Thanh toán

Phụ nữ phải biết yêu tỉnh táo và ghen thông minh!

Đăng bởi Marry Doe - 12/12/2015   |   Lượt xem: 664

Nhiều người nhầm lẫn hay đánh đồng giữa yêu tỉnh táo và yêu lý trí. Nếu yêu lý trí là cân đo đong đếm, yêu người này được tặng quà gì?

Yêu người kia được dẫn đi nhà hàng nào? Thì yêu tình táo là biết suy xét xem mình nên mải miết chạy theo một người luôn quay lưng với mình hay mĩm cười với người sẵn sàng dang tay đón mình, là không mù quáng trao trái tim mình cho một người chỉ biết dằn xé, giày vò, chà đạp nó không thương tiếc….. nếu bạn yêu tỉnh táo, hãy trao trái tim mình cho một người biết giá trị và trân trọng nó. Một viên kim cương dưới bàn tay thợ kim hoàn là một tuyệt tác nhưng dưới đôi tay của kẻ mù cũng chỉ là viên đá thô!

Yêu tỉnh táo là biết khi nào cần cứng rắn, khi nào cần mềm yếu.

Là biết khi nào cần tha thứ, bao dung cho những lỗi lầm của đối phương, nhưng cũng dám can đảm buông bỏ khi tình yêu đó đã không còn thuộc về mình.

Yêu tỉnh táo là biết cất giấu cái tôi của mình vì sự trưởng thành của tình yêu, nhưng cũng cần có chính kiến riêng của mình, tiếng nói của mình.

Yêu tỉnh táo là biết tôn trọng sự riêng tư, cá nhân, những sở thích riêng, không gian riêng, những mối quan hệ riêng… vì yêu là để chia sẻ chứ không phải để giam cầm.

Yêu tỉnh táo đơn giản là cho trái tim đập theo nhịp của lý trí… vì một tình yêu lâu dài và hạnh phúc.

Ghen là một gia vị không thể thiếu của tình yêu, nhưng nêm nếm thế nào để món ăn tình yêu ngon miệng thì không phải ai cũng có thể làm… và khi bạn yêu tỉnh táo, bạn sẽ biết thế nào là ghen thông minh.

Tôi mượn câu chuyện về một người phụ nữ Hà Nội để mọi người hiểu rõ hơn về cách ghen thông minh:

Câu chuyện kể về một người phụ nữ có học thức và khá thông minh ở Hà Nội. Bà có một gia đình hạnh phúc, một người chồng trong mắt mọi người là hoàn hảo. Và rồi bà phát hiện chồng mình ngoại tình. Một ngày đầu đông,bà biết chồng mình hẹn người tình ngắm cảnh ở Hồ Gươm, bà bỏ hết mọi việc để tức tốc đi ra đó. Trước mặt bà là hình ảnh chồng mình và nhân tình đang tựa vào vai nhau như truyền cho nhau hơi ấm trong ngày đông lạnh, bà liền đi thẳng lại chỗ ghế đá 2 người ngồi rồi… nhẹ nhàng choàng qua cổ chồng chiếc khăn len và nói “trời này lạnh lắm, anh nhớ giữ ấm”, sau đó lẳng lặng ra về.

Câu chuyện dừng lại tại đó, nhưng những gì sau đó là nhiều vấn đề để suy nghĩ, thiết nghĩ bản thân mỗi người phụ nữ biết chọn cho mình cách yêu và ghen. Và chính lúc người vợ quay lưng về cũng là lúc ông chồng biết được mình thật sự cần ai, một người ngồi cạnh mình nhưng không quan tâm mình có ấm không hay một người gắn bó và luôn chăm sóc cho mình, vì dù sao con người ta cũng chỉ biết quý khi sắp mất đi mà thôi… Nhưng lúc ông chồng hối hận, liệu có còn giữ được người vợ thông mình và khéo léo? Thôi thì cố gắng giữ gìn những thứ mình đang có ngay khi còn có thể.

Còn sau đó người vợ có tha thứ hay không,nó nằm ở sự bao dung của người phụ nữ và sự hối cải của người đàn ông.

Là phụ nữ, muốn hạnh phúc, hãy yêu tỉnh táo và ghen một cách thông minh!

 

(ST)

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào