Thanh toán

Phụ nữ mặc đẹp: Hãy hạnh phúc vì điều đó chứ đừng vì cảm nhận của người khác

Đăng bởi Marry Doe - 19/10/2018   |   Lượt xem: 1129

Sống chậm lại và hãy dành thời gian quan tâm đến một nửa của mình để cảm nhận được những hy sinh của họ và để biết yêu thương và trân trọng họ.

Hai người phụ nữ đều có khuôn mặt rất xinh đẹp cùng ra khỏi nhà vào lúc sáng sớm. Người thứ nhất, váy bó sát eo, lưng ong gợi cảm, môi son và giày cao gót, tone xuyệt tone, khuôn mặt khả ái hãnh diện vui tươi. Người thứ hai xuất hiện với một bộ đồ công sở tẻ nhạt, áo sơ mi chưa kịp là vẫn còn nhiều vết nhăn nhúm. Khuôn mặt hớt hải, lộ rõ vẻ mệt mỏi sau một đêm dài thao thức, không biết vì lý do gì mà nhợt nhạt thiếu sinh khí.

Phụ nữ mặc đẹp: Hãy hạnh phúc vì điều đó chứ đừng vì cảm nhận của người khác - Ảnh 1

Mọi người đi qua bảo nhau: cùng là phụ nữ, sướng khổ đúng chỉ hơn nhau ở tấm chồng. Cô kia được chồng thương và chiều, nên có thời gian mà làm đẹp. Giàu vì bạn, sang vì vợ. Các cụ nói cấm có sai. Chồng có thành đạt thì vợ mới đẹp đẽ thơm tho được phải không? Còn cô này, ôi chao sao có nhan sắc mà để phai tàn, không biết chăm sóc tân trang gì cả. Đúng là lấy chồng rồi có khác gì osin không lương. Con khóc, con chớ, ai dỗ, ai dọn? Chồng thì cằn nhằn, nhìn vợ như thế mãi cũng phải thấy chán chứ.

Ngày xưa, cưới một cô gái mơn mởn tuổi thanh xuân, thơm tho tóc mây mà giờ sao toàn màu dầu mỡ, mùi sữa thiu. Thời gian đi tắm, thoa kem dưỡng da cũng là ước mơ xa xỉ. Phụ nữ xấu thì là mang tiếng xấu mặt chồng, không biết chăm lo cho bản thân. Phụ nữ đẹp thì do chồng yêu thương, chiều chuộng. Và xã hội bất chợt thở dài: Đúng là phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng.

Phụ nữ mặc đẹp: Hãy hạnh phúc vì điều đó chứ đừng vì cảm nhận của người khác - Ảnh 2

 

Nhưng có người đàn ông nào có thể nói với vợ rằng: “Em hãy tự yêu thương chính mình. Hãy mặc chiếc váy rực rỡ này vì em hạnh phúc khi soi gương, chứ đừng vì anh thấy em mặc đẹp hay xấu”, có được không? Phụ nữ và ánh mắt của đàn ông, lúc nào cũng phải nghĩ rằng mình xấu thì chồng sẽ có người khác, đó là lỗi của mình. Cuối cùng thì người phụ nữ với chiếc váy bó thực ra có hạnh phúc hơn người phụ nữ không kịp trang điểm không? Chỉ có mình cô ấy biết mà thôi.

Yêu thương là tôn trọng và khích lệ nhau tự tìm đến những thứ khiến mình hạnh phúc. Phụ nữ có quyền đẹp không phải vì cần chồng không bỏ đi. Không phải vì cô ấy cần phải đẹp hơn một cô gái nào khác. Mà chỉ đơn giản vì thời gian qua đi thì nhanh, những chiếc váy rực rỡ cũng không có nhiều cơ hội mặc. Phụ nữ cần thấy mình sao mà rực rỡ và tươi tắn thế, khi đứng trước gương mỗi sáng. Nếu như đến chiếc váy mình muốn cũng phải chọn vì chồng, thì làm sao các anh có thể can đảm nói rằng sẽ trao cho vợ mình cuộc sống hạnh phúc?

Phụ nữ mặc đẹp: Hãy hạnh phúc vì điều đó chứ đừng vì cảm nhận của người khác - Ảnh 3

Đúng vậy, quan điểm đó đã lỗi thời rồi, các chị em hãy cứ tận hưởng, hãy ra đường trong niềm hân hoan phơi phới, hãy tự yêu lấy bản thân, yêu lấy cái cuộc sống xung quanh mình, đừng vì lời dèm pha, đàm tiếu, mà “mặc đẹp vì chồng”. Tư tưởng trọng nam khinh nữ đã lỗi thời, cờ đã đến tay phất thôi các chị em!

st

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào