Thanh toán

Phụ nữ kết hôn ở độ tuổi nào là đẹp nhất?

Đăng bởi Marry Doe - 27/10/2017   |   Lượt xem: 985

Hẹn hò ở độ tuổi từ 25-30 khiến phái đẹp cảm thấy mình là người phụ nữ xinh đẹp nhất. Đây cũng là giai đoạn, họ có công việc ổn định, trưởng thành trong suy nghĩ và tự tin nghĩ tới chuyện ổn định cho tương lai.

Dưới đây là những ưu nhược điểm của từng giai đoạn tuổi khi phụ nữ tính tới chuyện kết hôn:

Giai đoạn 22-25 tuổi

Đây là giai đoạn bạn học xong đại học và đang tìm kiếm sự nghiệp. Ở độ tuổi này, rất có thể bạn sẽ kết hôn với người yêu thời đại học, cấp 3 hay thậm chí là cậu bạn “nối khố” gần nhà.

Ưu điểm: Khi đó, hai vợ chồng đều rất trẻ, có thể thay đổi sau những năm tháng sống chung để hòa hợp hơn. Nếu quyết định sinh con ngay, khi con cái đi học đại học, hai vợ chồng mới ở ngưỡng tuổi 40 – không phải lo lắng nhiều cho con cái và có nhiều thời gian du lịch cùng nhau, bù đắp tình cảm như vợ chồng son.

Điểm trừ: Áp lực công việc, gia đình quá lớn dễ khiến vợ chồng mệt mỏi. Trong khi ở độ tuổi này, ít khi cả hai có thể thấu hiểu, cảm thông cho nhau. Đó là lý do vì sao 50% tỷ lệ ly hôn ở Mỹ là những cặp vợ chồng kết hôn ở lứa tuổi đầu 20.

Ngoài ra, khi sinh con, hai vợ chồng chưa có nhiều kinh nghiệm về chăm sóc cũng như nuôi dạy trẻ.


Hôn nhân là bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời mỗi người.

Hôn nhân là bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời mỗi người.

Giai đoạn 25-30 tuổi

Hẹn hò khi ở độ tuổi từ 25-30 khiến phái đẹp cảm thấy mình là người phụ nữ xinh đẹp nhất. Đây cũng là giai đoạn họ có công việc ổn định, trưởng thành hơn trong suy nghĩ.

Ưu điểm: Bạn có nhiều thời gian để tụ tập cùng đám bạn còn độc thân, du lịch và trải nghiệm trước khi quyết định “đeo gông vào cổ”. Ở lứa tuổi này, sự nghiệp ổn định chính là bước đệm cho hạnh phúc gia đình.

Nhược điểm: Phụ nữ tầm tuổi 30 đang ở đỉnh cao của sự nghiệp. Do đó, nếu họ tập trung vào gia đình và con cái, điều này có thể gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự nghiệp và ngược lại.

Độ tuổi 30-35

Có một sự thật, 30 tuổi giống như được trở lại lứa tuổi 20 khi có rất nhiều cơ hội phía trước. Trong giai đoạn này, bạn đang “an toàn” với cả sự nghiệp và tài chính cá nhân. Khi ấy bạn không còn bị cuốn hút bởi những “cậu con trai” mà là những “người đàn ông thực thụ”.

Ưu điểm: Bạn có đủ khả năng để lựa chọn được người bạn đời tốt nhất với bước đệm là sự nghiệp vững chắc.

Ở lứa tuổi này, cuộc hôn nhân đầu tiên cũng có thể sẽ là cuộc hôn nhân duy nhất trong đời. Bạn biết cuộc sống hôn nhân cần những gì và làm thế nào để tạo ra giây phút lãng mạn cho cả hai.

Nhược điểm: Khả năng sinh sản của người phụ nữ bắt đầu giảm xuống khi cô ấy 28 tuổi - theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ. Giữa độ tuổi 30-34, tỷ lệ vô sinh ở phụ nữ gần như tăng gấp đôi từ 8 lên 15%. Ngoài ra, khả năng thụ thai cũng giảm ở lứa tuổi này.

Giai đoạn 35-40 tuổi

Phụ nữ kết hôn ở lứa tuổi này được ví như "cây ra hoa muộn". Lúc này, bạn chỉ cần một người đàn ông đáng tin chứ không cần phải lãng mạn hay nuông chiều.

Ưu điểm: Ở lứa tuổi này, cuộc hôn nhân đầu tiên sẽ là cuộc hôn nhân duy nhất trong đời. Khi bạn đã chờ đợi quá lâu để đến ngày này, thời gian chuẩn bị cũng như tổ chức cũng kỹ lưỡng hơn. Hãy tưởng tượng, cha mẹ và người thân sẽ rất hạnh phúc khi thấy bạn tìm được một nửa đích thực.

Nhược điểm: Khó thụ thai chính là một vấn đề nghiêm trọng bởi hiện nay, khả năng vô sinh tăng 15-32%; Đặc biệt, ở độ tuổi này, bạn chỉ còn 33% cơ hội có thai.

Giai đoạn tại 40 +

Ở tuổi trung niên, bạn chắc chắn là một người phụ nữ độc lập, đáng tự hào và có sự nghiệp xuất sắc.

Ưu điểm: Bạn sẽ kết hôn mà không còn bất cứ hối tiếc gì về khoảng thời gian tự do đã qua.

Nhược điểm: Nếu bạn vẫn muốn có con, chắc chắn phải nhờ đến sự can thiệp của y học. Sinh con ở độ tuổi này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn mà còn cả con bạn.

st

Bình luận

Viết Đánh Giá
M
khi mình sẵn sàng thì tuổi nào cũng thích hợp
M
28 tuổi là khá thích hợp, không trễ, rất nhiều bạn kết hôn ở tuổi này
M
mình thấy tuổi 25 là đẹp nhất, lúc ấy mình cũng xinh đẹp, tươi trẻ, công việc cũng ổn định thế là ok
N
Mình kết hôn ở độ tuổi 28 và cảm thấy đó là độ tuổi rất đẹp rồi
N
Đúng thế độ tuổi nào cũng được, quan trọng phải biết mình cần gì và có làm tốt được không
M
Độ tuổi nào cũng có ưu điểm nhược điểm,quan trọng là mình có đủ chín chắn để làm tốt vai trò và trách nhiệm hay không.