Thanh toán

5 sự thật đắt giá về quan hệ vợ chồng mà ít ai ngờ

Đăng bởi Marry Doe - 02/06/2018   |   Lượt xem: 2034

Khi đã quyết định gắn kết cuộc đời mình với một nửa hoàn hảo, bạn có bao giờ thắc mắc về những điều mới lạ sẽ xảy ra với mối quan hệ vợ chồng của mình trong tương lai?

Khâu chuẩn bị cho hôn lễ thường tiêu tốn rất nhiều thời gian của phái đẹp. Điều này đã vô tình làm bạn quên mất chuẩn bị tâm lý cho cuộc sống hôn nhân trong tương lai. Marry sẽ bật mí cho các nàng dâu mới về những sự thật ít người biết về mối quan hệ vợ chồng này nhé.

Hào quang về nhau dần phai nhạt

Khi yêu, những lỗi lầm của đối phương có thể khiến bạn dễ dàng tha thứ và bỏ qua. Tuy nhiên, khi về sống chung một nhà, cô dâu sẽ dần nhận ra rằng những lỗi nhỏ nhặt nhất của người bạn đời cũng tạo thành mâu thuẫn khó hòa giải. Bởi trước hôn nhân, bạn cùng vị hôn phu có thể đã đặt quá nhiều kỳ vọng về nhau. Song song đó, có thể vì cái tôi quá lớn của mỗi người nên đã vô tình tạo khoảng cách trong đời sống vợ chồng. Về lâu dài, cả hai thường có xu hướng muốn giành quyền cao hơn về bản thân. Những nỗ lực cho cuộc hôn nhân dường như chỉ còn rất ít bởi ai cũng muốn khẳng định vị trí trong gia đình nhỏ.
quan hệ vợ chồng Hãy luôn nhớ đến những hình ảnh đẹp về nhau
Do đó, để giữ lửa yêu cho vợ chồng son, các chuyên gia về hôn nhân gia đình khuyên bạn nên ít đặt kỳ vọng vào đối phương, đồng thời nên nhường nhịn và bao dung cho những lỗi lầm của nhau. Có ai đó đã từng nói rằng: "Trước khi từ bỏ, hãy nghĩ đến lý do bạn bắt đầu".

Phép thử tình yêu cũng như lòng kiên nhẫn

Khi yêu, bạn có thể chờ đợi người yêu hàng giờ mà không một lời trách móc. Điều này chắc hẳn sẽ không còn dễ dàng khi cả hai về chung một nhà. Trong thực tế, quan hệ vợ chồng chỉ thật sự tràn ngập hạnh phúc và niềm vui khi sự cố gắng đến từ cả hai phía.
quan hệ vợ chồng 1 Không chỉ có tình yêu, hôn nhân cũng cần lòng kiên nhẫn, sự bao dung và nhường nhịn
Lời khuyên cho các nàng dâu mới là hãy luôn dành cho nhau những gì ngọt ngào nhất cũng như lòng kiên nhẫn đối với mối quan hệ này. Bởi không chỉ có tình yêu, cuộc sống hôn nhân còn cần cả lòng bao dung, nhẫn nhịn và sự đồng điệu giữa hai tâm hồn.

Vỡ lẽ về nét hấp dẫn của đối phương

Đây chính là một trong những nguyên nhân chủ yếu khiến phái đẹp vỡ mộng về cuộc sống hôn nhân. Thuở mới yêu, những đức tính tốt ở chàng như thẳng thắn và trung thực sẽ được bạn đánh giá cao. Tuy nhiên, trong đời sống vợ chồng, các đức tính này có thể vô tình tạo nên những mâu thuẫn giữa hai bạn. Nàng dâu mới sẽ cảm thấy như thế nào khi anh ấy thẳng thừng chê bai các khuyết điểm trên cơ thể bạn?
quan hệ vợ chồng 2 Bỏ qua những hào nhoáng ban đầu để cùng nhau chung tay xây dựng mái ấm
Lúc mới yêu, nét điển trai của vị hôn phu có thể trở thành niềm tự hào của bạn. Tuy nhiên, khi đã bước vào cuộc sống hôn nhân, bạn sẽ bắt gặp được những khoảnh khắc không được đẹp lắm của một nửa hoàn hảo. Hay sự hấp dẫn này của người bạn đời đã vô tình thu hút thêm nhiều "ong bướm" dù cho chàng đã yên bề gia thất. Các chuyên gia tâm lý đã có nhận định rằng: Hôn nhân cũng như một cuộc chiến - luôn cần chiến thuật cũng như sự khéo léo của người trong cuộc. Vì thế, để hóa giải mâu thuẫn giữa vợ chồng, bạn đôi khi nên bỏ qua những hào quang thuở mới yêu mà nên quan tâm đến nét đẹp trong tâm hồn cũng như có cách ứng xử khéo léo trong mối quan hệ này.

Quan hệ với gia đình chồng

Khi bước vào cuộc sống hôn nhân, bạn không chỉ bắt đầu mối quan hệ mới với chồng mà còn với gia đình anh ấy. Nếu không có cách ứng xử khéo léo, khoảng cách giữa bạn và các thành viên này sẽ ngày càng xa cách. Từ đó, mối quan hệ này dần trở nên phức tạp và nhạy cảm, đặc biệt là mâu thuẫn mẹ chồng và nàng dâu. Vì thế, ngay từ đầu, bạn nên tạo ấn tượng tốt trong mắt gia đình chàng. Những lời hỏi han hay hành động quan tâm cụ thể đến các thành viên mới sẽ giúp nàng dâu ghi điểm và chiếm được nhiều tình cảm từ gia đình mới. Bí quyết cho phái đẹp là hãy yêu thương cha mẹ chồng như chính những người thân trong gia đình mình. Bạn nên thể hiện sự quan tâm bằng hàng động cụ thể. Chẳng hạn khi có dịp đi xa, nàng dâu có thể thường xuyên gọi điện thoại hỏi thăm các bậc tiền bối.
quan hệ vợ chồng 3 Ngay từ đầu hãy tạo ấn tượng tốt với các thành viên trong gia đình chồng
Thêm vào đó, tùy theo sở thích của cha mẹ chồng, những món quà lưu niệm có thể là cách bày tỏ sự quan tâm chân thành của bạn đến với thế hệ này. Để mối quan hệ vợ chồng luôn đầy ắp niềm vui và hạnh phúc, sự cố gắng nên đến từ cả người vợ lẫn chồng. Cuộc sống hôn nhân không chỉ cần tình yêu để tồn tại mà còn luôn có chỗ dành cho lòng bao dung, kiên nhẫn cũng như sự đồng điệu tâm hôn giữa hai người.

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào