Thanh toán

Những ngôi chùa cầu duyên linh thiêng nhất tại Hà Nội

Đăng bởi Marry Doe - 14/10/2018   |   Lượt xem: 822

| Chùa Hà, phủ Tây Hồ... là những ngôi chùa cầu duyên nổi tiếng tại Hà Nội.

Chùa Hà

Địa chỉ: phố Chùa Hà, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Nhắc đến những ngôi chùa cầu duyên nổi tiếng linh thiêng tại Hà Nội mà bỏ qua chùa Hà thì quả là thiếu sót lớn. Đã từ lâu chùa Hà nức tiếng đất Kinh Kỳ là địa điểm tâm linh được các bạn trẻ gặp nhiều trắc trở, lận đận trong đường tình duyên lui đến.

Những người đang yêu khi ghé chùa Hà luôn mong muốn tình yêu của mình sẽ tốt đẹp, bền chặt theo thời gian, còn những người cô đơn lại đến đây để cầu mong sớm gặp được một nửa còn thiếu của cuộc đời mình.

kham pha 5 ngoi chua cau duyen linh thieng tai ha noi

Không chỉ nổi tiếng về cầu duyên, chùa Hà còn là nơi cầu sức khỏe, bình an cho các gia đình. Cũng bởi vậy vào những ngày rằm, mùng một hay đầu năm mới, chùa Hà lúc nào cũng đông người ghé thăm.

Chùa Quán Sứ

Địa chỉ: số 73 Quán Sứ, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Nằm ở ngay trung tâm thành phố, vào những ngày rằm, mùng một và đầu năm mới, người dân Hà Nội và các tỉnh lân cận lại về chùa Quán Sứ để cầu một năm mới hanh thông, may mắn đến với bản thân gia đình. Đối với các bạn trẻ khi ghé đến ngôi chùa này lại cầu mong con đường tình duyên trở nên suôn sẻ hơn.

kham pha 5 ngoi chua cau duyen linh thieng tai ha noi

Chùa Quán Sứ là nơi thờ các vị Tam thế, Phật A-di-đà, Quan Thế Âm, Đại Thế chí, Phật Thích ca và vị quốc sư nổi tiếng dưới triều Lý: Nguyễn Minh Không.

Phủ Tây Hồ

Địa chỉ: Đặng Thai Mai, Quảng An, Quận Tây Hồ, Hà Nội

Nằm ngay trên bán đảo lớn giữa Hồ Tây, Phủ Tây Hồ thờ Liễu Hạnh Công chúa. Tương truyền rằng bà là một người phụ nữ tài hoa, giỏi cầm ca, thơ phú và đức độ. Bà cũng chính là một trong bốn vị thánh bất tử (tứ bất tử) trong tín ngưỡng của người Việt.

kham pha 5 ngoi chua cau duyen linh thieng tai ha noi

Cũng chính vì vậy, khi đến Phủ Tây Hồ ngoài cầu bình an, may mắn, phước lộc thì rất nhiều bạn trẻ còn đến Phủ Tây Hồ để cầu duyên.

Am Mỵ Nương – Đền Cổ Loa

Địa chỉ: Chùa Cổ Loa, Đông Anh, Hà Nội

Nằm ngay trong chùa Cổ Loa, Am Mỵ Nương là nơi thờ một bức tượng không đầu được trang trí rất đẹp và sang trọng. Những người dân sinh sống tại thành Cổ Loa cho biết, bức tượng này chính là thờ công chúa Mỵ Châu - người đã bị vua cha chém đầu vì tội phản bội trong truyền thuyết xa xưa.

kham pha 5 ngoi chua cau duyen linh thieng tai ha noi

Và cũng bởi câu chuyện giữa nàng Mỵ Nương và Trọng Thủy đã khiến người dân nơi đây tin tưởng rằng, Am Mỵ Nương là nơi rất linh ứng để cầu duyên.

Chùa Phúc Khánh

Địa chỉ: số 382 phố Tây Sơn, phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội.

kham pha 5 ngoi chua cau duyen linh thieng tai ha noi

Được xây dựng vào thời Hậu Lê, chùa Phúc Khánh hay còn được gọi là Chùa Sở, nơi đây nổi tiếng với các khóa lễ cầu an và cầu duyên trong dịp đầu năm mới.

Ghé thăm chùa Phúc Khánh vào bất kỳ ngày nào trong năm (dù là sáng sớm hay chiều muộn, ngày rằm, mùng một hay lễ tết), ngôi chùa này vẫn rất đông khách, đặc biệt các bạn trẻ tìm đến cửa chùa để cầu duyên, cầu bình an cũng như tìm về cảm giác bình yên trong không gian tĩnh lặng, cổ kính của ngôi chùa này.

St

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào