Thanh toán

Những Phương Pháp Bạn Nên Biết Để Cải Thiện Tình Trạng “NÃO CÁ VÀNG”

Đăng bởi Marry Doe - 04/10/2018   |   Lượt xem: 1177

Trong cuộc sống, rất nhiều người phải đấu tranh với chứng hay quên và mất tập trung này. Khi bạn không thể tập trung, bạn sẽ mất nhiều thời gian và công sức hơn để hoàn thành một việc nào đó.

Bạn hay quên chìa khoá xe máy, đi chợ quên mang ví, thậm chí bỗng dưng quên tên người đồng nghiệp kế bên... Nếu hay gặp phải tình trạng này thì bạn không cô đơn đâu, vì có rất nhiều người gặp tình trạng tương tự, và hiện nay chứng “não cá vàng” đang có xu hướng tăng mạnh trên toàn cầu. Nhưng tin vui là bạn hoàn toàn có thể cải thiện được tình hình bằng cách thay đổi những thói quen nhỏ trong cuộc sống dưới đây đấy!

1. Ăn nhiều thực phẩm bổ dưỡng cho não

Phương pháp bạn nên biết để có thể cải thiện tình trạng “não cá vàng”

Để đẩy lùi chứng hay quên thì việc có cho mình một chế độ dinh dưỡng khoa học và hợp lý là điều vô cùng quan trọng. Các chuyên gia y tế đã khuyên rằng, trong bữa ăn hàng ngày nên bổ sung cá, súp lơ, rau chân vịt, trứng, bắp cải… vào khẩu phần bởi đây là những thực phẩm chứa nhiều vitamin nhóm B, C, E cùng khoáng chất, giúp tăng khả năng tập trung và tăng cường trí nhớ. Bên cạnh đó, hãy chú ý nạp thêm những loại hoa quả như cam, lê, táo, dâu… bởi chúng giàu vitamin C giúp cải thiện tâm trạng, tăng cường sức đề kháng và làm não bộ minh mẫn, sáng suốt hơn.

2. Dùng hương thơm có tính an thần

Phương pháp bạn nên biết để có thể cải thiện tình trạng “não cá vàng”

Các nhà khoa học ở Anh đã thực hiện cuộc khảo sát cho thấy rằng, ngửi 1 lượng vừa phải tinh dầu cây hương thảo có thể giúp bạn ghi nhớ nhanh và chính xác hơn. Cây hương thảo có tác dụng tăng cường sự minh mẫn cũng như khả năng thu thập thông tin. Một cây nến thơm hay đặt một chiếc đèn đốt tinh dầu mùi cây hương thảo sẽ rất có ích trong việc cải thiện trí nhớ đó.

3. Đọc sách

Phương pháp bạn nên biết để có thể cải thiện tình trạng “não cá vàng”

Công nghệ thông tin hiện đại ngày nay giúp bạn có thể dễ dàng tải 1 cuốn sách hay đọc nó trực tiếp trên mạng. Nhưng đọc sách kiểu đó không giúp ích cho việc cải thiện trí nhớ và bạn phải đọc sách bản cứng, cầm sách trên tay đọc mới có tác dụng. Các nhà khoa học đều thừa nhận rằng thói quen đọc sách rất tốt cho sự kích thích nhận thức của não bộ, kích thích vỏ não vận động thường xuyên hơn nên phát triển tốt hơn.

4. Ghi chép

Phương pháp bạn nên biết để có thể cải thiện tình trạng “não cá vàng”

Ghi chép sẽ giúp bộ não giảm tải khả năng ghi nhớ. Nếu bận rộn nhiều việc và hay quên thì ghi chép được coi là biện pháp an toàn nhất và tạm thời đẩy lùi bệnh hay quên ở người trẻ tuổi trong thời gian ngắn nhất. Nó là công cụ ép buộc não bộ phải “nhập tâm”, giúp chúng ta kiểm soát và bao quát công việc tốt nhất. Ghi từng công việc cụ thể ra giấy, thực hiện như thế nào, thời gian ở đâu, việc nào quan trọng được ưu tiên trước… Như thế chúng ta có thể nhớ được gần như 100% những việc cần làm, dễ dàng giải quyết và không bỏ sót bất kỳ một thông tin cần thiết nào về chúng.

5. Không làm nhiều việc cùng lúc

Phương pháp bạn nên biết để có thể cải thiện tình trạng “não cá vàng”

Đa nhiệm không mang lại hiệu quả. Khi bạn thực hiện nhiều nhiệm vụ cùng lúc, sự tập trung của bạn sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều, điều đó sẽ chẳng giúp bạn hoàn thành các nhiệm vụ đó một cách tốt nhất. Điều này làm ảnh hưởng đến thời gian bạn bỏ ra và hiệu quả của công việc, bởi vì bạn liên tục phải sắp xếp lại các công việc, não bộ lúc nào cũng xoay quanh các nhiệm vụ,và bạn sẽ bị rối trí. Điều này sẽ dẫn đến tình trạng hay quên xảy ra nhiều hơn đó.

6. Tập thể dục thường xuyên

Phương pháp bạn nên biết để có thể cải thiện tình trạng “não cá vàng”

Khi tập thể dục, não của con người sẽ sản sinh ra những chất tăng cường sức khỏe thần kinh, đẩy mạnh mức độ lưu thông máu, oxy sẽ đến não nhiều hơn sẽ giúp bộ não của chúng ta làm việc nhanh hơn và hiệu quả hơn. Điều này sẽ làm giảm nguy cơ rối loạn dẫn đến mất trí nhớ. Những môn thể thao ngoài trời như bơi, đi bộ, đạp xe cũng tốt cho trí nhớ hơn những môn thể thao trong nhà. Thiền, yoga, khí công dưỡng sinh cũng là những hoạt động hữu hiệu ngăn chặn tình trạng lão hóa của não bộ và cải thiện trí nhớ tuyệt vời.

Cuộc sống bận rộn khiến não bộ thường xuyên rơi vào tình trạng căng thẳng và thiếu minh mẫn. Chính vì thế nếu không muốn tình trạng “não cá vàng” tiếp tục tái diễn, bạn nên thử ngay những phương pháp trên đây nhé!

Nguồn: Bestie

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào