Thanh toán

Rũ bỏ lớp áo “ủy mị" kia đi và hãy là một kẻ độc thân đầy kiêu hãnh

Đăng bởi Marry Doe - 25/07/2018   |   Lượt xem: 706

Có vô vàn những điều tuyệt vời khác đang quẩn quanh mà lâu nay ta thờ ơ không màng tới. Thế nên đừng để thời thanh xuân bị nhuốm màu ủ rũ chỉ vì những ngày bị hao mòn bởi những cảm xúc “rối rắm” kia.

Tình yêu nào phải là duy nhất, ấy vậy mà biết bao người lại đang “mụ mị” trong “thứ” tình cảm mơ hồ khó nắm kia. Đừng cố vùng vẫy chỉ để níu lấy đôi bàn tay hững hờ của ai đó, sao không làm kẻ độc thân đầy kiêu hãnh vẫn hiên ngang “sừng sững” dù chẳng có đôi tay nào đan lấy mỗi khi trời đổ mưa.

Vì sao biết không? Vì còn quá nhiều điều tuyệt vời bị chúng ta quên lãng, cứ mãi loay hoay trong “mớ” cảm xúc vô định đó. Nếu đã “giác ngộ” thì hãy tận dụng khoảng thanh xuân tươi trẻ còn tự do tự tại này, tìm kiếm hạnh phúc từ những điều giản đơn nhất - ngoài tình yêu. Đó chính là:

Hãy tìm kiếm sở thích của riêng mình

Đôi khi chúng ta tập thích điều gì đó đơn giản là vì người ấy thích, nhưng lâu dần lại quên mất rằng điều bản thân thật sự thích gì? Còn những kẻ độc thân lại cứ mải mê “lủi thủi” theo bóng hình không định rõ, mà cuối cùng chẳng được gì cả đổi lại là sự “lạc lõng” và “chơi vơi”.

 

Thế sao không thử nhắm mắt lại và nghĩ xem, điều bản thân thật sự thích, điều có thể khiến chúng ta hạnh phúc - ngoài tình yêu. Bởi vì một khi chúng ta say trong chính đam mê của mình, cuộc đời sẽ trở nên rực rỡ hơn mà chẳng cần phải có “người thương”.

Yêu bản thân và yêu ngôi nhà của mình hơn

Đừng mãi cố học cách yêu một ai đó khi bạn chưa biết cách tự yêu bản thân mình. Nếu chỉ vì tình yêu không trọn vẹn mà bỏ bê bản thân thì chúng ta chính là những kẻ độc thân thất bại. Hãy học cách rèn luyện sức khỏe từ tinh thần đến thể chất, hãy là một con người tràn đầy năng lượng dù bạn có là người độc thân.

Sau phải trải qua những ngày héo úa đến đáng thương chỉ vì chờ mãi chẳng gặp được người nhắc nhở bạn ăn uống mỗi ngày. Hãy tự yêu bản thân mình trước đã nhưng cũng đừng quên yêu cả ngôi nhà của chính mình nữa. Có tuyệt không khi một ngày trở về sau buổi hò hẹn với bè bạn, rồi ngả lưng lên chiếc giường êm ái trong căn phòng gọn gàng và tươm tất. Dù một mình nhưng vẫn thấy yên bình mà đúng không?

Dành thời gian cho gia đình và bạn bè

Hãy thử một lần buông bỏ thứ tình cảm “mụ mị rối rắm” kia, chấp nhận làm kẻ độc thân đầy kiêu hãnh, khi đó bạn sẽ nhận ra xung quanh còn có rất nhiều thứ đáng để trân trọng hơn. Đừng bao giờ quên rằng sau lưng chúng ta luôn có gia đình sẵn sàng bên cạnh, chưa một lần để mặc bạn chơi vơi giữa những “hỗn độn” của cuộc đời.

 

Cũng đừng quên những người bạn ngày đêm bên cạnh, nào phải thề thốt “một dạ sắc son” như những kẻ yêu nhau, thế nhưng hễ khi có đứa nào lỡ sa chân vào cái hố sâu thâm thâm của nỗi buồn, chẳng phải cuối cùng cũng được “cứu vớt” bởi đám bạn thân hay sao?

Vậy nên dù tình cảm có từng hao gầy ra sao nhưng ngay từ bây giờ hãy học lại cách yêu nhưng lần này là yêu những người bên cạnh mình, quan tâm và dành thời gian cho họ nhiều hơn. Tự khắc cuộc sống này trở nên tươi đẹp, nhưng là tươi đẹp theo cách của một kẻ độc thân.

Thế nên đừng bao giờ cảm thấy muộn phiền về cuộc sống độc thân của mình, chỉ cần bạn biết cách làm mọi thứ trở nên thú vị hơn, vì cuộc đời này đâu chỉ có tình yêu. Chỉ cần được làm điều mình thích, học cách yêu những người bên cạnh một cách tròn đầy, chăm chút bản thân và ngôi nhà của mình, và đừng quên yêu cả bản thân đã từng “xói mòn” cảm xúc này. Chỉ thế thôi màu “xám ngắt” trước kia sẽ dần chuyển sang sắc hồng cho xem.

Nguồn Ohman

Bình luận

Viết Đánh Giá
D
có ai một mình mà không cô đơn cơ chứ
D
đôi khi độc thân là sự lựa chọn tốt nhất
T
độc thân không sợ, chỉ sợ lấy nhầm chồng thôi
N
Độc thân thì muốn làm gì thì làm nhưng đêm về thì lại sống trong sự cô đơn