Thanh toán

Những gợi ý về việc may áo dài cưới và chọn mẫu thiết kế đẹp

Đăng bởi Marry Doe - 13/09/2017   |   Lượt xem: 30947

Áo dài – trang phục truyền thống không thể thiếu trong lễ cưới của người Việt. Không bàn sâu về áo dài dành cho nam giới, chiếc áo dài là biểu tượng làm tôn lên nét đẹp kín đáo mà gợi cảm của phụ nữ Việt Nam. Vì lẽ đó, bên cạnh việc chọn lựa chiếc váy cưới sang trọng, thanh thoát, các cô dâu cũng sẽ không bao giờ coi nhẹ sự chuẩn bị cho chiếc áo dài cưới trong nghi thức cưới xin quan trọng của đời mình.

Có hai luồng ý kiến khác nhau xung quanh việc chuẩn bị áo dài cưới. Một bên cho việc may áo cưới là hành động xa xỉ vì ngày cưới chỉ có một lần trong đời, mặc xong rồi chỉ có thể đem lưu giữ làm kỷ niệm. Để tránh sự lãng phí theo như nhận định trên, người ta quyết định thuê áo dài ở các studio áo cưới. Các mẫu thiết kế rất đẹp, đi cùng xu hướng cưới của năm nhưng rất dễ “đụng hàng” với nhiều cô dâu khác, không thích hợp với những bạn gái thích phong cách độc đáo, ấn tượng. Theo đó, ý kiến thứ hai chọn phương án tự chọn vải, mẫu thiết kế áo cưới, như thế sẽ đáp ứng được yêu cầu thẩm mỹ riêng của từng cô dâu.

Lưu ý điều gì khi tự chọn vải và đặt may áo dài cưới

Tuy nhiên, khi quyết định tự chọn vải và đặt may, bạn phải đầu tư khá nhiều thời gian và công sức. Đầu tiên là lựa chọn chất liệu vải hợp xu thế, chọn nơi mua vải chất lượng, giá cả phải chăng. Sau là tìm địa điểm may áo dài cưới uy tín, vừa túi tiền. Với việc chọn vải, có các chất liệu là voan, lụa, gấm, ren,… Tùy thuộc vào ý thích của từng người, cô dâu phải xác định trước để dễ dàng lựa chọn các mẫu họa tiết tương ứng từng chất liệu. Tại các chợ vải, có hai khổ vải phù hợp để may áo dài là khổ 1,6m và 1m. Để lên một chiếc áo dài hoàn chỉnh, cô dâu cần mua 2,2m vải (loại khổ 1,6m) hoặc 3m vải (loại khổ 1m). Các cô dâu có thể tìm mua vải ở các chợ lớn, cửa hàng may áo dài cưới hay các thương hiệu lớn. Nếu mua vải ở chợ, bạn có thể tìm đến chợ Soái Kình Lâm, Bình Tây, Đại Quang Minh, Bến Thành với những người sinh sống ở TP.Hồ Chí Minh. Riêng ở Hà Nội, có các chợ quen thuộc như Phùng Khắc Khoan, Ninh Hiệp. Nếu điều kiện kinh tế khá giả, bạn nên tìm đến thương hiệu Thái Tuấn hay lụa Vạn Phúc để được tư vấn tốt nhất về chất liệu phù hợp từng vóc dáng và các mẫu thiết kế đẹp nhất, mới nhất. Vì là ngày trọng đại của đời người, bạn nên cẩn trọng tìm hiểu kỹ để quyết định chọn cửa hàng may có tiếng:
  • Điểm may áo cưới nổi tiếng khu vực Hà Nội có Phan Hải, Mỹ Vinh.
  • Ở TP.Hồ Chí Minh có chợ Tân Định, dọc đường Hai Bà Trưng(Quận 1).
Giá may một bộ áo cưới bằng satin, gấm, voan khoảng 400.000 – 600.000 đồng. Với vải ren và lụa tơ tằm, công may đắt hơn vì khó may, ở vào khoảng 700.000 – 1.000.000 đồng.

Các mẫu áo dài cưới đẹp của năm

Áo cưới năm nay đặc biệt hơn những năm trước bởi phong cách trẻ trung sáng tạo. Các họa tiết lạ mắt được đưa vào mẫu thiết kế như: hoa nổi 3D, hạt đá tinh xảo, hạt trai, kết ren nổi, kết cườm,… Áo dài cưới voan màu xanh kết hoa hồng nổi 3D Áo dài cưới voan sang trọng và ấn tượng với tà áo voan cao cấp được kết nhiều hoa hồng, lá nổi 3D cùng kim sa, hạt đá cầu kỳ. Áo dài cưới ren đỏ vai ngang ngực đính hạt đá Áo dài cưới ren đỏ nổi bật với thiết kế trẻ trung, hiện đại. Vai áo ngang quyến rũ và tà áo voan cách điệu. Áo dài cưới ren màu hồng cánh sen kết hạt đá Kiểu dáng áo truyền thống cùng chất liệu ren cao cấp Áo dài cưới voan màu vàng đồng kết hoa ren Áo dài cưới voan màu vàng đồng. Khắp thân áo được kết hoa ren nổi cầu kỳ, tà áo voan được kết các họa tiết ren chìm tinh tế. Áo dài cưới voan ánh tím kết ren trắng Áo dài cưới voan mỏng màu hồng phớt ánh tím với thiết kế hiện đại, sang trọng. Ngực áo, cổ áo và tay áo được kết voan nổi màu trắng tinh tế, kiêu sa. Áo dài cưới màu đỏ in hình công kim tuyến Áo dài cưới màu đỏ ấn tượng với tà sau xòe rộng và họa tiết in hình công cầu kỳ, giúp tạo điểm nhấn nổi bật cho cô dâu. Áo dài cô dâu đính cườm vàng sang trọng Kiểu áo dài cổ cao kết hợp với tay loe lộng lẫy với họa tiết cườm tinh xảo trên thân áo.Những chiếc áo dài cổ thuyền tay ngắn nền cùng họa tiết đơn giản ở phần thân trên mang đến nét đẹp dịu dàng, hiện đại cho cô dâu Áo dài voan trắng phá cách với tay kết tua rua Chất liệu voan mỏng, mẫu áo dài được kết hình hoa sen và tay áo tua rua mang đến vẻ đẹp gợi cảm và nổi bật cho người mặc. Áo dài voan trắng kết cườm đuôi xòe Voan trắng mang lại vẻ đẹp tinh khôi, dịu dàng đi cùng đuôi áo xòe dập li nhẹ mang lại một nét phá cách và tinh nghịch.
Áo dài lụa trắng viền mảnh màu đen Chiếc áo dài lụa trắng viền đen, phù hợp cô dâu yêu phong cách giản dị.
Nhà thiết kế áo dài cưới sẽ căn cứ vào chất liệu vải bạn chọn để đưa ra gợi ý về họa tiết thích hợp và phá cách với cổ áo, tay áo. Các cô dâu sẽ có một chiếc áo cưới đẹp tuyệt, tôn lên nét kiều diễm trong ngày hạnh phúc của mình. Cùng tham khảo vài mẫu thiết kế đẹp ở trên và chọn ngay cho mình thôi, các cô dâu tương lai nhé!

Bình luận

Viết Đánh Giá
M
các mẫu áo dài rất đẹp, mẫu nào mình cũng vừa ý hết
M
Đúng là đễ may được một chiếc áo dài cưới đẹp không hề đơn giản
B
Cám ơn bài viết.
H
muốn cưới rồi đó! Mong người yêu sẽ sớm mặc bộ áo dài cưới.
N
Hay lắm, chúc thàng công nha!
T
Hay lắm em ạh.
L
Rất tốt cho các cô dâu chú rể nè.
N
Cảm ơn em về những chia sẻ này.
N
Quá hay cho một bài viết như thế này
T
Kinh nghiệm quý quá.