Thanh toán

Phép thử cho tình yêu.

Đăng bởi Marry Doe - 05/03/2016   |   Lượt xem: 584

Không phải ai cũng có được may mắn có một điều không cần may mắn ta cũng có thể tự cảm nhận được. Đó là người mà ta thương yêu, dù có hóa thành tro bụi ta vẫn có thể nhận ra trong tiềm thức và linh cảm...

Chị lấy chồng năm 25 tuổi, anh hơn chị 4 tuổi. Hai người đều có công ăn việc làm ổn định, không phải lo lắng gì về kinh tế nên vợ chồng chị bàn nhau có con luôn. 2 tháng sau đám cưới chị đã có bầu.

Chồng chị tính tình khá thoải mái, hầu như vợ muốn làm gì thì làm chứ anh không cằn nhằn giống như mấy ông chồng khó tính khác. Anh không tụ tập bù khú rượu chè, cũng không hút thuốc. Có chăng chỉ là thích ôm điện thoại xem phim hoặc nghe nhạc quá khuya, có những ngày tới 1 – 2 giờ sáng.

Chồng tốt lại chiều vợ như thế nên chị rất tin tưởng anh. Kể cả lúc chị bầu bí to phải kiêng cữ chuyện vợ chồng, anh cũng không có biểu hiện gì khiến chị phải nghi ngờ cả. Ngày chị sinh, mình anh thức khuya chăm vợ chăm con cả tuần trời khi bà ngoại chưa lên ngay được vì bà đang bận việc dưới quê.

Bà ngoại ở lại chăm cháu đúng 2 tháng thì phải về. Con đủ cữ chị quyết định đưa con về bà nội cách n hà anh chị 40km để ông bà gặp cháu và cũng là để thay đổi không khí.

Không có vợ con bên cạnh chị lo lắng anh không nấu cơm đàng hoàng mà ăn tạm bợ cái gì đó bên ngoài nên tối ấy khi con đã ngủ chị gọi điện về cho chồng dặn dò anh chú ý giữ sức khỏe. Anh nói vợ cứ yên tâm, ngủ sớm đi anh cũng đi ngủ luôn đây vì hôm nay thấy người hơi mệt. Tuy nhiên nằm mãi đến 12 giờ vẫn không ngủ được nên chị nảy ra ý định thử chồng.

Chị dùng chiếc sim rác mới mua hồi chiều định dùng để gọi buôn với bà ngoại, nhắn vào máy anh một câu vu vơ là: “Anh có muốn vui vẻ với em một đêm không?”. Cứ nghĩ chồng đã ngủ rồi, lại là số lạ anh sẽ không nhắn lại. Nhưng rồi chị giật bắn mình khi thấy anh trả lời tin nhắn đó.

- Em là ai vậy, sao biết số điện thoại của anh.

- Bí mật, sau em mới nói. Tại nhìn ảnh của anh em thấy thích kiểu người thế nên muốn làm quen.

- Thật không, gửi anh cái ảnh em coi nào.

Chị vội vã gửi cho chồng một bức ảnh cô gái trẻ đẹp trên mạng. Anh liền nhắn lại: “Ồ, em gái xinh quá”.

Sau câu khen ngợi của chồng chị bắt đầu bịa chuyện, nhắn qua nhắn lại một hồi, đa phần những câu tán tỉnh trêu trọc đàn ông. Không ngờ anh hưởng ứng nhiệt tình khiến chị choáng váng. Hóa ra chồng chị lại có cái tính ấy thật sao. Trước giờ anh cứ ôm điện thoại thức đến 1 – 2 giờ sáng cũng là để tán chuyện phiếm với gái hay sao?

Lúc bắt đầu buồn ngủ chị muốn chấm dứt câu chuyện không ngờ nhận được tin nhắn của anh. “Em ngủ sớm vậy sao? Anh ước có thể được ngủ bên cạnh em. Anh thích em rồi đấy”. Chị đang từ choáng váng đến sốc thực sự. Có lẽ nào chồng chị đã ở cái mức thế này ư?

Chị sốc nặng đến mức đánh rơi cả điện thoại. Mãi một lúc mới trấn định được, chị chỉ cầu mong anh đang nói đùa thôi, rằng anh sẽ thú nhận đã có vợ rồi, vừa xong chỉ là trêu chọc. Thế nhưng, anh không làm như vậy, thấy chị lâu nhắn tin lại, anh hỏi: “Em không cần phải suy nghĩ lâu thế đâu. Đảm bảo anh sẽ không để em phải thiệt thòi. Chỉ cần em đồng ý, em ở đâu anh sẽ tới liền”.

Đến mức này thì chị hoàn toàn thất vọng về người chồng của mình. Chị nhắn lại cho anh một tin: “Ok, mai mình nói chuyện tiếp nhé” rồi nằm khóc nức nở. Chị quá thất vọng về chồng và thương cho bản thân mình. Thế mà chị đã một mực tin tưởng anh, nếu hôm nay chị không thử chồng thì làm sao mà biết được lòng anh. Nhất định ngày mai chị phải nói chuyện rõ ràng với chồng.

Chị nức nở một lúc rồi thiu ngủ. Đang mơ màng bỗng chị giật mình vì có tay ai đó chạm vào người mình. Chị choàng mở mắt. Trời ơi, chồng chị đang xuất hiện trước mặt chị.

- Có chuyện gì mà anh lại về đây đêm hôm thế này để bố mẹ lo.

- Anh tự mở cửa vào mà, bố mẹ có biết đâu. Tại em đồng ý anh mới về đấy chứ.

- Đồng ý cái gì?

Đây này, em chả Ok rồi còn gì. Chồng liền vớ luôn cái điện thoại mở tin nhắn chị vừa nhắn bằng sim rác cho chồng. “Tưởng lừa được anh sao, không dễ thế đâu nhé. Đang đêm buồn nhớ vợ con thì nhận ngay được tin nhắn, em có cố gắng giấu thế nào anh vẫn nhận ra được đó là em. Chỉ cần em đồng ý anh sẽ tới liền. Anh nói là làm mà”.

Lúc này chị mới vỡ lẽ, chị thử chồng không ngờ bị anh phát hiện. Nằm trong vòng tay chồng rồi mà chị vẫn run, nhỡ dọc đường đêm hôm anh đi xảy ra việc gì thì chị ân hận lắm. Mà chồng chị lúc nào cũng thế, cứ luôn làm vợ phải bất ngờ.

 

st

Bình luận

Viết Đánh Giá
G
Mình cũng vậy chỉ cần nói dăm ba câu là nhận ra ngay từ cách nói cho tới những lỗi chính tả hay mắc phải.
B
Thường khi yêu nhau người ta thuộc cả thói quen nhắn tin của nhau. Vậy nên khó có thể qua mắt người chồng trong trường hợp này