Thanh toán

Quy tắc khi cùng gia đình lên kế hoạch cưới

Đăng bởi Marry Doe - 01/07/2014   |   Lượt xem: 918

Bạn có chính kiến riêng và bạn muốn mọi người tôn trọng quyết định của bạn, nhưng tụi mình khuyên bạn là nên chọn những thời điểm phù hợp để bàn bạc.

Thông thường ngày cưới sẽ bắt đầu chừng vài tháng hoặc một năm sau ngày đám hỏi (đính hôn), và gia đình bạn (gọi cô dâu chú rể là bạn nhé) cũng bắt đầu quan tâm và tham gia vào quá trình chuẩn bị. Quá trình chuẩn bị cho ngày cưới với sự tham gia của mọi người trong gia đình, nhất là bố mẹ, với những quan điểm và chủ kiến riêng, sẽ khiến bạn đôi khi vui mà đôi khi cũng điên đầu. Dưới đây là 3 quy tắc cơ bản khi bạn (cho phép hay nhờ đến) người thân hỗ trợ trong quá trình lên kế hoạch cưới. Quy tắc thứ nhất: nắm chắc những điều có-thể-thương-lượng Mọi người đều có ý kiến khác nhau về một đám cưới hoàn hảo là như thế nào. Một số người có ý kiến ​​mạnh mẽ hơn rất nhiều so với những người khác. Nếu chi phí toàn bộ tiệc cưới do hai bạn chi trả, thì trước khi bạn đi sâu vào kế hoạch đám cưới, tụi mình khuyên bạn nên ngồi lại với chồng chưa cưới và thảo luận về lĩnh vực nào (nếu có) mà bạn không sẵn sàng để chi cho nó, hoặc trên phương diện tổ chức, bạn không muốn có tiết mục đó trong ngày cưới của mình. Bằng cách này, hai bạn có thể đứng trên cùng một chiến tuyến, có một mặt trận thống nhất và có kế hoạch cho việc thương lượng với gia đình. Hãy ghi nhớ rằng nếu mọi người cũng đang góp phần chuẩn bị cho đám cưới của bạn, sẽ có những bất đồng ý kiến. Tốt nhất là hai bạn có sẵn một phương án thứ ba, phương án mà bạn phải nhân nhượng ở một vài chi tiết nhưng có thể làm vừa ý cả hai.   Quy tắc thứ hai: Đừng đem cảm xúc ra tranh luận

Lên kế hoạch cho ngày cưới là cả một quá trình dài đầy cảm xúc, sẽ có căng thẳng, lo lắng không tránh khỏi. Nhưng đừng để những điều đó làm hỏng mối quan hệ giữa bạn và ba mẹ, hoặc làm mích lòng người lớn. Một ví dụ thực tế chẳng hạn, ba mẹ bạn cho rằng chụp hình cưới chỉ cần tìm một studio, rồi mặc soa rê áo vest, đứng ôm nhau, hôn nhau cho người ta chụp là xong, cần gì phải chi ra chục triệu rồi phải lên tận Đà Lạt, Bình Ba hay thậm chí đi xa hơn. Hoặc nếu ba mẹ bạn muốn bạn bè lên ca hát trong ngày cưới trong khi bạn chỉ muốn mọi người tập trung chú ý cho hai bạn, với những thước phim ngắn hoặc một clip về hai bạn. Hay căng hơn là khi chi phí tiệc cưới do bên chồng chi trả nên các cô dâu hay bị “lép vế” trong việc đưa ra các lựa chọn của mình. Đương nhiên, bạn có chính kiến riêng và bạn muốn mọi người tôn trọng quyết định của bạn, nhưng tụi mình khuyên bạn là nên chọn những thời điểm phù hợp để bàn bạc. Hoặc bạn có thể nói chuyện với từng người, một cách nhẹ nhàng, khách quan để mọi người tiếp nhận quan điểm đó từ từ. Bằng cách này, bạn bớt stress hơn mà bản thân cũng hiểu được cách nhìn nhận của mọi người. Dùng chiêu này để hiểu hơn mẹ chồng khó tính nha các nàng dâu tương lai.   Quy tắc thứ ba: Thảo luận với các nhà cung cấp của bạn

Đây là một trong những quy tắc quan trọng! Nếu có yêu cầu đặc biệt nào trong việc chuẩn bị, hãy thảo luận kỹ lưỡng với các nhà cung cấp. Bằng cách này, ngày cưới của bạn có thể chạy trơn tru nhất có thể. Nếu bạn muốn mọi người cùng nâng ly champagne (champagne toasting) với hai bạn sau nghi thức rót rượu, hãy căn dặn nhân viên nhà hàng về thời điểm setup ly champagne và rót rượu cho khách. Nếu trong số khách tham dự có ít nhất 10 – 15 em bé thì hãy nói nhà hàng chuẩn bị một số ghế em bé, hoặc nói wedding planner dành một góc nhỏ cho các bé. Nếu bạn ở xa, và bạn cần hoa cầm tay trước một ngày, hãy nói chuyện với florist, họ sẽ tư vấn loại hoa phù hợp. Một số loại hoa dễ rũ cánh khi ra gió lâu. Quan trọng hơn, hãy đảm bảo là bạn bàn bạc và ghi chú lại các quyết định cuối cùng thông qua email, đơn từ. Đừng chỉ dùng một cuộc gọi, tin nhắn hoặc facebook để confirm với các nhà cung cấp. Hy vọng các lời khuyên này sẽ giúp hai bạn dễ dàng hơn khi cùng các thành viên trong gia đình lên kế hoạch cưới. Còn bạn, bạn có gặp phải bất kỳ vấn đề nào khác với gia đình hay không? Chia sẻ cùng với K.I.S.S nhé :)

Bài viết được thực hiện bởi K.I.S.S Wedding Event Planner. Cá nhân, tổ chức sử dụng lại bài viết vui lòng ghi chú rõ nguồn gốc.

Bình luận

Viết Đánh Giá
G
Những quy tắc rất hay, rất dễ áp dụng thực tế