Thanh toán

Rustic & Vintage

Đăng bởi Marry Doe - 03/06/2014   |   Lượt xem: 1506

Có thể nói, vintage như cô gái mùa thu, thanh tao, nhẹ nhàng, tinh tế. Trong khi đó, tươi mới và giản dị, phong cách Rustic nhấn mạnh vào vẻ đẹp tự nhiên, sự thô mộc, hài hoà.

Cách đây 1 - 2 năm gì đó, ra đường là toàn vintage. Shop thời trang phong cách vintage, phụ kiện vintage, quán cafe vintage. Trong khi chưa đầy 1 năm trở lại đây, hễ online một số trang về cưới hỏi, thì bắt gặp thuật ngữ "rustic" hơi bị nhiều, tiệc cưới ngoài trời phong cách rustic, trang trí tiệc cưới theme mộc, v.v... Tuy nhiên, khi mà quá nhiều wedding planner lẫn một số nhà cung cấp dịch vụ, dùng vintage và rustic cho những cách thức trang trí hay dùng phụ kiện na ná nhau, lại càng khiến nhiều cô dâu nhầm lẫn về hai phong cách này. Trong khi hai phong cách này khác nhau nhé.   Tiệc cưới Vintage theo phong cách cổ điển, một chút xưa cũ và cổ, chẳng hạn một số kiểu vải ren, lông vũ, hoặc chiếc máy may, máy ảnh cũ thời Sài Gòn xưa. Nếu bạn có một bộ bình trà bằng sứ với hoa văn nhẹ nhàng, hoàn toàn có thể sử dụng nó cho tiệc cưới vintage.

Trang trí bàn tiệc theo phong cách vintage

Nổi bật trong phong cách vintage là những thiết kế tinh xảo, cổ điển như khung hình, hay các monogram nhẹ nhàng, với những đường cong uốn lượn. Vintage dùng những chất liệu như hoa văn trên giấy lót ly, ren, với chi tiết cut-out tinh xảo bằng lazer, chất liệu vải thanh nhã như lụa và ren, hay những quyển sách to nhỏ bọc trong giấy màu nhạt, họa tiết hoa một cách gọn gàng. Len, chỉ, hoa dại. gỗ, v.v... thường là chất liệu thấy trong Rustic lẫn Vintage nhưng trong phong cách vintage, các chi tiết được bố trí đâu ra đó. Có thể nói, vintage như cô gái mùa thu, thanh tao, nhẹ nhàng, tinh tế.   Trong khi đó, tươi mới và giản dị, phong cách Rustic nhấn mạnh vào vẻ đẹp tự nhiên, sự thô mộc, hài hoà. Với Rustic, ta bắt gặp nhiều chi tiết mộc mạc, gần gũi với thiên nhiên, một số đồ gỗ thô sơ, còn nguyên vân gỗ xước, vỏ cây xù xì, chưa qua xử lý. Thường bắt gặp nhất là gỗ, giấy báo cũ, dây thừng, vải bố thô ráp, hoa cỏ khô hoặc chai lọ thủy tinh, trang trí với theme màu đất, màu vỏ cây.   Ở rustic, có một sự phối hợp  và hài hòa kì lạ giữa những chất liệu khác nhau, như gỗ cũ, kim loại gò tay, méo mó, bị hoen gỉ xước sẹo hài hoà với bồn rửa mặt bằng thuỷ tinh lượn sóng. Vải sử dụng cũng khác với phong cách vintage, những loại vải từ sợi tự nhiên, xù xì, hơi cũ lại rất thích hợp như vải gai, vải cotton, linen, len.

Bình luận

Viết Đánh Giá
G
Có thể nói, vintage như cô gái mùa thu, thanh tao, nhẹ nhàng, tinh tế. Trong khi đó, tươi mới và giản dị, phong cách Rustic nhấn mạnh vào vẻ đẹp tự nhiên, sự thô mộc, hài hoà.
L
Mình cũng thích phong cách vintage nhẹ nhàng nữ tính, không biết tìm đâu ra mấy món đồ decor đây?
K
Thanks Cưới nhé, bài chia sẻ rất hữu ích :)
H
Mấy món đồ trang trí của bạn nhìn tây quá bạn ui ^^