Thanh toán

Phá thai ở Mỹ đang trở nên phổ biến

Đăng bởi Marry Doe - 09/02/2020   |   Lượt xem: 790

Sự thật thì phá thai là 1 trải nghiệm cực kì phổ biến – cứ 4 phụ nữ Mỹ thì sẽ có 1 người phá thai

Sự thật thì phá thai là 1 trải nghiệm cực kì phổ biến – cứ 4 phụ nữ Mỹ thì sẽ có 1 người phá thai

Tôi đeo một chiếc khuy có dòng chữ “Phá thai là bình thường” trên chiếc áo khoác mùa đông của mình. Những con chữ màu đen to lớn nằm nổi bật trên phông nền trắng – thật khó để người ta không chú ý đến nó.

Năm ngoái, tôi nhận được chiếc khuy này tại 1 sự kiện được tổ chức bởi Shout Your Abortion – phong trào được tạo ra nhằm giảm bớt sự kỳ thị của mọi người xung quanh với phương pháp phá thai và giúp mọi người trò chuyện cởi mở hơn về trải nghiệm của họ.

Xem thêm: .

Từ khi bắt đầu đeo chiếc khuy này, có hàng tá phụ nữ đến gặp tôi để chia sẻ về chuyện phá thai hoặc chỉ đơn giản là cho tôi biết rằng họ yêu quan điểm này đến nhường nào. Một người phụ nữ tôi gặp lúc đi dạo đã giơ “ngón tay thối” về phía tôi. Nhưng cô nhân viên thu ngân tại cửa hàng rượu vang có chất giọng khàn khàn lại nói với tôi rằng, cô ấy ước là ngày càng có nhiều người nói về việc phá thai của họ. Cô ấy cho rằng:

“Tại sao người ta lại muốn phụ nữ chúng mình sinh ra những đứa trẻ mà bản thân không muốn cơ chứ?”

Sự thật thì phá thai là 1 trải nghiệm cực kì phổ biến – cứ 4 phụ nữ Mỹ thì sẽ có 1 người phá thai. Trong khi các phương tiện truyền thống cứ làm cho ta có cảm giác là hành động phá thai đáng bị lên án, thì sự thật là tỉ lệ số người Mỹ muốn duy trì tính hợp pháp của thủ tục này đang ở mức cao kỷ lục. Nghiên cứu mới được đưa ra trong tuần này thậm chí còn cung cấp nhiều bằng chứng hơn cho thấy việc phá thai là an toàn và có giá trị: Nguyên cứu chỉ ra rằng những phụ nữ phá thai quá mức không hề hối hận vì quyết định của họ.

Nghiên cứu được công bố trên “Social Science & Medicine” cho thấy rằng 5 năm trước, 95% phụ nữ cho biết rằng họ cảm thấy việc phá thai là quyết định đúng đắn. Con số này đã tăng lên đến 99% chỉ sau 5 năm.

Tóm lại là, gần như tất cả phụ nữ quyết định kết thúc thai kỳ của họ đều hồi tưởng và cảm thấy vui mừng vì mình đã làm điều đó. Vài cảm xúc tiêu cực mà phụ nữ gặp phải có liên quan trực tiếp tới sự kỳ thị xung quanh việc phá thai trong cộng đồng mà họ sinh sống. Họ cảm thấy tệ hại bởi vì những người xung quanh họ bảo rằng họ nên cảm thấy như vậy khi làm việc đó.

Xem thêm:

[GIẢI ĐÁP] Thuốc tránh thai khẩn cấp có tác dụng phụ gì? Lưu ý khi sử dụng?

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào