Thanh toán

Ra mắt bố mẹ chàng cần tránh điều gì?

Đăng bởi Marry Doe - 04/08/2015   |   Lượt xem: 5417

Đừng để sự cố không hay làm mất lòng bố mẹ chàng ngay lần gặp đầu tiên nhé!

Hãy cùng nghe tâm sự của những người trong cuộc:

Không mang điện thoại vào bàn ăn
 


"Con trai tôi đưa bạn gái về nhà ra mắt. Cô này trông cũng xinh xắn, nhưng thái độ khó hiểu quá. Suốt cả bữa tối, chúng tôi chỉ thấy cô ấy hết gọi điện rồi lại nhắn tin. Mặc dù đã cố gắng giấu điện thoại dưới bàn và giả vờ là đang chú ý lắng nghe, tôi vẫn chẳng thể ưng nổi khi cứ có cảm giác mình bị coi nhẹ".

Đừng quá âu yếm thân mật với bạn trai
 


"Tôi chẳng hiểu bạn gái của cậu quý tử nhà mình là dạng người gì. Ngay trước mặt bố mẹ bạn trai và các thành viên khác trong gia đình mà cô ta cứ thoải mái ôm ấp, thơm má người yêu. Nhìn những cảnh ấy lúc nào cũng khiến tôi thấy khó chịu. Vẫn biết người trẻ yêu nhau thường mãnh liệt, nhưng đừng thể hiện tình cảm một cách thái quá không đúng chỗ."

Đừng tỏ ra biết hết mọi thứ
 


"Một cô gái thường xuyên nói leo và cướp lời bạn trai mỗi khi bố mẹ anh ta hỏi chuyện con trai mình sẽ không bao giờ để lại ấn tượng tốt đối với tôi. Người yêu của con trai tôi thậm chí còn vô duyên hơn thế. Cô này cứ thỉnh thoảng lại tỏ ra uyên bác, giảng giải chuyện này chuyện kia, thậm chí ngắt lời người lớn vì cho là mình đã hiểu ý".

Đừng bao giờ quên những phép tắc cơ bản
 


"Anh trai tôi đưa bạn gái về nhà dịp nghỉ lễ vừa qua. Sau bữa cơm gia đình thân mật, tất cả mọi người đứng dậy dọn bàn và rửa chén đĩa, trừ bà chị "duyên" hết cỡ kia. Chị ta cứ ngồi ung dung rút điện thoại ra chơi điện tử, mặc kệ người khác xắn tay áo dọn dẹp. Sau đó, khi mọi người trao đổi quà tặng, vừa bóc quà xong là chị ấy vứt toẹt giấy bọc xuống đất, kệ cho sau đó ai dọn thì dọn. Đúng là chưa thấy ai thô lỗ và vô phép đến thế."

Đừng bao giờ tỏ ra kém thân thiện
 


"Lần đầu tiên con trai tôi đưa bạn gái về nhà ăn tối, cô bé tỏ ra khá dễ mến và khiến chúng tôi khá vừa ý. Chỉ đến khi cả gia đình tụ tập ở phòng khách xem đá bóng, chuyện mới trở nên khó chịu. Việc gia đình tôi thích bóng đá không có nghĩa là cô ta cũng phải giả vờ thích theo. Tuy nhiên, việc luôn mồm chê bai, tỏ ra mệt mỏi, thậm chí nằng nặc đứng dậy đòi con tôi đưa về luôn thì không thể chấp nhận được."

Đừng mang những rắc rối của hai người đến nhà chàng
 


"Con trai tôi dẫn bạn gái về chơi mấy ngày cuối tuần. Hôm đầu tiên, hai đứa có vẻ thân thiết quấn quýt. Thế mà chẳng hiểu hôm sau có vấn đề gì mà con bé trông cực kỳ tức tối. Kệ cho con tôi lăng xăng hỏi han, làm lành, cô kia cứ ngúng nguẩy khó chịu, không thèm quan tâm. Thái độ ấy khiến gia đình tôi thấy rất khó xử vì không biết phải làm thế nào cho phải." 

Đừng uống say, hoặc nếu được thì không nên uống
 


"Không gì tệ hơn ra mắt gia đình người yêu trong tình trạng say khướt. Tôi chẳng thể quên được cô người yêu cũ của con tôi, mặt đỏ phừng, chân loạng choạng, nói năng lung tung, trông cực kỳ phản cảm".

Đừng nói nhiều tới quan điểm tôn giáo, chính trị
 


"Con trai tôi đưa bạn gái về ra mắt. Cô này tự giới thiệu mình học chuyên ngành chính trị và bắt đầu thao thao bất tuyện giảng giải cho vợ chồng tôi về tư tưởng chính trị, cũng như kêu gọi chúng tôi bầu cho ứng viên cô ta yêu thích. Tôi thực sự thấy sốc khi một cô gái trẻ có học lại tỏ ra mất điểm và thiếu khiêm tốn đến thế ngay lần đầu ra mắt."

Đừng giả tạo
 


"Thực sự là tôi không chịu nổi cô người yêu của con mình. Cô này giả tạo từ trong ra ngoài, lúc nào cũng tỏ ra vui vẻ khen ngợi (hay nịnh bợ) rất phô. Chưa kể thái độ ngoan hiền khép nép mà rõ ràng không phải thế. Vẫn biết lần đầu ra mắt sẽ rất ngại, nhưng tốt nhất các cô hãy cứ là chính mình chứ đừng cố gắng tạo hình tượng không đúng cách."

Không nói dối
 


"Khi cháu tôi dẫn bạn gái tới giới thiệu, tôi đã nói chuyện với đôi trẻ về chuyến leo núi mà tôi dự định sẽ tham gia. Ngay lập tức, cô gái tỏ ra rất hứng thú và nói đã luyện tập môn leo núi hơn 2 năm qua. Vài ngày sau tôi mới phát hiện ra rằng cô này thực ra chưa từng leo núi bao giờ. Tôi chẳng quan tâm lắm chuyện cô ấy có biết leo núi không, nhưng nói dối người trên thì đúng là khiếm nhã".

Đừng tỏ ra thiếu tôn trọng những phép tắc gia đình
 


"Bố mẹ tôi thuộc tuýp người truyền thống. Bởi thế khi anh trai tôi đưa bạn gái về ra mắt, bố mẹ tôi quyết định để anh em tôi ở chung phòng, và chị bạn một mình ở phòng của anh ấy. Thế là ngay đêm ấy, chị ta lẻn ra khỏi phòng, rủ anh tôi sang "tâm sự". "May mắn" làm sao lại bị bố mẹ tôi bắt gặp. Thế là mặc dù không nói ra, nhưng tôi thấy bố mẹ nói riêng với nhau rằng họ thấy quá thất vọng. Bản thân tôi bắt đầu đặt dấu chấm hỏi cho nhân cách của chị ấy".

Không nói xấu sau lưng
 


"Bữa cơm ra mắt, bạn gái của con trai tôi tỏ ra rất dè dặt và không ăn gì cả. Khi tôi đề nghị nấu riêng món khác vì nghĩ có thể cô bé đang ăn kiêng, cô bé từ chối và nói rằng mình đã ăn từ trước. Thế mà sau bữa tối, tôi tình cờ nghe thấy cô này nói chuyện với bạn qua điện thoại, phàn nàn rằng thức ăn rất kinh khủng và cô ta đang đói meo vì chẳng có gì để ăn".

Đừng lấy đi quá nhiều thời gian dành cho gia đình của chàng
 


"Sau khi vào đại học, cháu tôi chính thức có bạn gái. Nhưng cũng từ đấy, thằng bé trở nên ít quan tâm tới gia đình hẳn đi. Ngay cả những dịp nghỉ lễ gia đình quây quần, nó vẫn chỉ xuất hiện một chốc một lát. Sau này tôi mới biết, khoảng thời gian ấy hầu hết được dành cho cô người yêu mà lý do là bởi cô ta cứ đòi bạn trai kè kè bên cạnh. Thực sự rất khó chấp nhận".

Đừng chăm sóc sắc đẹp quá đà
 


"Anh trai tôi đưa bạn gái về nghỉ cuối tuần. Mỗi sáng, chị ấy khóa mình trong phòng tắm 2 tiếng đồng hồ để tắm táp, chải chuốt từ đầu đến chân. Chị ấy cũng từ chối đi dạo bằng xe đạp với gia đình vì sợ sẽ làm hỏng tóc. Và đến tối, việc duy nhất chị làm là tỉ mẩn sơn sửa móng chân! Phụ nữ biết chăm sóc bản thân là tốt, nhưng quá đà và không đúng lúc đúng chỗ như thế thì đúng là mất điểm".

Đừng ăn mặc quá mát mẻ
 


"Gia đình chúng tôi có người già, đàn ông, và trẻ nhỏ. Bởi vậy, việc một cô gái với chiếc váy trễ ngực và ngắn cũn cỡn xuất hiện trong vai trò người được con tôi đưa về ra mắt là chuyện khó chấp nhận. Sau khi cô ta ra về, rất nhiều người trong gia đình tỏ ra khó chịu và đặt câu hỏi về bộ trang phục không ra sao kia".

Đừng tới trễ
 


Điều đầu tiên gây ấn tượng xấu về một người là việc họ trễ hẹn. Nếu bạn đã hẹn với gia đình chàng rằng sẽ đến vào một giờ nhất định, đừng bao giờ tới muộn. Hãy để mọi người cảm thấy được tôn trọng.

Đừng ngại nói chuyện với gia đình chàng khi chàng không có mặt
 


"Người yêu của anh tôi tỏ ra quá lo lắng mỗi khi ở cạnh gia đình chúng tôi mà anh tôi không có ở đó. Chị ấy chỉ có thể tự nhiên và thoải mái một chút khi ở cạnh người yêu. Điều này có lẽ sẽ khiến chúng tôi chẳng bao giờ có thể thân thiết và hiểu rõ về chị ấy".

Bình luận

Viết Đánh Giá
N
cảm ơn b
L
Bài viết thật hữu ích
N
quá hay