Thanh toán

Phân biệt chụp hình truyền thống VS chụp hình phóng sự

Đăng bởi Marry Doe - 24/11/2016   |   Lượt xem: 5554

Một số lưu ý để bạn dễ chọn lựa cho đám cưới của mình

Chụp hình truyền thống là gì ?

Là dạng hình thường thấy trong tất cả đám cưới từ xưa tới giờ. Photographer sẽ theo chụp lại tất cả những hoạt động trong buổi lễ với đầy đủ các nghi thức truyền thống. Hình hay được chụp theo đội hình chính giữa và sáng rõ mặt là điều tối quan trọng, với phong cách vô cùng nghiêm túc và trật tự.

Đặc điểm chính của hình là thợ chụp sẽ chỉ bắt đầu chụp khi mọi người đã dàn hàng và đang cười rất tươi. Hình sẽ luôn luôn thấy đủ người, ít khi nào chỉ chụp 1 phần cơ thể (trừ mặt và bán thân). Ngoài mâm quả, nữ trang cưới, hoa cô dâu, xe hoa thì ít có đồ vật khác lọt vào ống nhòm do “không trang trọng”. Thường dùng để ghi lại trình tự những gì đã xảy ra và được người lớn rất yêu thích. Quá trình chụp mà mọi người trước ống kính đều được sắp đặt, có sự chuẩn bị trước.

 

 

Chụp hình phóng sự là gì ?

Chụp ảnh phóng sự cưới được hiểu là chụp ảnh trong khi lễ cưới đang diễn ra, nhưng nhiếp ảnh gia lựa chọn góc chụp và thời khắc chụp tự nhiên mà bạn không hề biết đến, không hề có sự chuẩn bị. Điểm độc đáo của chụp phóng sự cưới này là quá trình ghi hình diễn ra một cách tự nhiên. Các nhiếp ảnh gia tùy con mắt nghệ thuật của mình mà chọn những góc chụp độc đáo nhất để tạo ra những bức hình cũng độc đáo nhất mà không hề can thiệp vào các sự kiện đang diễn ra. Những bức hình này thể hiện sự chân thực, sự xuyên suốt và đặc biệt thể hiện được cảm xúc của nhân vật trong những bức ảnh.

 

 

Nôm na là thợ ảnh sẽ chụp lại toàn bộ buổi lễ (chuẩn bị, vào lễ, sau lễ). Thường ít chụp theo kiểu điểm danh mà đa phần là chụp lén. Khi xem hình sẽ cảm nhận được cảm xúc của nhân vật trong ảnh hơn là mang tính chất điểm danh lại các hoạt động trong ngày hôm đó. Hình có thể chụp cả người, chụp cảnh, chụp vật trang trí… Và vì tính chất chính của loại ảnh này là bắt khoảnh khắc nên đôi khi góc chụp sẽ bị mất đôi chút tay chân này nọ. Thông thường khi người lớn tuổi như ông bà sẽ khó chịu khi xem hình ảnh kiểu phóng sự cưới này.

 

Vậy khi nào nên chụp truyền thống và khi nào nên chụp phóng sự ?

Cần chụp hình truyền thống khi

  • Ngân sách chụp hình của bạn có hạn.
  • Bạn chỉ muốn chụp các điểm chính của sự kiện hay chụp “điểm danh”
  • Chủ yếu quan tâm đến bố cục hình rõ ràng, hình ảnh sắc nét, màu đẹp tự nhiên.
  • Không có yêu cầu về góc chụp nghệ thuật, màu sắc vintage hay đại loại thế.
  • Các phụ huynh yêu cầu loại hình này.
  • Bạn không có yêu cầu hay mong muốn in thành album ảnh photobook mà chỉ cần rửa ra theo tấm như bình thường.

Cần chụp hình phóng sự khi

  • Bạn không lo ngại về vấn đề ngân sách phát sinh .
  • Bạn muốn xem cảm xúc thật của mọi người và của chính bạn trong buổi lễ quan trọng nhất cuộc đời. Lời khuyên cho bạn là khi quyết định thuê chụp ảnh phóng sự thì phải dự phòng thêm 1 thợ chụp truyền thống vì phụ huynh vẫn thích xem chụp kiểu điểm danh (truyền thống) hơn.
  • Bạn yêu cầu cao hơn về bố cục ảnh, màu sắc…
  • Bạn muốn in ảnh thành dạng album photobook để lưu giữ.

Khi nào nên chọn cả 2 dịch vụ trên

  • Kinh phí dồi dào ( có thể gọi là bạn không quan tâm đến kinh phí, miễn sao đẹp là được )
  • Bạn vừa muốn đáp ứng yêu cầu của phụ huynh, vừa muốn lưu lại những khoảnh khắc đẹp dạng ảnh nghệ thuật cho mình
  • Tiệc của bạn rất đông (Vì những tiệc dạng lớn thường cần chụp ảnh “điểm danh”. Nếu bạn nhờ photographer chụp phóng sự chụp giúp cũng được nhưng hơi uổng. Giống thuê ông giám đốc đi làm thư ký vậy.)

Nguồn bài viết: sưu tầm

Nguồn ảnh: LiLo Studio (http://facebook.com/lilo.saigon)

Bình luận

Viết Đánh Giá
T
chụp ảnh phóng sự cũng đang được giới trẻ ưa chuộng
H
Chụp ảnh truyền thống rất đẹp