Thanh toán

Những tình huống khó xử trong đám cưới

Đăng bởi Marry Doe - 03/11/2017   |   Lượt xem: 727

Sẽ phải ghi tên ai vào thiệp mời khi cha mẹ đã ly dị và tái hôn ? Làm gì với một vị khách mà mình không ưa ?

Mỗi gia đình đều có những hoàn cảnh khác nhau, trong đó không ít gia đình có cha mẹ bỏ nhau hay ly thân. Bên cạnh đó, cũng không ít người không thích bạn bè của chồng hay vợ sắp cưới của mình. Và đôi khi những hoàn cảnh phức tạp đó làm nảy sinh rất nhiều thắc mắc khi bạn quyết định đi đến kết hôn. 

Chẳng hạn việc sắp xếp chỗ ngồi cũng trở nên khó khăn hơn, việc phải ghi tên ai vào thiệp cưới khi cha mẹ bạn đã ly hôn và có người mới cũng là một băn khoăn không quá khó để nhận ra. Để đảm bảo rằng đám cưới của bạn diễn ra suôn sẻ và không bỏ rơi bất cứ ai, phải xử lý hết các vấn đề nan giải này? Dưới đây là những thắc mắc phổ biến nhất và gợi ý cách giải quyết.

 

 

nhung-ban-khoan-cua-co-dau-khi-co-mot-gia-dinh-phuc-tap.jpg

1. Bố mẹ tôi đã ly dị và tái hôn với người khác. Vậy tôi nên ghi tên ai vào thiệp cưới của mình?

Theo đúng nghĩa đen thì lời mời đám cưới luôn xuất phát từ những người trả tiền cho đám cưới đó. Vì vậy tên của người mà bạn ghi trên thiệp cưới nên là người hỗ trợ bạn trong việc tổ chức đám cưới. Ngoài ra, nếu bạn muốn ‘mở rộng’ thêm tên của những người khác, thì bạn cần phải kèm theo một lời giới thiệu hoặc chú thích ngắn gọn về mối quan hệ của người đó với bạn.

2. Làm thế nào để sắp xếp cha và mẹ ngồi cạnh nhau khi họ không đi cùng nhau hoặc không ưu nhau?

Đừng cố ghép bố và mẹ của bạn ngồi một chỗ cùng nhau, hãy sắp xếp họ ngồi cùng với các thành viên khác trong gia đình chẳng hạn như anh chị em của bạn. Hãy nhớ rằng đừng cô lập bất cứ ai, hãy để họ thấy được dụng ý trong cách sắp xếp chỗ ngồi của bạn, hãy tạo cho họ cảm giác thoải mái khi đoàn tụ và họ sẽ không cảm thấy khó chịu.

3. Chồng chưa cưới của tôi mời một người bạn tốt của anh ấy, nhưng tôi lại không thích anh ta, vậy tôi nên làm gì?

Bạn nên tôn trọng quyết định của chồng chưa cưới của bạn. Bạn không thể sai khiến anh ấy nên mời ai vì đó là quyền của anh ấy. Bên cạnh đó, không nên để một người làm bạn phải phiền lòng trong ngày trọng đại. Hãy cư xử một cách nhã nhặn và lịch sự nếu như phải tiếp xúc với họ.

Trên đây chỉ là những gợi ý. Tốt nhất, bạn hãy tự suy xét nếu những gợi ý này chưa phù hợp lắm với tìnhg huống của bạn.

St

Bình luận

Viết Đánh Giá
M
mình thì thắc mắc nếu như ba cưới mẹ kế thì trong thiệp cưới ghi thế nào?