Thanh toán

Những phát hiện mới cực sốc về “chuyện ấy” khiến nhiều cặp đôi rất bất ngờ khi được biết

Đăng bởi Marry Doe - 26/05/2018   |   Lượt xem: 1659

“Chuyện ấy” luôn là chủ đề được nhiều cặp đôi quan tâm. Thế nên mới đây, khi các nhà khoa học vừa công bố một số phát hiện mới cực sốc về “chuyện ấy" trên tạp chí Khoa học và Đời sống (Mỹ) đã khiến nhiều cặp đôi rất bất ngờ.

Chúng ta ai cũng biết làm “chuyện ấy” luôn mang lại rất nhiều lợi ích và là nhu cầu thiết yếu của cuộc sống lứa đôi, là một trong những yếu tố giúp gắn kết tình cảm vợ chồng. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều câu hỏi liên quan đến "chuyện ấy" như: mỗi ngày con người nghĩ bao nhiêu lần về “chuyện ấy”; "chuyện ấy" có thể gây nghiện không hay quan niệm “chuyện ấy” như thế nào là chuẩn... được các nhà khoa học giải mã trong thời gian gần đây đã khiến không khiến cặp đôi há hốc mồm kinh ngạc. 

Mỗi ngày con người nghĩ về “chuyện ấy” bao nhiêu lần?

Theo nghiên cứu công bố trên Tạp chí Nghiên cứu về tình ái (JSR) thì đàn ông nghĩ về ăn, ngủ và "yêu" với tỉ lệ ngang bằng nhau. Cụ thể, trung bình một người nam giới ở tuổi sinh viên nghĩ về “chuyện ấy” 18 lần/ngày so với 10 lần/ngày ở phụ nữ.

Những phát hiện mới cực sốc về “chuyện ấy” khiến nhiều cặp đôi bất ngờ

Theo nghiên cứu, trung bình một người nam giới ở tuổi sinh viên nghĩ về “chuyện ấy” 18 lần/ngày so với 10 lần/ngày ở phụ nữ.

"Yêu" khi nào thì dễ gặp rủi ro nhất?

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì rủi ro “chuyện ấy” cao nhất là khi say rượu. Những người uống càng nhiều rượu thì càng “làm liều”, sẵn sàng tham gia vào các cuộc "yêu" không an toàn. Ngoài ra, sử dụng các loại thuốc kích thích cũng có thể gây ra hành vi tình ái nguy hiểm, ví dụ như nhóm sử dụng chất kích thích là nhóm dễ mắc bệnh HIV và các loại bệnh lây lan qua đường sinh dục. Nhiều người lạm dụng rượu, sức khỏe yếu lại cố gắng làm “chuyện ấy”, khi đó rượu kích thích đến hệ tim mạch, gây co giật, huyết áp tăng cao, xuất huyết não… dẫn đến đột tử.

Quan niệm “chuyện ấy” như thế nào là chuẩn?

Theo một cuộc thăm dò do Viện Kinsey Institute (Mỹ) thực hiện mới đây cho thấy, quan niệm về "chuyện ấy” của mỗi người cũng không đồng nhất. Theo đó, có tới 45% người cho rằng “chuyện ấy” chỉ là kích thích "vùng nhạy cảm", 71% - 80% người cho rằng "yêu" không theo cách truyền thống mới là thực sự là "yêu"...

Những phát hiện mới cực sốc về “chuyện ấy” khiến nhiều cặp đôi bất ngờ

Sự thật thì nghiện “chuyện ấy” cũng không khác gì nghiện thuốc lá hoặc nghiện rượu. 

"Yêu" cũng có thể gây nghiện?

Sự thật thì nghiện “chuyện ấy” cũng không khác gì nghiện thuốc lá hoặc nghiện rượu. Điều này đã được chứng minh qua một số nghiên cứu khoa học và phần lớn các nhà khoa học đều nhất trí đây là tình trạng hypersexual disorder hay rối loạn tình d.ục mất kiểm soát hoặc cuồng "yêu". Theo các nhà khoa học, đây là hành vi không bình thường, thậm chí không thể kiểm soát và hành động theo ham muốn dẫn đến hậu quả nghiêm trọng. Ngoài ra, người nghiện "yêu" còn sử dụng hoạt động "yêu" để đối phó với sự căng thẳng và giống như các loại nghiện khác, hành vi này có thể ảnh hưởng trực tiếp đến các hoạt động hàng ngày, gây suy giảm chất lượng cuộc sống, thậm chí còn phạm tội.

“Chuyện ấy” liên quan đến giàu nghèo

Một cuộc nghiên cứu của các nhà khoa học vừa được công bố trên tạp chí Annals of Epidemiology dựa trên khảo sát ở 1.000 công dân của Tây Ban Nha cho thấy, có tới 90% nhóm người trưởng thành nói rằng họ hài lòng với cuộc sống tình ái. Riêng phụ nữ ít hài lòng hơn, nhất là nhóm người có vị trí kinh tế xã hội thấp. Đặc biệt, những người càng nghèo, càng ít có khả năng kiểm soát việc tránh thai và có tỉ lệ bị lạm dụng "chuyện yêu" cao.

Những phát hiện mới cực sốc về “chuyện ấy” khiến nhiều cặp đôi bất ngờ

Làm “chuyện ấy” là hoạt động luôn mang lại cảm giác tuyệt vời, nhưng "yêu" cũng có thể gây ra hiện tượng cảm xúc tiêu cực sau "giao ban" nếu các nàng không được thỏa mãn.

Làm "chuyện ấy" gây hiện tượng dysphoria postcoital ở nữ giới?

Theo nghiên cứu của ĐH Công nghệ Queensland (Australia), khoảng 33% trong số 200 phụ nữ trẻ tham gia vào một nghiên cứu cho biết họ cảm thấy buồn chán sau khi làm "chuyện ấy" vào một số thời điểm nhất định trong cuộc đời. Làm “chuyện ấy” là hoạt động luôn mang lại cảm giác tuyệt vời, nhưng "yêu" cũng có thể gây ra hiện tượng có tên dysphoria postcoital ở nữ giới - hay còn gọi là cảm xúc tiêu cực sau "giao ban" nếu các nàng không được thỏa mãn. Tuy chưa tìm ra lí do đích thực, nhưng các nhà khoa học đều cho rằng hiện tượng dysphoria postcoital sau khi "yêu" là có thật, nhất là ở nhóm người từng bị lạm dụng.

“Chuyện ấy” không thể diễn ra trong môi trường không gian?

Athena Andreadis - chuyên gia sinh học của Đại học Massachusetts (Mỹ) đã nghiên cứu và tiết lộ rằng, con người không thể thực hành vi "yêu" trong môi trường phi trọng lực được. Thực tế, giả thiết này chưa được thử nghiệm nhưng theo nghiên cứu, làm “chuyện ấy” là điều rất khó khăn trong môi trường đặc biệt nói trên, bởi không có lực kéo, không có ma sát, không có đề kháng thì con người có thể vồ hoặc va đập vào tường thay vì "yêu" bình thường như ở dưới mặt đất.

Những phát hiện mới cực sốc về “chuyện ấy” khiến nhiều cặp đôi bất ngờ

Theo nghiên cứu đã được công bố, trong một số loài động vật có vú, "tinh binh" có thể kích thích gây rụng trứng.

"Tinh binh" có kích thích trứng rụng?

Theo nghiên cứu đã được công bố, trong một số loài động vật có vú, "tinh binh" có thể kích thích gây rụng trứng. Một hợp chất có trong "tinh binh" có thể kích hoạt trứng rụng, đặc biệt là trong quá trình giao phối. Cơ chế gây rụng trứng này là điều lý giải hiện tượng mang thai cũng như khả năng sinh sản rất đặc biệt của con người, giống như lịch rụng trứng định kỳ ở phụ nữ, bí ẩn này đến nay khoa học vẫn chưa giải thích được.

Tuổi thọ "tinh binh" là bao nhiêu?

Do chúng ta vẫn chưa biết cụ thể thời điểm trứng rụng cũng như tuổi thọ "tinh binh" nên hiện tượng mang thai ngoài ý muốn vẫn khá phổ biến. Phụ nữ có khả năng mang thai trong khoảng 3 - 6 ngày mỗi tháng, tùy thuộc vào chu kỳ kinh nguyệt. "Tinh binh" có thể gắn vào đường sinh sản khoảng 5 ngày, nhưng cũng có trường hợp có thể tồn tại thêm hai ngày hoặc lâu hơn nữa.

Những phát hiện mới cực sốc về “chuyện ấy” khiến nhiều cặp đôi bất ngờ

"Tinh binh" có thể kích thích gây rụng trứng.

Làm "chuyện ấy" bằng đường miệng nguy hiểm hơn cho phụ nữ mang thai?

Theo một nghiên cứu đăng trên tạp chí Postgraduate Medical Journal, trong số 20 triệu ca mang thai đã có 18 trường hợp thuyên tắc tĩnh mạch dẫn đến tử vong. Năm 2007, một nghiên cứu tương tự cũng đã phát hiện thấy trong 22 trường hợp thuyên tắc tĩnh mạch liên quan đến "yêu" bằng đường miệng thì có 19 ca là phụ nữ mang thai. Tuy hiếm khi xảy ra nhưng vẫn có trong thực tế vì làm "chuyện ấy" kiểu này sẽ gây tình trạng thuyên tắc tĩnh mạch (venous embolism), nhất là khi đối tác thổi không khí vào "cô bé", sau đó không khí đi vào hệ thống tuần hoàn, phát sinh bong bóng và làm nghẽn mạch, gây đau đớn, tổn thương mô và nặng có thể tử vong.

Không thể phủ nhận trong chúng ta ai cũng có những thắc mắc không biết bày tỏ thế nào về "chuyện ấy" nhưng vì xấu hổ hoặc ngại nên đành im lặng và cam chịu. Nhưng các cặp đôi cần nhớ rằng, không phải thời gian "yêu" bao nhiêu lâu, chất lượng hay số lượng mà điều quan trọng hơn cả là hai người có thực sự cảm thấy hài lòng và hạnh phúc với nhau khi làm "chuyện yêu" hay không.

(st)

Bình luận

Viết Đánh Giá
N
Đọc để hiểu hơn về chuyện ấy hi
T
cảm ơn những chia sẻ của bạn