Thanh toán

Những quan niệm hoang đường về chuyện ‘yêu’ nhiều người vẫn tin sái cổ

Đăng bởi Marry Doe - 07/05/2018   |   Lượt xem: 732

Nhiều người cứ truyền tai nhau và tin sái cổ những quan niệm hết sức hoang đường về chuyện “yêu” này. Tuy nhiên, tất cả đã được khoa học nghiên cứu và chứng minh điều ngược lại. Dù là câu chuyện...

Nhiều người cứ truyền tai nhau và tin sái cổ những quan niệm hết sức hoang đường về chuyện “yêu” này. Tuy nhiên, tất cả đã được khoa học nghiên cứu và chứng minh điều ngược lại.

Dù là câu chuyện muôn thuở nhưng lại vẫn có lắm những đồn đại không có căn cứ. Người trong cuộc cũng chẳng rõ thực hư lại cứ áp dụng một cách máy móc khiến ảnh hưởng không ít tới sức khỏe cũng như đời sống chăn gối của chính mình.

Chị em hãy đọc và xem mình đã từng bị lừa bao nhiêu điều rồi nhé!

1. Những người đau lưng nên tránh “yêu”

Đây là một quan niệm sai lầm thường gặp nhất trong chuyện “yêu”. Kết quả điều tra ở những người đã từng bị đau lưng kinh niên trong 4-5 năm cho thấy, 84% nam giới và 73% phụ nữ gặp vấn đề về xương sống có thể cải thiện đáng kể tình trạng này sau khi làm chuyện này.

Theo 1 nghiên cứu, một số tư thế có thể khiến việc "yêu" trở nên đỡ đau hơn đối với người bệnh - tùy thuộc vào loại đau lưng.

Với những phụ nữ bị đau lưng dưới, họ nên chọn tư thế cong lưng hoặc nằm sấp sẽ cảm thấy ít đau hơn ở tư thế nằm ngửa vì nó giữ cho cột sống được trung lập, làm giảm bớt sự đau đớn và nguy cơ bị thương có thể xảy ra. Còn với nam giới, tư thế “doggy” là tốt nhất bởi cách quỳ gối giúp làm giảm tối đa cơn đau trong khi yêu.

2. Đi tiểu trước khi “yêu” làm giảm nguy cơ nhiễm trùng tiết niệu

Theo một báo cáo, khoảng 1 nửa số phụ nữ và 1/2000 nam giới sẽ mắc nhiễm trùng tiết niệu (UTI) mỗi năm. Nguyên nhân của tình trạng này là do bàng quang bị nhiễm trùng, chủ yếu là do vi khuẩn xâm nhập qua niệu đạo.

Chuyện này là nguyên nhân phổ biến gây ra nhiễm trùng đường tiểu ở những phụ nữ trẻ trong độ tuổi 20. Nhưng loại bệnh này cũng ảnh hưởng đến phụ nữ lớn tuổi và thậm chí có liên quan đến nguy cơ nhiễm trùng đường tiểu ở phụ nữ sau mãn kinh.

Đi tiểu trước khi “yêu” có thể khiến vi khuẩn bị đẩy vào niệu đạo, tăng nguy cơ nhiễm khuẩn. Nhưng đi tiểu sau khi làm chuyện này lại có tác dụng xả sạch các loại vi khuẩn có thể nhiễm phải trong “cuộc yêu”, do đó làm giảm nguy cơ nhiễm trùng tiết niệu.

3. Trồng cây chuối sau “yêu” tăng tỉ lệ mang thai
 

Trong thực tế, nằm xuống giường thay vì trồng cây chuối sẽ mang lại cơ hội mang thai cao hơn. Bởi tử cung của người phụ nữ thường cong nhẹ về phía trước, vì vậy nếu nghiêng xương chậu lên một chút bằng cách đặt một chiếc gối dưới lưng khi đang nằm, tinh trùng sẽ dễ di chuyển hơn. Do đó, chị em không nên trồng cây chuối với mong muốn làm tăng khả năng thụ thai.

4. Không thể mang thai khi đã qua ngày rụng trứng

Không có khoảng thời gian nào mà phụ nữ trong độ tuổi từ 15 đến 50 không thể mang thai. Thực tế, thời điểm lý tưởng nhất để thụ thai có thể xảy ra rất ngắn trong khoảng 3-4 ngày tính từ ngày thứ 18 hoặc 19 của chu kỳ kinh nguyệt.

Tuy nhiên, nếu chất lượng trứng tốt thì vẫn có thể sống trong khoảng 4-5 ngày, và nếu tinh trùng khỏe mạnh vẫn có thể tồn tại được 4 ngày.

Nhiều phụ nữ tin rằng, đến cuối chu kỳ sẽ khó thụ thai hơn và có thể “yêu” thoải mái trong giai đoạn này mà không cần biện pháp tránh thai. Nhưng họ đã lầm, họ vẫn có thể mang thai như thường.

5. “Yêu” có thể gây chuyển dạ sớm
 

Đây là một sai lầm phổ biến về chuyện “yêu”. Về mặt lý thuyết, chuyện này có thể gây chuyển dạ nhưng với điều kiện cổ tử cung đã sẵn sàng do tinh dịch chứa hormone prostaglandins (có nguồn gốc từ tuyến tiền liệt) có thể làm mềm và kích thích co tử cung. Bởi các dạng tổng hợp của loại hormone này được sử dụng trong y học để gây chuyển dạ, nhưng là chỉ khi phụ nữ đến ngày lâm bồn.

Cổ tử cung của chị em đã gần như sẵn sàng cho việc sinh con và việc tiếp xúc với prostaglandin càng khiến dễ sinh sớm hơn. Nếu cổ tử cung chưa sẵn sàng, “chuyện yêu” vào tuần thứ 20 thậm chí cũng sẽ không gây chuyển dạ sớm.

Nếu thai phụ đang mang bầu cặp song sinh trở lên hoặc có nguy cơ bị nhiễm trùng và sinh non cao thì nên tránh “yêu” trong 1 phần hay toàn bộ thai kỳ.

6. Kích thước tỉ lệ thuận với 'khoái cảm'

Điều này hoàn toàn không có thật, đối với cả nam và nữ. Nói một cách chính xác là cả 2 phát đều đang tự quan tâm thái quá về kích thước của mình trong khi đối phương lại không mấy coi trọng việc đó. Ví dụ như chị em luôn muốn mình phải có vòng 1 đầy đặn để chồng hứng thú hơn thì đối với nam giới nó chỉ là một yếu tố nhỏ. Họ vẫn thích nhất sự tự tin, sáng tạo và chủ động của người vợ lúc 'nhập cuộc'.

Bên cạnh đó, đàn ông cũng đùng tự ti về kích thước của mình. Chưa có bằng chứng khoa học nào cho thấy 'hàng khủng' là mạnh mẽ cả, thậm chí nó khiến cho nhiều chị em cảm thấy sợ hãi đó!

St

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào