Thanh toán

Phụ nữ lấy chồng muộn là DẠI, đủ tuổi là phải CƯỚI NGAY

Đăng bởi Marry Doe - 04/08/2018   |   Lượt xem: 1552

Sự thật thì… quả là phụ nữ có học hàm học vị thường kết hôn muộn.

Những con số điều tra xã hội học đã chứng minh điều đó.Thế tại sao phụ nữ thông minh lại không thích lấy chồng sớm?Mọi người thường có suy nghĩ rằng lấy chồng thì lấy chồng muộn mới sướng. Nhưng không phải ai cũng có thể ngẫm được rằng không phải cứ lấy chồng muộn là sẽ sướng. Vì còn rất nhiều người lấy chồng sớm vẫn sướng đó thôi..

Sướng hay khổ là ở tự thân, ở chồng chứ không thể đem tuổi tác ra để quyết định điều đó. Cũng như nhiều người phụ nữ đợi mãi, đợi mãi đến tận già rồi mới lấy chồng và kết quả thì sao chứ, lấy chồng được năm bảy bữa đã muốn bỏ chồng lên chùa mà ở.Phụ nữ Việt ngay từ xưa vốn đã khó khăn, vất vả hơn. Không chỉ phải lo cho bản thân mà còn phải lo cho những người khác trong gia đình từ con nhỏ cho đến chồng. Những áp lực của người phụ nữ mà không phải ai cũng có thể hiểu được.

 

Thật ra lấy chồng dù sớm dù muộn cũng đều phải phụ thuộc vào sự chủ động của người phụ nữ. Chẳng phải có ý định và sẵn sàng cho cuộc sống hôn nhân thì mới có thể kết hôn được. Nếu chưa sẵn sàng thì đừng dại dột mà cố kết hôn làm gì cho khổ thêm.Làm chủ cuộc sống của mình chính là điều mà một người phụ nữ hiện đại nên làm lúc này. Rất nhiều người phụ nữ cho rằng lấy chồng sớm là dại. Nhưng có lẽ phụ nữ nên nhìn theo một hướng tích cực khác của việc lấy chồng sớm.

Con gái đến tuổi thì nên cưới chứ đừng để dông dài, có người yêu thì nên nhanh chóng hốt về chứ để đó ngoài đời nhiều kẻ rình mò, nhòm ngó là chẳng biết ngày nào mất người yêu như chơi. Phụ nữ với nhau có một cái chúng ta cần hiểu.

(Ảnh minh họa)

Càng lấy chồng sớm bao nhiêu, sinh con sớm bao nhiêu thì cơ thể mình càng có khả năng lành lại sớm hơn, lấy lại vóc dáng nhanh hơn vì bản thân còn nhiều sức khỏe, vẫn còn trẻ. Nhưng nếu lấy chồng muộn nhất là sau tuổi 30 thì thực sự có rất nhiều vấn đề.

Theo nghiên cứu của khoa học khi mẹ sinh con quá muộn thì con cái sẽ không được thông minh. Chưa kể đến việc sinh nở muộn khiến phụ nữ gặp rất nhiều trở ngại. Bời vì khi ấy bản thân cơ thể người phụ nữ đã không còn được trẻ, không còn khỏe và cũng không còn dẻo dai nữa. Chính vì lẽ đó mà người phụ nữ không còn nhanh chóng lành những vết thương do sinh nở để lại.Chưa kể đó mới là đứa con đầu tiên, đến đứa thứ hai cơ thể người phụ nữ thực sự gần như không còn được về như xưa. Những vết rạn sẽ nhăn nheo vì đã có tuổi. Cứ lấy chồng muộn rồi mới thấm rằng hóa ra lấy chồng muộn cũng không sướng như mình đã nghĩ.

Ngoài 30 tuổi mới theo chồng về dinh, 32 tuổi mới có đứa con đầu lòng mới sinh trong khi những người khác con đã bắt đầu đi học lớp 1 và có đến tập 2 rồi. Còn mình mới bắt đầu học làm mẹ, học làm vợ quả thực chậm so với những người phụ nữ cùng trang lứa.Phụ nữ thường xuyên khuyên nhủ nhau rằng hãy cố gắng sống và làm những điều mình thích. Lấy chồng muộn không sao cả, tuy nhiên đọc xong bài viết này có thể phụ nữ sẽ hiểu hơn rằng lấy chồng muộn không phải cái gì cũng tốt, cũng thuận lợi.

Lấy chồng muộn thì không may mắn vẫn lấy phải chồng tồi, chồng tệ. Lúc này lại thấy mình đã quá tuổi để bắt đầu lại một cuộc tình và bắt đầu một cuộc hôn nhân mới. Phụ nữ cứ đủ tuổi thì phải cưới ngay, cưới liền tay.Nói như vậy nhưng suy cho cùng thì phụ nữ vẫn nên tự làm chủ cuộc sống của mình. Hãy lấy chồng khi sẵn sàng và đủ tuổi thì đừng đợi nữa hãy cưới ngay đừng lấy chồng muộn vì lấy chồng muộn là người phụ nữ dại.

Theo blogtamsu

 

Bình luận

Viết Đánh Giá
N
Đôi lúc đâu phải cứ muốn cưới là cưới, do duyên do nợ cả đấy
N
Phải gặp đúng người đúng thời điểm mới cưới được, chứ đâu phải muốn cưới là cưới đâu bạn nhỉ
Y
Thật sự là không phải họ không muốn mà là duyên chưa tới thôi