Thanh toán

Những lý do giúp bạn thêm vững lòng để duy trì một tình yêu xa

Đăng bởi Marry Doe - 10/08/2018   |   Lượt xem: 673

Yêu xa luôn là vấn đề khó khăn của các cặp đôi, nhưng không phải là chuyện không thể. Nếu hai người biết cố gắng và hi sinh, biết tin tưởng vào tình yêu thì khoảng cách không phải là vấn đề đáng ngại.

Yêu xa cần rất nhiều sự kiên trì nỗ lực, nhất là sự tin tưởng vào đối phương để biến mối quan hệ xa cách thành tình yêu vĩnh cửu. Không có gì là không thể nên bất kể khoảng cách giữa hai người là bao xa, tình yêu vẫn có thể ra hoa kết trái.

Điều tuyệt vời nhất của một mối quan hệ từ xa chính là những mảng kí ức tuyệt vời của cả hai sẽ được tạo ra dù cho có bao nhiêu xa cách. Bởi lẽ bạn không được gặp người ấy thường xuyên nên chỉ còn cách chú tâm vào công việc để nguôi ngoai đi niềm nhớ, để cho thời gian trôi qua nhanh hơn, đến khi gặp lai nhau sẽ là những khoảnh khắc ngọt ngào.

Hãy nhìn vào khía cạnh tích cực, bạn sẽ thấy nếu người ta gặp nhau quá thường xuyên thì những giây phút ngọt ngào nhanh chóng trở nên nhàm chán và dễ dàng bị lãng quên; nhưng khi ở xa nhau thì từng bức ảnh chụp chung hay những khoảnh khắc bên nhau trước đó là những kỉ vật vô cùng quý giá.

Một tình yêu xa sẽ khiến bạn học được cách trân trọng người yêu hơn, sẽ hiểu được vai trò và tầm quan trọng của người mình yêu trong cuộc sống là như thế nào khi không có sự hiện diện của họ.

Kể cả khi bạn đã lên kế hoạch tỉ mỉ và kĩ lưỡng về khoảnh khắc cả hai gặp nhau, dù đã chuẩn bị tâm lý để gặp lại người mình yêu sau nhiều tháng ngày xa cách thì vẫn không tài nào tránh được cái cảm xúc hồi hộp, háo hức vì mong đợi cứ chực trào ra ngoài. Đó là chất xúc tác trong tình yêu khiến mối quan hệ của cả hai không trở nên nhàm chán, tình cảm sẽ luôn được làm mới như những ngày đầu hẹn hò.

Thực tế là về cơ bản bạn vẫn sẽ sống cuộc sống bình thường trong khi việc duy trì một mối quan hệ yêu xa có thể là cả phước lành và cả một tai hoạ: Bạn có thể cảm thấy như bạn đang bỏ lỡ nó vì thật khó khăn để có thể làm những điều đơn giản như một cặp đôi thông thường, như đưa đón nhau đi làm hoặc cùng ăn trưa.

Tuy nhiên, đó cũng có thể là một lợi thế lớn giúp bạn có thể làm những việc bạn muốn: Nếu bạn phải học hay làm việc nhiều giờ đồng hồ, bạn sẽ không khiến người kia thấy vọng và phải huỷ các kế hoạch ăn tối hay xem phim, chẳng hạn.

Bạn phải trở nên tinh ý hơn khi đang trong một mối quan hệ yêu xa, phải nhận ra những bí mật, nỗi sợ cũng như niềm hạnh phúc mà họ giấu kín không nói ra. Bạn sẽ nhìn ra điểm mạnh hoặc yếu của người yêu để giúp đỡ họ. Đây là một trong những thử thách tuyệt vời nhất để giúp bạn trưởng thành và sống một cuộc sống có trách nhiệm.

Yêu xa, đầy rẫy những nỗi khó khăn nhưng không phải là không hạnh phúc. Chỉ cần vẫn còn có niềm tin dành cho nhau, vào thời điểm chông chênh và khó khăn nhất. Chỉ cần nghĩ đến những tháng ngày bình yên và hạnh phúc đã từng có, chỉ cần nghĩ đến những cố gắng mà người kia đang vất vả tạo dựng vì nhau, để thêm vững bước trên con đường mà mình đang đi.

ST

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào