Thanh toán

nhưng khó khăn khi sống tự lập nhé tuổi 20

Đăng bởi Marry Doe - 17/11/2015   |   Lượt xem: 697

tuổi 20 là tuổi đẹp nhất trong cuộc đời chúng ta nó quyết định nhiều thứ trong tương lai hãy thử xem nhé

 1. Bạn sẽ cô đơn:

Có khả năng bạn sẽ chuyển đến một thành phố mới – dù bạn có thấy quen thuộc hay không thì ở đó có vô số người bạn chưa hề quen biết. Khi xung quanh bạn là những con người lạ lẫm như vậy, bạn dễ dàng cảm thấy trống vắng và cô đơn. Thật khó tạo được nhiều mối quan hệ mới trong một thành phố lớn. Bạn sẽ phải mất một thời gian để làm quen với điều này.

2. Bạn sẽ nghèo:

Bạn có một công việc khi đã tốt nghiệp đại học không có nghĩa là bạn sẽ có một cuộc sống như mơ. Thuê nhà tốn khá nhiều tiền vì việc này sẽ ngốn hết ½ tiền lương tháng của bạn để chi trả. Đừng nghĩ đến việc đi chơi suốt ngày và hạn chế tiệc tùng thâu đêm suốt sáng vì ngân sách của bạn sẽ khóc ròng sau đó. Đừng phí phạm quá nhiều cho việc mua sắm nếu nó không thật sự cần thiết. VD: thức ăn và đồ gia dụng chẳng hạn.

3. Bạn sẽ có những lựa chọn sai lầm:

Ở độ tuổi 20, bạn kiếm được việc làm lần đầu tiên nhưng có thể bạn không hề thích thú với nó. Bạn chọn một ngành trong trường đại học vì bạn nghĩ rằng ngành đấy thích hợp cho công việc bạn yêu thích sau này, nhưng rồi bạn nhận ra bạn không thực sự yêu thích nó. Bây giờ thì phải làm sao? Đừng lo lắng, việc này không chỉ xảy ra với mình bạn đâu vì đa số các bạn trẻ ở độ tuổi này đều chưa hình thành rõ ràng về sự nghiệp mà họ muốn theo đuổi.

4. Bạn đau khổ khi thất tình:

Rất nhiều bạn không nhận ra được những phẩm chất mà họ muốn ở người yêu trong độ tuổi này. Họ sẽ dùng thời gian này để thử và tìm ra mẫu người yêu lý tưởng nhất của họ. Kết quả đó là người yêu hiện tại đôi khi không phải là người sẽ cùng bạn tiến tới hôn nhân trong tương lai. Đây là một điều khó chấp nhận và trái tim bạn sẽ tan vỡ khi bạn nhận ra những gì bạn muốn trong cuộc sống. Bạn sẽ phải để người bạn yêu thương ra đi.

sống

5. Bạn bè của bạn sẽ thay đổi khi lớn lên:

Tuổi 20 là khoảng thời gian có ảnh hưởng nhất đến tương lai của bạn. Những người bạn thân thiết của bạn luôn ảnh hưởng đến những hành vi của bạn, đôi khi họ sẽ ngăn cản bạn trong việc phát triển tiềm năng của mình. Hãy ngừng lại và tìm kiếm những người bạn khác có thể động viên và giúp đỡ bạn tiến tới thành công. Đôi khi, bạn tiến xa hơn những người khác. Bạn không cần sửa đổi chính bản thân mình mà hãy chấp nhận nó và tiến lên.

6. Bạn sẽ phải đối mặt với những con người không ra gì:

Tại sao ai ai cũng cáu gắt suốt ngày? Có thể có chuyện gì đó làm ảnh hưởng đến kinh tế thế giới hoặc đời sống cá nhân riêng tư của họ, nhưng không loại bỏ phần trăm họ như vậy vì họ thích thế. Trong công việc, có những con người sẵn sàng đạp bạn xuống để họ bước lên, phủi tàn thuốc lên bạn mà chẳng thèm nói một câu xin lỗi đâu.

7. Sự nghiệp của bạn có thể thay đổi:

Có nhiều thứ bạn nghĩ sẽ kết thúc nhưng thực ra vẫn chưa hề dừng lại. Việc làm đầu tiên của bạn sẽ là một kinh nghiệm để cho bạn biết thật sự bạn muốn gì trong phần đời còn lại. Khi học đại học, bạn luôn mơ ước về công việc đầu tiên của bạn, nhưng đến khi làm rồi bạn lại nhận ra đời không như là mơ.

8. Làm quen bạn mới thật là quá khó khăn:

Khi bạn lớn lên, bạn có xu hướng tự mình trải nghiệm và sự tương tác với những người khác sẽ giảm đi. Bạn không còn có những cơ hội tìm bạn bè như ở đại học. Bạn quá bận rộn lo toan cuộc sống vì vậy việc kết bạn không còn quan trọng nữa. Còn rất nhiều mối lo toan mới và trách nhiệm sẽ gắn liền với nó trong cuộc sống.

9. Bạn sẽ nhận ra tiền biết đâu có thể mua được hạnh phúc:

Điều này nghe có vẻ vô lý, nhưng khi bạn bè của bạn đi ăn tối ở ngoài và đến các nơi vui chơi còn bạn thì ở nhà vì bạn không có tiền, bạn sẽ cảm thấy như đang ở địa ngục, bạn sẽ không còn cảm thấy hạnh phúc đâu. Không phải lo lắng về tiền bạc mang lại một cảm giác thoải mái cho cuộc sống con người. Có lẽ tiền không mang lại cho bạn hạnh phúc hoàn toàn nhưng chắc chắn nó sẽ giúp bạn sống bớt khốn khổ. Nếu bạn muốn sống riêng và trải nghiệm sự tự do thật sự thì tiền là chiếc vé để bạn ra khỏi nhà và tự lập.

sống

10. Bạn có khả năng trở thành con nợ:

Không có cái gì là rẻ trong cuộc sống này. Bạn sẽ phải đối mặt với những chi phí mà thậm chí bạn không hề biết nó tồn tại. Ai sẽ là người trả những chi phí này? Nếu nghĩ rằng cha mẹ sẽ trả cho mình thì bạn đã sai, câu trả lời là CHÍNH BẠN. Hãy ghi nhớ khi bạn trưởng thành. Điều này là những thứ bạn phải chấp nhận – hoá đơn, hóa đơn và nhiều nhiều hóa đơn.

11. Bạn mất đi một số bạn bè:

Sẽ có một ngày bạn nhận ra, những người bạn thật sự luôn ở bên cạnh ta thật hiếm có khó tìm. Đây là điều tất yếu trong suốt cuộc đời. Con người sẽ trải qua sự thay đổi ở nhiều mức độ khác nhau và từ từ người mà bạn từng biết sẽ nằm trong quá khứ.

12. Sự trao đổi chất trong cơ thể bạn sẽ chậm lại một cách nhanh chóng:

Những ngày sống vô tư mà bạn có thể ăn bánh mì vào bữa sáng, pizza cho bữa trưa và bánh kẹp phô mai cho bữa tối đã qua lâu rồi. Đây là thời gian mà mọi người phải trải nghiệm sự thay đổi trong cơ thể họ. Người ta có thể nói cho bạn những khó khăn tuổi 15 nhưng chẳng hề đề cập đến số cân bạn sẽ tăng nếu cứ ăn uống vô tội vạ. Bây giờ là lúc để bạn ăn ít hơn và làm việc nhiều hơn. Bạn cần một chế độ tập thể thao lành mạnh trước khi trở nên quá viên mãn.

sống

13. Không bao giờ là quá muộn để thay đổi bản thân:

Những năm của độ tuổi này là quan trọng nhất cho sự phát triển của bạn vì nó sẽ quyết định tương lai. Người bạn học cùng đại học có thể chỉ còn là quá khứ khi bạn thay đổi hành động của mình. Những người bạn thật sự sẽ quan tâm bây giờ bạn là ai. Bạn đang ở trong một cuộc sống mới và xung quanh bạn là những con người mới, hãy tận dụng điều này.

14. Các cơ hội giải trí mất dần đi:

Tất cả những gì bạn làm được ở đại học là chụp vài bức ảnh, nổi trội trong một vài buổi tiệc hoặc trong những quán bar  – cơ hội của bạn là vô tận. Bạn nghĩ rằng hiện tại bạn đang ở trong một thành phố lớn, bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn, nhưng thật sự là bạn chẳng có gì cả. Bạn sẽ gặp khó khăn khi muốn gặp gỡ mọi người, đặc biệt là những người mà bạn quan tâm đặc biệt.

15. Bạn phải thật sự nỗ lực, đừng buông xuôi:

Đừng tắt chuông báo thức để ngủ tiếp nữa, đi học đầy đủ và đừng nhậu xỉn suốt ngày. Bạn hãy tỉnh lại đi! Bạn không thể khấm khá trong cuộc sống bận rộn này bằng cách ngủ nghỉ hết phần lớn thời gian và chẳng hề nỗ lực. Trong cuộc sống này, sẽ luôn có một người khác đáp ứng đủ yêu cầu như bạn để ứng tuyển, vì vậy nếu bạn không nỗ lực, bạn sẽ bị sa thải.

sống

16. Luôn cảnh giác với mọi thứ:

Sống phóng khoáng ở đại học có thể tạm chấp nhận (không phải ai cũng thế nhưng ít ra bạn không phải là duy nhất), việc nhậu xỉn và phải nhờ một người bạn đưa về nhà từ quán bar trong khi đầu óc đảo điên là chuyện thường. Nhưng giờ thì đã khác rồi. Cuộc sống đêm ngoài kia đầy rẫy nguy hiểm và tệ nạn. Ở một nơi không mấy quen thuộc, cũng chẳng phải ở không gian đại học đầy màu sắc vui tươi nữa, vậy nên hãy cảnh giác với mọi thứ.

17. Bằng cấp chẳng còn quan trọng:

Bằng cấp của bạn là thứ chỉ hữu ích trong những cuộc nói chuyện tán phét với nhau. Chắc chắn trình độ của bạn có thể liên quan đến lựa chọn nghề nghiệp của bạn, nhưng nó chưa chắc đã giúp bạn có được một việc làm tốt. Cá tính và kinh nghiệm trong quá khứ sẽ gây ấn tượng với người phỏng vấn bạn chứ không phải là một tấm bìa in màu.

18. Nhậu xỉn là lựa chọn sai lầm:

Nhậu xỉn khi còn đi học và khi đã tự lập là hai khái niệm rất khác nhau. Khi còn học, bạn thức dậy, ăn một bữa sáng và ngay lập tức có thể cảm thấy nhẹ nhõm. Nhưng trong cuộc sống, bạn có khả năng nhức đầu kéo dài đến 24h. Chúc may mắn, hãy cố gắng tỉnh táo làm việc vào ngày hôm sau nếu bạn nhậu nhẹt cả tuần, đau đầu và tim bạn sẽ đập thình thịch suốt cả ngày vì cơn say mãi không dứt.

19. Cha mẹ của bạn ko phải lúc nào cũng ủng hộ bạn:

Đây là vấn đề về khoảng cách giữa các thế hệ, đặc biệt là trong cuộc sống hiện nay. Gia đình của bạn có thể không hiểu và không ủng hộ cho ước mơ của bạn. Nhiều người nhận ra mình nên làm gì và thế giới có thêm các doanh nhân. Hy vọng rằng gia đình của bạn biết bạn đủ để hiểu tiềm năng của bạn là gì và bạn thích hợp với điều gì.

sống

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào