Thanh toán

Những lưu ý khi đặt nhà hàng tiệc cưới

Đăng bởi Marry Doe - 03/05/2018   |   Lượt xem: 708

Sau lời cầu hôn ngọt ngào và sự chấp thuận của gia đình hai bên là đám cưới rộn ràng tràn hạnh phúc. Để có được ngày vui thật thoải mái, đầm ấm và nhiều ý nghĩa thì đôi uyên ương phải tốn không ít thời gian và công sức để chuẩn bị, tất nhiên việc chọn lựa nơi tổ chức tiệc cưới là rất quan trọng. Bạn đã có vài điều bỏ túi khi chuẩn bị chọn nhà hàng tổ chức tiệc cưới cho mình chưa?

Mỗi nhà hàng đều có phong cách riêng trong cách thiết kế và bài trí, dành sự quan tâm đặc biệt để trau chuốt đến từng chi tiết nhỏ từ sảnh tiệc cho đến cung cách phục vụ để sẵn sàng cùng cô dâu, chú rể làm nên kỷ niệm đáng nhớ trong ngày vui trọng đại nhất đời.

Sắp xếp thời gian
Đến thời điểm này, hầu hết tất cả các khách sạn, nhà hàng tiệc cưới đã “khóa sổ” nhận đặt tiệc vào ngày thứ bảy, chủ nhật trong năm nay vì lịch cưới đã hoàn toàn kín đặc. Những đôi uyên ương chu đáo và nhanh chân thì đã đặt cọc được một địa điểm đẹp trước cả năm, nhưng cũng không ít người vẫn phải vất vả, chạy đôn chạy đáo tìm cho mình một nơi để tổ chức vì không thể trì hoãn thêm được nữa. Do đó, để không phải lo lắng chạy nước rút, hai bạn nên dành thời gian để đặt chỗ trước ít nhất 6 tháng. Một chú rể tương lại đã bộc bạch khi chúng tôi gặp trong lần đi tham khảo một số nhà hàng rằng: "Đời chỉ có một lần, không chỉ mừng cho hạnh phúc hai đứa mình mà cũng là để ba mẹ hai bên vui vẻ và mãn nguyện. Chúng tôi đã đặt địa điểm này trước 9 tháng mới có được nó, giờ thì cũng tạm yên tâm”.

 

1
Ảnh: Internet


Khoanh vùng địa điểm
Chắc hẳn bạn sẽ đau đầu khi chưa biết chọn cho mình địa điểm cưới nào cho ưng ý đây. Những nhà hàng quen thuộc bạn đã từng đến dự tiệc cưới của bạn bè ư? Hay chọn một địa điểm mới mà mình chưa đến bao giờ, liệu có quá mạo hiểm không?. Bạn đừng quá lo lắng, hãy dành thời gian tìm hiểu nhiều địa điểm tổ chức tiệc cưới qua bạn bè, người thân, những người "thường phải đi đám cưới" để có những thông tin và nhận xét thực tế. Những bài viết hoặc giới thiệu trên báo, trên các diễn đàn hay trang web về cưới hỏi cũng là một nguồn thông tin bạn nên tham khảo. Sau khi đã có ý tưởng cho tiệc cưới, bạn có thể "khoanh vùng" những nhà hàng nào có thể đáp ứng được yêu cầu của mình, tranh thủ hai ngày nghỉ cuối tuần để đi “thị sát” những khách sạn, nhà hàng trong tầm ngắm. Không quên tham khảo ý kiến của bạn bè và bố mẹ hai bên, họ có thể là những người đóng góp những ý kiến quan trọng trước khi bạn quyết định.

Trao đổi với quản lý
Thông thường, các nhà hàng tiệc cưới có rất nhiều sảnh được thiết kế theo từng phong cách khác nhau. Bàn, ghế, cách phối màu và các món ăn cũng được thiết kế sao cho phù hợp với yêu cầu của cô dâu, chú rể trong ngày đại hỷ. Cần trao đổi với người quản lý nhà hàng về quy mô, phong cách tổ chức tiệc cưới và khoản kinh phí cho lễ cưới của mình. Đề nghị họ dẫn đi xem các sảnh còn trống để kiểm tra cơ sở vật chất từ bàn, ghế, máy lạnh, sân khấu, âm thanh, trần nhà, chổ để xe, thang máy, phong cảnh xung quanh cho đến khăn trải bàn, khăn ăn, nơ thắt trên ghế và không gian của sảnh… Tất cả phải kết hợp hài hòa, trang nhã để bữa tiệc của hai bạn thật hoàn hảo trong mắt quan khách và người thân.

 

21
Ảnh: Internet

 

Nếu bạn định tổ chức đám cưới vào buổi tối, chắc hẳn hệ thống ánh sáng và đèn chiếu sẽ cực kỳ quan trọng. Hãy yêu cầu quản lý bật hệ thống đèn để bạn kiểm tra. Một số nhà hàng, khách sạn được thiết kế quá nhiều cột làm hạn chế tầm mắt của quan khách. Do đó, bạn cần đề nghị trước một sảnh cưới có ít cột.Khu vực vệ sinh cũng là vấn đề cần được chủ nhân bữa tiệc lưu tâm, thật chẳng gì làm ái ngại hơn khi khách khứa của bạn ăn mặc đẹp lại phải chen nhau ở nhà vệ sinh... không được vệ sinh cho lắm. Không quên lưu ý với quản lý nhà hàng rằng bạn cần được tư vấn về những công việc phải làm khi đặt tiệc ở nhà hàng. Để khâu tổ chức đám cưới không "rối như gà mắc tóc" làm ảnh hưởng đến ngày vui của mình, sau khi đã hài lòng về địa điểm mà hai bạn lựa chọn, đừng quên thỏa thuận một số vấn đề sau:

  • Thỏa thuận phương thức thanh toán cho nhà hàng? Thông thường sau khi thỏa thuận về giá cả, quản lý nhà hàng hoặc khách sạn sẽ yêu cầu bạn đặt cọc một khoản tiền nhỏ để giữ chỗ. Bạn nên đồng ý với khoản đặt cọc này và đề nghị ghi rõ trong hợp đồng. Số tiền còn lại sẽ được thanh toán hết sau khi kết thúc tiệc.
  • Chi phí cho việc thuê địa điểm là bao nhiêu? Bạn có mấy giờ để tổ chức? Nếu bạn quá giờ quy định, nhà hàng sẽ tính phí như thế nào?
  • Thỏa thuận thời gian bạn sẽ thông báo chính xác số khách sẽ có mặt trong đám cưới để nhà hàng có thể chuẩn bị mọi thứ chu đáo.
  • Bạn có thể cho người trang trí sân khấu theo phong cách của mình hay không? 
  • Có được mang đồ uống của mình mua từ bên ngoài vào thay cho đồ uống của khách sạn, nhà hàng hay không? Nếu có thì tiền chi phí phục vụ đồ uống là bao nhiêu?
  • Ban nhạc, ca sĩ bạn có thể mời ngoài vào được không? 
  • Ai sẽ là người dẫn chương trình? Liệu bạn có thể gặp họ để trao đổi về ý tưởng của mình trong việc dẫn chương trình cho hôn lễ được không?
  • Bạn có thể đề nghị đổi thực đơn của nhà hàng để hợp khẩu vị hơn?
  • Bạn có được xem hình ảnh trang trí cho món ăn mà bạn chọn và yêu cầu được trình bày sơ qua về cách chế biến những món ăn mà bạn chưa biết.
  • Sức chứa của sảnh cưới mà bạn chọn khoảng bao nhiêu người? Với số khách mời của bạn liệu có chật chội hay rộng quá hay không?
  • Phòng thay trang phục cho cô dâu, chú rể được bố trí ở đâu?
  • Đội ngũ nhân viên phục vụ cho đám cưới của bạn có bao nhiêu người?
  • Cần phải rõ ràng khoản chi phí hai bạn phải trả đã bao gồm thuế VAT hay chưa?
  • Tìm hiểu xem trong dịp này nhà hàng đang có chương trình khuyến mãi gì cho các cặp uyên ương không? Biết đâu bạn sẽ trúng một phần thưởng là món quà tặng đầy hấp dẫn và bất ngờ.


Chắc chắn để có được ngày vui thật tưng bừng, rộn rã và hạnh phúc trong sự sẻ chia và chúc phúc của mọi người thì đôi uyên ương phải lo lắng rất nhiều. Nhưng chỉ cần hai bạn đã thống nhất ý kiến và cùng nhau chuẩn bị cho ngày trọng đại thì chắc chắn các bạn sẽ có được ngày vui như ý. Chúc cho bạn tìm được nhà hàng tổ chức tiệc cưới ưng ý và ngày vui sẽ tràn ngập tiếng cười.

ST

Bình luận

Viết Đánh Giá
N
Lúc mình cưới mình đặt tiệc trước 3 tháng, thấy thời gian cũng ổn rồi, sớm quá lại có quá nhiều lựa chọn.