Thanh toán

Phụ nữ quá đảm đang, giỏi giang chỉ càng khiến bản thân thêm mệt mỏi

Đăng bởi Marry Doe - 04/11/2020   |   Lượt xem: 1509

Một người phụ nữ đảm đang, chu toàn từ bếp núc đến công việc ngoài xã hội làm ai nấy đều ngưỡng mộ. Thế nhưng, đó là trong mắt mọi người, còn với chính bản thân họ, quá đảm đang chỉ khiến bản thân mệt mỏi hơn.

Là phụ nữ, để người khác xem trọng thì không chỉ giỏi “việc nước” mà còn phải đảm “việc nhà”. Họ có tiếng nói ngoài xã hội và cả trong gia đình. Thế nhưng, đằng sau ánh hào quang hư ảo đó là những lúc "đầu tắt mặt tối" lo cho chồng, cho con từ bữa cơm, giấc ngủ cho đến áo quần thơm tho, sạch sẽ. Đừng vì thấy sự chỉn chu của họ mà bị đánh lừa rằng họ sống thoải mái, thảnh thơi. Khổ lắm, phụ nữ để có được "tiếng thơm" đó đều phải trả một cái giá rất đắt, không ở trong cuộc thì chẳng thể nào mà hiểu rõ được.
PHỤ NỮ QUÁ ĐẢM ĐANG, GIỎI GIANG CHỈ CÀNG KHIẾN BẢN THÂN THÊM MỆT MỎI Marry Phụ nữ để được khen là đảm đang thì phải đánh đổi rất nhiều thứ mà mấy ai bên ngoài nhìn vào hiểu được
Công việc dù bận nhưng mỗi ngày đều phải "thức khuya dậy sớm" lo chuyện nhà cửa, bếp núc Một ngày của người phụ nữ đảm đang, dù công việc có bận đến mấy các chị cũng cố gắng dậy sớm thức khuya để mong có nhiều thời gian chăm lo cho gia đình hơn. Chăm chút gia đình là thế vậy nên mỗi lần có khách đến chơi, ai ai cũng phải trầm trồ về sự ngăn nắp và sạch sẽ bởi có bàn tay của chị em mà nhà cửa gọn gàng, sạch bong. Việc nhà khổ nhọc nhiều, việc trên công ty cũng luôn ôm hết vào người vì để người khác làm thì lại cảm giác không được yên tâm một chút nào.
PHỤ NỮ QUÁ ĐẢM ĐANG, GIỎI GIANG CHỈ CÀNG KHIẾN BẢN THÂN THÊM MỆT MỎI Marry Có được một cô vợ vừa xinh đẹp vừa đảm đang thì ông chồng nào chẳng hãnh diện (Ảnh minh họa: Internet)
Có lẽ phụ nữ đảm đang quá lại hay có tính cẩn thận, tỉ mỉ. Có người thấy chồng giặt đồ là chê tới chê lui vì sợ giặt không sạch. Con cái lớn có thể tự nấu nướng cũng không cho vì nghĩ con nêm nếm không ngon, không hợp khẩu vị. Khi công việc bên ngoài nhiều không có thời gian bếp núc, chồng muốn ra ngoài ăn cho tiện lại bảo không tốt cho sức khỏe… Cứ giữ suy nghĩ như vậy nên nhiều hôm đi làm về quần áo chưa kịp thay đã vội lao đầu vào nấu nướng để lo cho chồng con có được bữa cơm tươm tất, đảm bảo dinh dưỡng và hợp vệ sinh. Thậm chí, những buổi tiệc tùng hay ăn uống gì ở công ty sau giờ tan ca cùng đồng nghiệp cũng hiếm khi thấy tham gia vì sợ chồng con ở nhà đói, không biết ăn gì. Thế mới nói phụ đảm đang cũng giống như con thiêu thân vậy, suốt ngày lao đầu vào cả đống việc không tên. Chồng con không đụng tay vào bất kỳ việc gì vì lúc nào cũng ỷ lại  Thử nghĩ mà xem, ngày nào có vợ ở nhà là nhà cửa cũng sạch sẽ, bếp lúc thì gọn gàng, chồng con chẳng phải đụng tay đụng chân vào việc gì vậy thì làm sao mà không ỷ y lại được. Chồng con cũng vì thế mà yên tâm mỗi khi có vợ, có mẹ ở nhà. Người ta vẫn thường hay nói: "đàn bà đảm đang thì việc gì cũng đến tay" có lẽ đúng như vậy. Hầu hết chị em phụ nữ đảm đang đều có tính cầu toàn, thế nên dù cho có bận việc gì đi chăng nữa mà để chồng con ăn một bữa mì tôm hay cơm quán thôi là cũng đã cảm thấy áy náy, khó chịu và có lỗi rồi. Mệt mỏi thì có mệt mỏi đó nhưng nhà cửa bề bộn, cơm nước chưa nấu là lại phải gồng mình lên làm hết thảy mọi thứ xong xuôi mới thấy yên lòng được.
PHỤ NỮ QUÁ ĐẢM ĐANG, GIỎI GIANG CHỈ CÀNG KHIẾN BẢN THÂN THÊM MỆT MỎI Marry Phụ nữ à, đảm đang quá để chồng con suốt ngày ỷ lại thì có đáng không. Rồi lúc mệt mỏi biết dựa vào ai đây
Phụ nữ cứ đảm đang như vậy thì lâu dần chồng con sẽ không còn suy nghĩ và ý thức san sẻ công việc nhà nữa. Những khi bạn đi làm chưa về, người chồng cũng chỉ biết nằm ườn ra bấm điện thoại, mấy đứa con thì xem ti vi hoặc làm việc riêng. Một ngày bạn không đụng tay dọn dẹp nhà cửa thì y như rằng từ phòng khách đến nhà bếp hỗn độn giống như bãi chiến trường. Bởi lâu nay, mọi người trong gia đình đã quá quen với việc được "hầu hạ", nên coi đó là việc hiển nhiên và chẳng bao giờ quan tâm nghĩ đến sự mỏi mệt mà những người phụ nữ đảm đang phải chịu. Phụ nữ đảm hay tự hào về sự hy sinh của mình dành cho gia đình Chị em phái đẹp lúc nào cũng vậy, vì luôn thấy tự hào về sự đảm đang và hy sinh của mình dành cho gia đình, ấy thế nên khi thấy những người phụ nữ khác hậu đậu, lúc nào cũng chỉ biết chăm chút làm đẹp cho bản thân, suốt ngày quần áo son phấn điệu đà mà bỏ bê việc nhà, là lại thường hay chê bai, chỉ trỏ.
PHỤ NỮ QUÁ ĐẢM ĐANG, GIỎI GIANG CHỈ CÀNG KHIẾN BẢN THÂN THÊM MỆT MỎI Marry Cứ cười chê những cô nàng chỉ biết suốt ngày làm đẹp trong khi chúng ta quần quật lo cho chồng cho con, một chút thời gian nghỉ ngơi cũng chẳng có, liệu có đáng không?
Nhưng có một sự thật không thể chối cãi được là cho dù có chê bai thế nào đi chăng nữa thì rõ ràng những người phụ nữ như vậy vẫn thảnh thơi, sung sướng và an nhàn hơn chúng ta rất nhiều. Chứ đảm đang, hy sinh suốt ngày như các chị thì thời gian đâu mà nghỉ ngơi, mà chăm sóc cho bản thân được cơ chứ. Tiếng thơm thì có đó, nhưng phải đánh đổi bằng cơ cực, khổ nhọc, mấy ai thấu hiểu cho. Rõ ràng, người phụ nữ nào khi có chồng có con rồi cũng luôn mong muốn vun vén cho mái ấm của mình được chu toàn, hoàn hảo nhất có thể. Thế nhưng đừng cố ôm hết mọi việc vào người, gánh mọi thứ trên vai. Chị em hãy nhớ rằng, ở mái nhà này đâu chỉ có riêng mình các chị mà còn có chồng và những đứa con, vậy nên hãy nhờ chồng con cùng chia sẻ. Phái đẹp cũng nên cho phép bản thân mình được nghỉ ngơi, được lười biếng một chút. Nhà cửa đâu cần lúc nào cũng gọn gàng đến từng tí một, cơm nước cũng chẳng nên quá cầu kì, phức tạp. Chỉ khi suy nghĩ thoáng hơn một chút, bớt đảm đang, bớt cầu toàn thì mới có thể thảnh thơi và hạnh phúc được chị em ơi. Còn bạn, có đang ôm hết việc vào người không, cùng chia sẻ nhé! >>> Xem thêm: Phụ nữ thông minh sẽ biết sử dụng ‘3 không’ để khiến đàn ông mê mệt không biết chán
Nguồn: Bestie

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào