàn hảo cho đám cưới, đừng quá cầu toàn như vậy chỉ tăng thêm áp lực cho bản thân thôi