Thanh toán

Nợ duyên

Đăng bởi Marry Doe - 12/02/2016   |   Lượt xem: 398

Có những người mãi bỏ ta đi khi tình yêu còn đong đầy, hạnh phúc còn ngập tràn...

Tình yêu 5 năm của anh chị đơm hoa kết trái bằng một đám cưới hạnh phúc và cậu con trai kháu khỉnh chào đời sau đó 1 năm. Cuộc sống của hai vợ chồng chị là những chuỗi ngày hạnh phúc mà bao người phải ghen tị. Hàng ngày đi làm về anh không ngại vào bếp nấu cơm để vợ dọn dẹp, cuối tuần anh lại chở chị đi shopping hay sang hai nhà nội, ngoại chơi.

Khi chị chửa anh chăm sóc vợ chu đáo tận tình. Ngày con chào đời, lúc chị chưa có sữa, tự tay anh đã pha sữa cho con bú bình. Nhìn anh thành thục tới mức chị bất ngờ, còn mấy người trong phòng hậu sinh lại cứ ngỡ anh chị đẻ đứa thứ 2 thì anh mới có kinh nghiệm như thế. Nhưng anh thú thực là tất cả anh học được từ khóa học tiền sản mà thôi.

Khi thấy anh quá vất vả vì vừa đi làm về lại cơm nước phục vụ vợ ở cữ, chị ngỏ ý muốn thuê người giúp việc để chồng thảnh thơi nhưng anh không đồng ý với lý do muốn được tự tay chăm sóc vợ con. Khi chị đi làm thì anh mang con sang gửi bà nội gần đó. Tối đón con về anh chăm sóc con rất chu đáo từ cách tắm rửa lẫn dạy con chơi, thậm chí còn kể chuyện mỗi đêm cho con nghe để ru con ngủ.

Chị không chỉ được chồng gánh vác việc nhà, việc nuôi dạy con mà từ ngày lấy anh chị còn chưa bao giờ chị phải lo lắng về kinh tế. Anh là người có năng lực lại sống hòa đồng nên được sếp và đồng nghiệp tín nhiệm, thu nhập mỗi tháng của anh cũng 50 – 60 triệu. Chị ước gì hạnh phúc mãi ở lại với gia đình mình.

Đợt Tết dương lịch vừa rồi là tròn 3 năm ngày cưới của anh chị. Tối hôm ấy chính mẹ chồng đã chủ động nhận trông cháu và giục con trai con dâu đi chơi. Anh cũng rất muốn hâm nóng tình cảm vợ chồng nên động viên chị đi bằng được. Hai người đã có một buổi tối vô cùng lãng mạn dưới ánh nến lung linh trong một nhà hàng quen thuộc.

10 rưỡi anh chị ra về. Trước khi ra xe chị gọi điện hỏi mẹ chồng xem cháu thế nào thì bà còn bảo cháu ngủ ngoan rồi, hai đứa cứ đi chơi đi. Anh vẫn muốn kéo dài hơn buổi tối lãng mạn này nên rủ vợ đi hóng mát thêm một lúc rồi về. Thế nhưng trên đường về chiếc xe của họ đã gặp tai nạn.

Khi tỉnh dậy chị đang nằm trong bệnh viện, bên cạnh là bố mẹ đẻ của mình và đứa con trai ngây thơ. Chị ôm chặt lấy con vào lòng rồi ngơ ngác nhìn quanh tìm chồng nhưng chẳng thấy anh đâu. Chị hỏi mẹ, mẹ anh cố gắng ngăn dòng nước mắt nhưng không thể ngăn được.

Chị đau xé lòng, vậy là anh đã rời xa mẹ con chị mãi mãi. Đêm kỉ niệm 3 năm ngày cưới là đêm cuối cùng anh chị được ở bên nhau. Sao ông trời lại bất công tới như vậy? Sao ông trời lại cướp đi một người chồng, một người cha tốt của mẹ con chị. Đứa con thơ đâu đã biết gì chỉ luôn miệng hỏi mẹ ơi ba đâu rồi?

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào