Thanh toán

NHỮNG TUYỆT CHIÊU LẤY LÒNG MẸ CHỒNG MÀ CÁC NÀNG DÂU NÊN BIẾT

Đăng bởi Marry Doe - 02/03/2016   |   Lượt xem: 821

Đối với các bà mẹ, con trai họ là số một và dù có thế nào đi chăng nữa họ vẫn khó chấp nhận rằng, đã có một người phụ nữ khác thay thế vị trí đặc biệt của họ trong lòng đứa con trai “bé bỏng”. Bởi vậy họ thường rất gay gắt, khó chịu với các nàng dâu, đặc biệt là các cô dâu mới. Vậy các nàng dâu mới phải cư xử như thế nào để êm ấm với mẹ chồng và không làm chồng mình phải khó xử? Các nàng sắp về nhà chồng và các nàng dâu mới cùng tham khảo bài viết này nhé.

Một nàng dâu luôn trăn trở nên làm thế nào khi về nhà chồng

Hãy coi việc bạn được gả vào một gia đình còn mẹ chồng là một niềm hạnh phúc.

Hơn những cô dâu về nhà chồng mà không nhận được sự chỉ bảo, hướng dẫn từ mẹ chồng, bạn hãy coi rằng việc bạn được gả vào một gia đình còn mẹ chồng là một niềm hạnh phúc. Như thế, bạn sẽ thấy yêu quý và trân trọng người phụ nữ quan trọng không kém bạn trong cuộc đời của chồng bạn hơn. Hãy nhìn thấy lợi ích trước mắt rằng việc có mẹ chồng sẽ giúp bạn được rất nhiều thứ từ: chỉ ra những tính xấu của chồng, trông hộ con khi cả bạn và chồng bạn điều bận, bạn sẽ không phải một mình lo lắng trong những ngày kị giỗ lớn… Thay vì chỉ nhìn vào những mặt tiêu cực hãy tập trung vào những điều tốt mà bạn nhận được khi có mẹ chồng.

Tuy nhiên, để có được sự ủng hộ hay muốn mẹ chồng đứng về phía mình các nàng dâu cần phải:

Làm bạn với mẹ chồng

Làm bạn với mẹ chồng

Dù có muốn thừa nhận hay không thì mẹ chồng chính là người mẹ thứ hai của bạn, và quãng đời dài còn lại của bạn sẽ phải gắn với người mẹ này. Bởi vậy, thay vì suốt ngày ác cảm hay thành khiến với mẹ chồng bạn hãy học cách để trở thành một người bạn chân thành của mẹ.

Muốn chiếm được thiện cảm và trở thành bạn của mẹ chồng các nàng dâu nên nói chuyện thường xuyên với mẹ chồng. Hãy chia sẻ với bà ấy những thăng trầm, khó khăn trong cuộc sống vợ chồng của bạn. Bạn cũng nên dành thời gian nhiều hơn để tâm sự và lắng nghe những câu chuyện của bà ấy. Nếu bạn gặp phải những rắc rối trong quan hệ vợ chồng, bạn bè đồng nghiệp, hay chuyện chăm sóc con cái, đừng ngại chia sẻ với mẹ chồng bởi bà ấy cũng đã là một phụ nữ từng trải.

Khi bạn mở lòng với mẹ chồng, bà ấy sẻ không ngại chỉ cho bạn cách để vượt qua những trở ngại. Điều này cũng sẽ giúp cho mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu của gia đình bạn trở nên gắn kết.

Luôn tôn trọng mẹ chồng trong gia đình cũng như ở ngoài xã hội

Tôn trọng mẹ chồng, lắng nghe và chia sẻ

Một nàng dâu khéo léo là người luôn biết giữ sự tôn trọng dành cho mẹ chồng không chỉ trong gia đình và còn ngoài xã hội. Bạn cần biết rằng tôn trọng người khác chính là cơ sở để xây dựng một mối quan hệ bình yên.

Mâu thuẫn mẹ chồng – nàng dâu là điều không thể tránh khỏi trong bất cứ gia đình nào, song nếu bạn luôn giữ được thái độ tôn trọng cần thiết đối với mẹ chồng bạn sẽ hạn chế đến mức tối đa những mâu thuẩn này.

Sự tôn trọng dành cho mẹ chồng cần được thể hiện qua sự chân thành xuất phát từ tấm lòng của bạn, luôn luôn lễ phép với mẹ chồng, thái độ phải thành kính…Ngoài ra bạn cũng nên học cách tôn trọng các ý kiến cũng như các quyết định của mẹ chồng, dù không đồng ý hay bất đồng cũng phải thật bình tĩnh và tìm cơ hội để chia sẻ quan điểm của bạn theo cách chân thành nhất.

Một khi bạn tôn trọng và chân thành với mẹ chồng bà ấy cũng khó có cớ để bắt bẻ, hay xét nét bạn.

Hãy sống thật với chính mình ngay từ đầu

Một trong những bí quyết khôn ngoan để sống lâu dài với mẹ chồng đó là hãy sống đúng với bản chất con người bạn. Bởi bạn có thể đánh lừa bà ấy ở những ngày đầu nhưng về lâu dài bà ấy cũng sẽ biết được bản tính thật sự của bạn và khi ấy thành kiến xấu rất dễ xảy ra.

Hãy tìm cách ghi điểm tốt trong mắt mẹ chồng ngay từ những lần gặp đầu tiên bằng việc tìm hiểu một vài thông tin về sở thích, tính cách…của bà ấy thông qua bạn trai của bạn. Hãy luôn nhớ rằng ấn tượng đầu tiên rất quan trọng trong mọi mối quan hệ.Tặng mẹ chồng những món quà ý nghĩa nhân những ngày kỉ niệm đặc biệt

Tôn trọng mẹ chồng là điều vô cùng cần thiết, tuy nhiên nếu trong quá trình làm dâu bạn cảm thấy rằng mẹ chồng của bạn thật sự quá quắt, can thiệp quá sâu vào chuyện gia đình của bạn và bạn suốt ngày bị “đè đầu cưỡi cổ” thì không nên âm thầm chịu đựng. Hãy tâm sự với chồng hoặc chia sẻ điều này với người thân và họ hàng của bạn, họ sẽ tim cách giúp bạn thoát ra khỏi sự bất an này.

Một vài cách để “lấy lòng” mẹ chồng

-Thể hiện sự tán đồng với những ý kiến của mẹ chồng và thể hiện suy nghĩ của bạn trước vấn đề đó theo xu hướng của mẹ chồng (đối với những ý kiến bạn cho là đúng nhé)

-Chia sẻ với mẹ chồng những câu chuyện của bạn

-Thỉnh thoảng, hãy mời mẹ chồng một bữa ăn ngoài để đổi gió vì mẹ chồng bạn chắc chắn cũng thích được ra ngoài.

-Đừng quên sinh nhật mẹ chồng

-Hãy dành tặng những bông hoa, món quà kèm theo lời chúc cho bà nhân những ngày đặc biệt.

---------------------------------------------------

NamDoo Wedding Studio
Da Nang - Viet Nam
- Phone: 0935988698
- Email: [email protected]
- Facebook: https://www.facebook.com/nam.do

Bình luận

Viết Đánh Giá
T
Thi thoảng biếu mẹ chồng một món quà nho nhỏ hay nấu ăn phụ mẹ, giúp mẹ một số công việc vặt khi rảnh, cùng rủ mẹ chồng đi chơi cùng khi có cơ hội và điều kiện phù hợp. TRao yêu thương để nhận được yêu thương
K
Câu chuyện mẹ chồng này là chuyện muôn thuở, qua bài này học hỏi thêm.
K
c