Thanh toán

Những xu hướng trong đám cưới bạn chắc chắn sẽ bắt gặp rất nhiều trong năm 2022

Đăng bởi Thuận Huỳnh - 14/10/2021   |   Lượt xem: 3118

Từ những gam màu đất trung tính, đến những chiếc váy cưới thuê đến đám cưới của hội LGBT, tất cả đều sẽ diễn ra trong năm 2022.

Sau những tháng hạn chế khó khăn của dịch bệnh thì các cặp đôi đã có hôn ước đang mong ngóng vào một năm 2022 tươi đẹp. Chúng ta hoàn toàn có thể mơ về những bữa tiệc đầy ấp khách mời. 

Đương nhiên, Covid cũng đã để lại những dư chấn cho năm 2022 nên chúng ta sẽ thấy những đám cưới ngoài trời sau vườn hay tiệc cưới riêng tư nhiều hơn bình thường. 

Cho dù 2022 là năm đám cưới của bạn hay người thân, bạn bè. Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé, vì đây sẽ là một năm của sáng tạo, cá nhân và vô cùng vui nhộn. 

1. Đám cưới lấy cảm hứng từ Bridgerton 

Như một bài viết các đây không lâu của Marry, loạt phim Netflix Bridgerton dường như đã thổi một luồng gió vào ngành cưới. Niềm đam mê về một đám cưới thanh lịch, tinh tế và cổ điển kiểu Anh sẽ khiến bạn như một nhân vật quý tộc. 

2022weddingĐám cưới trong bộ phim đình đám Bridgerton sẽ là nguồn cảm hứng bất tận trong 2022

Hãy tưởng tượng về một phong cách tinh tuý sang trọng với những chiếc váy cưới thắt eo kiểu những tiểu thư Châu Âu thời xưa và những đường ren tua rua, găng tay thanh lịch cùng màu xanh phấn xinh xắn. 

Việc chú ý đến những chi tiết nhỏ trong đám cưới như vậy sẽ giúp bạn nâng tầm đẳng cấp sang trong cho ngày cưới mà vẫn không tiêu tốn quá nhiều ngân sách. 

2. Đám cưới không cồn 

Rượu, bia, thức uống có cồn luôn là một thứ không thể thiếu của một tiệc cưới. Nhưng ngày nay, càng có nhiều cặp đôi lựa chọn những thức uống khác thay thế bia rượu trong thực đơn cưới. Sự gia tăng của việc đám cưới dành cho người bầu hay những vị khách đang cho con bú và một số người kiêng cồn cũng chiếm số đông trong các buổi tiệc cưới. Điều này khiến những đám cưới không cồn ra đời. 

wedding2022-1 Đồ uống không cồn hoàn hảo cho xu hướng bảo vệ sức khoẻ hiện nay.

Những ly mocktail được chế biến với phương pháp Gin truyền thống nhưng không có cồn là một sự thay thế hoàn hảo và đầy thú vị. 

3. Bảng màu trang trí với cảm hứng từ thiên nhiên 

Hoà mình cùng thiên nhiên và tập trung vào môi trường sống đang là một xu hướng nổi bật trong giới trẻ. Các cưới đám ngoài trời cũng được đánh giá rất cao trong năm 2022 này. Trong phong cách trang trí, bảng màu đang hướng tới các tông đất, tự nhiên và trung tính, những màu hồng phấn và đỏ rực dần ít được chọn lựa hơn. Giới trẻ cũng sẽ rất vui khi cuối cùng cũng được thoát khỏi những màu sắc truyền thống nhàm chán. 

weddingtrend2022-3  Màu neutral trung tính sẽ thau tóm những đám cưới của năm 2022 với sự nhẹ nhàng, thanh lịch và gần gũi.

Tô điểm bàn tiệc với những chiếc khăn ăn bằng vải lanh và các màu trung tính có tông sáng như hổ phách và san hô. 

Về hoa cưới,  những chuyên gia cho rằng bảng màu nude sẽ vô cùng hot trong năm 2022. Sự kết hợp tinh tế giữa màu hồng truyền thống và bảng màu nude bao gồm các tông hồng nghẹ nhàng pha trộn cùng màu nâu cà phê, caramen và ngà voi mềm mại sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo và tinh tế của các cô dâu tương lai. 

4. Váy cưới 2 mảnh 

Những chiếc váy 2 mảnh cưới thanh lịch và hiện đại có thể dễ dàng biến hoá suốt cả ngày chỉ với việc thêm chiếc áo khoác hay chiếc áo choàng trễ vai hay thậm chí là thay quần dài để tham dự tiệc tối năng động. Tính linh hoạt và biến hoá vô tận của chiếc váy cưới rời này đang thu hút các cô dâu trẻ. 

weddingtrend2022-4 Chiếc váy cưới hai mảnh hiện đại và linh hoạt.

Xu hướng tìm kiếm về váy cưới 2 mảnh đang gấy sốt trên các trang tìm kiếm. Vì thế chúng ta sẽ thấy những chiếc váy cưới 2 mảnh này xuất hiện rất nhiều trong năm tới.

Các đám cưới riêng tư và các nghi lễ đơn giản đang dần gia tăng nên việc các bộ váy năng động như váy cưới hai mảnh sẽ phù hợp hoàn cảnh nhất. 

>>>> Đừng bỏ lỡ: 7 xu hướng cưới được các chuyên gia dự đoán sẽ bùng nổ trong năm 2022

5. Bánh cưới với hương vị của sự ý nghĩa

Các chuyên gia cho rằng xu hướng bánh cưới trong năm 2022 sẽ là khoảnh khắc hoài niệm. Chiếc bánh cưới sẽ thực sự kết nối với cô dâu chú rể, đó sẽ là hương vị gợi nhớ về buổi hẹn hò đầu tiên hay vị bánh mà cả hai yêu thích ở địa điểm cặp đôi đã dùng đi đến, đưa họ trở về ký ức tuyệt đẹp ngày xưa. 

weddingtrend2022-5Những chiếc bánh cưới "fancy" sẽ nhường chổ cho chiếc bánh cưới mộc mạc mang nhiều kỷ niệm.

Không còn chỉ là “một chiếc bánh” mà đây là cách cô dâu, chú rể chia sẻ kỷ niệm đặc biệt của mình với các vị khách của mình. 

6. Tiệc cưới đa giác quan 

Sau những hạn chế của năm 2021, các cặp đôi dự định sẽ mang đến một trải nghiệm khó quên cho các vị khách mời của họ. Vì thế sự khó quên này sẽ là cảm nhận đa giác quan, chẳng hạn như đồ ăn, thức uống không chỉ ngon mà còn tạo cảm giác thu vị khi chạm vào. 

Đặc biệt, trong tiệc cưới đa giác quan sẽ không thể thiếu mùi thơm, mùi ở đây không chỉ là nến thơm mà còn là mùi hương khác nhau cho từng khoảnh khắc, từng phòng tại địa điểm hay chuyển đổi theo từng bài hát mà ban nhạc đang cơi. Tất cả đều sẽ hoà quyệt và tạo nên một bữa tiệc tuyệt vời. 

weddingtrend2022-6 Đến một bữa tiệc cưới mà trong đó ta được tận hưởng cả 5 giác quan thì chắc chắn sẽ không thể nào quên được, đúng không?

7. Thực đơn thuần chay

Những vị khách quan tâm đến sức khoẻ không chỉ kiêng rượu mà nhiều người cũng đã thay đổi thực đơn ăn uống của mình. Ngày càng có nhiều người ăn chay hơn trong khoảng thời gian giãn cách vừa qua. 

Điều quan trọng trong đám cưới thuần chay đó chính là chúng ta phải nếm thử và lựa chọn được nơi cung cấp thức ăn thuần chay nhưng vẫn không nhàm chán. 

weddingtrend2022-7 Thực đơn chay là sự chiêu đãi sức khoẻ và mới mẻ trong ẩm thực cưới năm 2022